K HO CH XÂY D NG Ạ Ế NG HI U SIM ĐÔI TH Ệ ƯƠ C A VIETTEL Ủ

GVHD: LA NGUY N THÙY DUNG Ễ L P: ĐHQTKD 09B TH C HI N: NHÓM 1B Ệ

THÀNH VIÊN NHÓM THÀNH VIÊN NHÓM THÀNH VIÊN NHÓM THÀNH VIÊN NHÓM THÀNH VIÊN NHÓM

1. TR N MINH THÍCH 1. TR N MINH THÍCH 1. TR N MINH THÍCH 1. TR N MINH THÍCH 1. TR N MINH THÍCH Ầ Ầ Ầ Ầ Ầ

2. NGUY N Đ C SANG 2. NGUY N Đ C SANG 2. NGUY N Đ C SANG 2. NGUY N Đ C SANG 2. NGUY N Đ C SANG Ễ Ễ Ễ Ễ Ễ Ứ Ứ Ứ Ứ Ứ

3. NGUY N BÁ TR NG 3. NGUY N BÁ TR NG 3. NGUY N BÁ TR NG 3. NGUY N BÁ TR NG Ọ Ọ Ọ Ọ Ễ Ễ Ễ Ễ

4. NGUY N THÀNH TÂM 4. NGUY N THÀNH TÂM 4. NGUY N THÀNH TÂM Ễ Ễ Ễ

5. NGUY N TH THANH LAM 5. NGUY N TH THANH LAM Ễ Ễ Ị Ị

I. PHÂN TÍCH MÔI TR

NGƯỜ

1. Phân tích môi tr

ng vĩ mô

ườ

Kinh tế

Chính tr , pháp lu t ậ ị

Văn hóa, dân số

Công nghệ

Y u t t nhiên ế ố ự

I. PHÂN TÍCH MÔI TR

NGƯỜ

1. Phân tích môi tr

ng vĩ mô

ườ

c a Vi

ế ủ

ưở

ứ ươ

Kinh tế

ử ụ

N n kinh t t Nam đang phát tri n ể ệ nhanh, năm 2010 t c đ tăng tr ng KT ố trên 6,5%, tăng tr ng GDP là 6,78%, ưở GDP bình quân c kho ng 1200 ướ ả 730 ngàn i. M c l USD/ng ng CB t ườ đ ng/tháng tăng lên 830 ngàn đ ng/tháng, ồ c thu nh p và m c s ng ngày càng đ ượ ố đó nhu c u s d ng s n nâng cao, t ả ừ ph m, d ch v c a Viettel ngày càng tăng. ụ ủ

Chính tr , pháp lu t ậ ị

Văn hóa, dân số

Công nghệ

Y u t t nhiên ế ố ự

I. PHÂN TÍCH MÔI TR

NGƯỜ

1. Phân tích môi tr

ng vĩ mô

ườ

ị ng t

ế

ưở

ườ

ị ở ữ

ố ẫ ư i không đ ượ ộ

Kinh tế

ế ẽ ả

Quy đ nh c a pháp lu t có nh t l n x u đ n Viettel, đi n h ể hình nh là quy đ nh v vi c m i ỗ c s h u quá 3 Sim ng trong cùng m t m ng, d n đ n s ố ẫ ạ ng khách hàng mua Sim s gi m l ượ đi, đ ng th i cũng làm tăng danh thu ồ v m t th cào. ề ặ

Chính tr , pháp lu t ậ ị

Văn hóa, dân số

Công nghệ

Y u t t nhiên ế ố ự

I. PHÂN TÍCH MÔI TR

NGƯỜ

1. Phân tích môi tr

ng vĩ mô

ườ

Kinh tế

ả ầ

ệ ệ

ế

Chính tr , pháp lu t ậ ị

ỗ ườ ế

ư ậ

ầ ẽ

Văn hóa, dân số

t Nam có dân s đông, kho ng 86 Vi ố đó nhu c u liên i (2009), t tri u ng ừ ườ l c, nhu c u d ch v nhi u....Ngày nay, ạ ụ ị ầ các nhà doanh i t h u h t m i ng ườ ừ ầ i nông dân, sinh viên, công nghi p, ng ệ ch c cho đ n h c sinh đ u có nhu c u ề liên l c, và có nh ng nhu c u d ch v ụ ữ khác…Nh v y, vi c này s kích c u ệ d ch v c a Công ty VETEL.

