
Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: Th.S Võ Thị Mai Hà
SVTH: Nguyễ n Thị Mỹ Duyên
1.1.3. Lý luận vềthực phẩm hữ u cơ và nhậ n thức vềthực phẩm hữ u cơ .....................19
1.1.3.1. Khái niệm vềthực phẩm hữ u cơ .......................................................................19
1.1.3.2. Lợi ích khi dùng thực phẩm hữ u cơ .................................................................20
1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................22
1.3. Xây dự ng thang đo nghiên cứ u...............................................................................24
1.3.1. Một sốnghiên cứu liên quan ...............................................................................24
1.3.2. Mô hình nghiên cứ u đề xuất................................................................................26
1.3.3. Thang đo nghiên cứ u...........................................................................................27
CHƯ Ơ NG 2: THỰ C TRẠNG NHẬN THỨC CỦA NGƯ Ờ I TIÊU DÙNG VỀTHỰC
PHẨM HỮ U CƠ Ở SIÊU THỊQUẾLÂM TẠI THÀNH PHỐHUẾ.........................30
2.1. Tổng quan vềtậ p đoàn Quế Lâm ...........................................................................30
2.1.1. Giới thiệu vềtậ p đoàn Quế Lâm .........................................................................30
2.1.2. Thông tin chung của công ty ...............................................................................31
2.1.3. Lĩnh vự c kinh doanh............................................................................................32
2.2. Kết quả điề u tra ......................................................................................................36
2.2.1. Kết cấu giớ i tính và độ tuổi củ a đố i tư ợ ng điề u tra.............................................36
2 2.2. Nghềnghiệp củ a đố i tư ợ ng điề u tra ....................................................................38
2.2.3. Thu nhập củ a đố i tư ợ ng điề u tra..........................................................................39
2.2.4. Số ngư ờ i biế t đế n thực phẩm hữ u cơ ...................................................................40
2.2.5. Chi phí bỏ ra để mua thực phẩm hữ u cơ .............................................................40
2.2.6. Kênh thông tin vềthực phẩm hữ u cơ ..................................................................41
2 2.7. Thực trạng tiêu dùng thực phẩm hữ u cơ tạ i siêu thịQuếLâm............................42
2.2.8. Kiể m đị nh độ tin cậy củathang đo......................................................................42
2.2.9. Phân tích nhân tốkhám phá.................................................................................50
2.2.10. Phân tích nhân tốkhẳ ng đị nh CFA ...................................................................56
2.2.11. Mô hình cấu trúc tuyến tính SEM .....................................................................63
2.2.12. Phân tích ANOVA.............................................................................................68
2.2.12.1. Có sựkhác biệt giữ a độ tuổi vớ i thái độ củ a ngư ờ i tiêu dùng .......................69
2.2.12.2. Có sựkhác biệt giữa nghềnghiệp vớ i thái độ củ a ngư ờ i tiêu dùng ...............70
2.2.12.3. Có sựkhác biệt giữa thu nhậ p đố i vớ i thái độ củ a ngư ờ i tiêu dùng...............71
CHƯ Ơ NG 3: GIẢ I PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỂU BIẾT VÀ NHẬN THỨC CỦA
NGƯ Ờ I TIÊU DÙNG VỀTHỰC PHẨM HỮ U CƠ ....................................................73
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