ụ ủ

(2008)

Công nghệ

Y u t t nhiên ế ố ự

I. PHÂN TÍCH MÔI TR

NGƯỜ

1. Phân tích môi tr

ng vĩ mô

ườ

Kinh tế

ấ ượ

ư

Chính tr , pháp lu t ậ ị

V a là đi u ki n thu n l i v a t o ra ậ ợ ừ ạ nh ng khó khăn: s phát tri n c a ự t là công ngh 3G công ngh , đ c bi ệ ệ ệ ng SP, DV, giúp cty nâng cao ch t l NSLĐ, nh ng khó khăn cho cty là s ự c nh tranh r t l n trong nghành cùng v i đòi h i gi m giá các d ch v …

ấ ớ ả

ạ ớ

Văn hóa, dân số

Công nghệ

Y u t t nhiên ế ố ự

I. PHÂN TÍCH MÔI TR

NGƯỜ

1. Phân tích môi tr

ng vĩ mô

ườ

ờ ế

ế

vào c s h t ng vi n thông

nhiên bao g m: v trí đ a lý, ồ này nh t... Y u t ả ế ố ng các d ch v , s ị ụ ự ễ

ấ ượ ơ ở ạ ầ

Kinh tế

Y u t t ế ố ự khí h u, th i ti ậ h ng đ n ch t l ưở đ u t ầ ư c a Vietel. ủ

Chính tr , pháp lu t ậ ị

Văn hóa, dân số

Công nghệ

Y u t t nhiên ế ố ự

2. Môi tr

ng tác nghi p

ườ

MÔ HÌNH 5 ÁP L CỰ

Đ i th ủ ố ti m n ề ẩ

Khách hàng Nhà cung ngứ Đ i thố c nh tranh ạ trong ngành

S n ph m ẩ ả Thay thế

2. Môi tr

ng tác nghi p

ườ

Đ I TH C NH TRANH HI N T I Ạ

Ủ Ạ

Th ph n c a các nhà m ng

ầ ủ

ườ

Viettel

Mobifone

Vinafone

S-fone

EVN Telecom HT Mobile

BeeLine

8% 2%2%1%

8%

ế

44%

ệ ầ

ư

ế

ư

35%

Th tr ng Vi n thông đã có s ự ị c nh tranh gay g t c a các Công ty ắ ủ ạ d ch v vi n thông khác nh ư ễ ụ ị MOBIFONE, VINAPHONE, SFONE, BEELINE… i Viettel đang chi m lĩnh Dù hi n t th ph n nhi u nh ng các m ng ạ i đi n tho i khác đang d n ti n t ớ m c cân b ng nh Mobifone đã chi m 35%.

ị ệ ứ ế

2. Môi tr

ng tác nghi p

ườ

Đ I TH C NH TRANH TI M N

Ủ Ạ

Ề Ẩ

Truy n thông “l n sân” vi n thông ấ

M ng di đ ng MVNO ộ

2. Môi tr

ng tác nghi p

ườ

KHÁCH HÀNG TIÊU THỤ

ị ườ

ễ ị

ộ ụ ế ộ t Viettel. Đó ệ

ng thuê bao

ố ượ

c c nh tranh

ướ

c h p ấ

ướ

ng vi n thông h i t Khi th tr đ n 8 nhà cung c p d ch v di đ ng: khách ụ ấ hàng v n th y s khác bi ấ là: - Doanh nghi p có s l ệ di đ ng l n nh t ấ ớ - Doanh nghi p có vùng ph sóng r ng ệ nh tấ - Doanh nghi p có giá c nh tấ - Doanh nghi p có nh ng gói c d n ẫ - Doanh nghi p có chính sách CSKH t ố

t nh t ấ

2. Môi tr

ng tác nghi p

ườ

NHÀ CUNG C PẤ

- Nhà cung c p tài chính bao g m: - Nhà cung c p NVL, SP bao g m:

ồ BIDV, MHB, Vinaconex, EVN ồ AT&T (Hoa Kỳ), BlackBerry

ấ ấ

2. Môi tr

ng tác nghi p

ườ

S N PH M THAY TH

ng đ

ng

ầ ươ

ể ỏ

ế

ươ

ụ ụ

ươ

ng lai g n s có nh ng ẽ ả

ế ẽ

ữ ầ

- S n ph m và d ch v thay th có th th a mãn nhu c u t ị v i các s n ph m d ch v trong ngành. ị - Ngành vi n thông r ng m vì v y trong t ậ s n ph m thay th s giúp khách hàng ngày càng th a m n nhu c u ả c a mình. ủ

3. Môi tr

ng n i b

ườ

ộ ộ

Nghiên c u n i l c c a T ng công ty ộ ự ủ ứ ổ

Phân tích v ho t đ ng Maketting Phân tích v ho t đ ng Maketting Phân tích v ho t đ ng Maketting Phân tích v ho t đ ng Maketting ạ ộ ạ ộ ạ ộ ạ ộ ề ề ề ề

Phân tích v tình hình tài chính Phân tích v tình hình tài chính Phân tích v tình hình tài chính Phân tích v tình hình tài chính ề ề ề ề

Đánh giá ho t đ ng kinh doanh Đánh giá ho t đ ng kinh doanh Đánh giá ho t đ ng kinh doanh ạ ộ ạ ộ ạ ộ

Đánh giá môi tr Đánh giá môi tr ng n i b ng n i b ườ ườ ộ ộ ộ ộ

3. Môi tr

ng n i b

ườ

ộ ộ

II. T M NHÌN – S M NH

Ứ Ệ

1. T m nhìn

“ Đ c khách hàng xem là m t s n ph m c a s ti n ích”.

ộ ả

ự ệ

ượ

II. T M NHÌN – S M NH

Ứ Ệ

2. S m nh ứ ệ

ứ ụ

ế

ế

ạ ự ệ ị

S m nh c a công ty “Viettel luôn luôn sáng t o, áp d ng công ngh tiên ti n, đem đ n nhi u s ti n ích, không ng ng cung c p nh ng s n ph m và d ch v có ữ ừ ng cao, đáng tin c y và giá h p lý”. ch t l ậ

ấ ượ

NG HI U

ƯƠ

III. NH N DI N TH Ệ 1. Nh n di n c t lõi ệ

Ậ ậ

i cùng

K t n i 3 ế ố ng ườ m t lúc. ộ

NG HI U

ƯƠ

III. NH N DI N TH ở ộ

Ệ 2. Nh n di n m r ng ệ

Ậ ậ

Giá c th p ả ấ

Ch t l ng cao ấ ượ

Ti t ki m th i gian ế ệ ờ

IV. Đ NH V TH

NG HI U

Ị ƯƠ

ầ ữ

ự ậ ố ể ạ ự Khách hàng m c tiêu: nh ng ụ ng i tr tu i ườ ẻ ổ

ứ ỏ

S th t th m hi u:Tôi mong mu n s sáng t o và mang phong cách riêng, th a s c chuy n trò v i giá r . ẻ ớ ệ

ố ng hi u: ươ ệ ặ

TH

NG HI U ƯƠ Đ CƯỢ NH N BI T Ậ

Đ i th c nh tranh: ủ ạ • Sim mobifone • Sim vinaphone • … Đ c tính th • Năng đ ngộ • Sáng t oạ • Ti n ích ệ

ệ ng t ấ ượ i ích: Lý do tin l • ng d ng công ngh cao ụ Ứ • Th ng hi u c a công ty ủ ệ ươ t, giá c 3 ng i ợ ố c r , k t n i đ ướ ẻ ế ố ượ ườ

L i ích:ch t l c cùng lúc

IV. Đ NH V TH

NG HI U

Ị ƯƠ

Phân tích đi m m nh,đi m y u,h n ch và nguy c ể ế ế ể ạ ạ ơ

ố ạ

ọ ấ

t nh t (2010). phía khách hàng Nguy cơ  đ i th c nh tranh cũng đ a ư ủ ạ ra nhi u sim m i ớ ề  Mobifone đ c bình ch n là ượ cung c p d ch v t ụ ố ị ấ  S ch p nh n t ậ ừ ấ ự Đi m m nh ể  S n ph m đ u tiên ả ẩ  Ti n l i ệ ợ  Giá th pấ  Hình nh công ty ả

ầ ươ ng truy n ph c t p Đi m y u ế ể  Ch c năng t ng t ứ  K t n i đ ế ố ườ ứ ạ ự ề ể

C h i ơ ộ  NTD hi u kì v SP m i ế ớ ề  Dân s đông, nhu c u liên l c tăng ố  Th tr ị ườ Khoa h c – công ngh tiên ti n. ọ ạ ng ĐTDĐ phát tri n. ế ệ

V. CHI N L

C TH

NG HI U

Ế ƯỢ

ƯƠ

c đ i chúng nh t c a Viettel. Gói ấ ủ ử ụ ứ ớ ờ

Tomato là gói c ướ i h n th i gian s d ng, v i m c c không gi c ớ ạ ướ c hàng tháng b ng không. c ằ ướ

L i ích:

1

2

G i ho c nh n tin t i b t kỳ th i đi m ặ ắ ọ ạ ấ ể ờ

Không c c thuê bao tháng ướ

3

4

Không c c hoà m ng ướ ạ

Không gi i h n th i h n th ớ ạ ờ ạ ẻ

V. CHI N L

C TH

NG HI U

Ế ƯỢ

ƯƠ

ườ

ả ẽ

c th

ế

ươ ớ ớ

”.

ng s d ng gói c c th Khách hàng ử ụ ướ c m i ng i a Tomato, s n ph m m i đ đ ọ ớ ể ượ ườ ư ẩ c m , do chu ng s dùng Tomato làm gói c ẹ ướ ng hi u ngu n đ đó dùng chi n l ể ồ ệ ượ phát tri n s n ph m m i v i tên gói c c m i ớ ướ ẩ ể là “Tomato - double”. “Tomato – double – Nói nh ng gì, b n mu n nói ố

V i chi n l

c này,

ế ượ

Tomato-double s :ẽ

ng hi u Góp ph n ầ phát tri n ể th ệ ươ Đ c KH ượ ngưở tin t và s d ng ử ụ Nhanh ch ngố ti p c n ậ ế ng th tr ị ườ

NG

ƯƠ

VI. QU NG BÁ XÂY D NG TH HI UỆ

Truy n hình ề Báo và T p chí ạ

g

n n

ô

g ti n t h

P

n ề

Tài trợ

ơ y

ư u

h t r

Đài phát thanh

Apphich và Băng gôn

NG

ƯƠ

VI. QU NG BÁ XÂY D NG TH HI UỆ

ươ ề

ượ truy n ề ả ủ ẩ

ủ ế ế

ư

c xem là Đài truy n hình đ ề ti n thông ng ph ệ truy n đ t hi u qu c a vi c ệ ệ qu ng bá s n ph m. Sim ả Tomato - double qu ng bá thông qua đài truy n hình, ch y u trên các kênh ph ổ bi n nh : VTV1, VTV3, HTV… ư thu n ti n, s vào nh ng gi ố ờ ữ l n qu ng cáo trong ngày ả ầ không nhi u nh ng s di n ề ra đ u đ n.

VII. THI T K LOGO M I CHO CÔNG TY

LOGO

V ETTEL

VII. THI T K LOGO M I CHO CÔNG TY

Ý NGHĨA

ơ

ế

ơ

ư

ả ng tr ng cho s phát tri n, hòa thu n, t ượ ỡ

ủ ậ ệ

LOGO tuy đ n gi n nh ng mang nhi u ý nghĩa sâu s c, ư màu tr ng đi li n v i s trong tr ng, tinh khi t, thánh ớ ự thi n và trinh nguyên, là màu c a s hoàn thi n và có ý ệ nghĩa đ n gi n và bình yên. Màu xanh là màu c a thiên i nhiên, nó t ươ ự mát màu m , là màu c a đ t tr i, bi n đ o c a Vi t Nam, ể ấ ờ màu c a quân đ i anh dũng b o v t ệ ổ ả

ả qu c. ố

ồ ệ

t Nam bi u t ấ ướ

ả ị

ủ ố

ự ố ế

i.

Hình b n đ Vi ả Viettel trên toàn đ t n hình nh Viettel ngày càng phát tri n ra qu c t ả đ nh th ươ nói gi a dân t c Vi ữ

ng cho s ph sóng c a ể ượ ự c, qu đ a c u là s mong mu n , kh ng ẳ ng hi u c a mình, và th hi n s chia s ti ng ẻ ế ớ

ầ ể ể ệ ủ t Nam v i các dân t c trên th i gi ệ