ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH THU
KHOA QUN TRKINH DOANH
----------
KHÓA LUN TT NGHIP
CÁC NHÂN T NH HƯ NG ĐẾ N QUY T ĐỊ NH
MUA SN PHM MÁY IN CA KHÁCH HÀNG
TI CÔNG TY TNHH MTV TM VÀ DV
TÂM AN COMPUTER
NGUYN THHNH
Niên khóa: 2017 - 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH THU
KHOA QUN TRKINH DOANH
----------
KHÓA LUN TT NGHIP
CÁC NHÂN T NH NG ĐẾ N QUY T ĐỊ NH
MUA SN PHM MÁY IN CA KHÁCH HÀNG
TI CÔNG TY TNHH MTV TM VÀ DV
TÂM AN COMPUTER
Giáo viên hư ng dn: Sinh viên thc hin:
TS. Hoàng Quang Thành Nguyn ThHnh
Lp: K51E - QTKD
Huế , tháng 12 năm 2020
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
i
LI CMƠ N
Để hoàn thành kthc tp cui khóa, em xin chân thành c m ơ n quý thy
giáo Ban chnhim khoa Qun trkinh doanh t i trư ng Đạ i hc Kinh tếHuế,
nh ng ngư i đã tn tình ging dy, dìu d t đã tn tình truy n đạ t nhng kiến
thc chuyên môn bích quý giá cho em. Tt cnhng kiến thc tiếp thu trong
quá trình hc tp không ch nn tng cho quá trình nghiên cu khóa lun
còn là hành trang vô cùng quý giá để em bư c vào snghi p tư ơ ng lai sau này.
Bên c nh đó, em cũng xin cả m ơ n Ban lãnh đạ o và độ i ngũ cán b nhân viên
trong công ty đã dành th i gian ng dn, to m i điề u kin thun li nh t để cho
em thtìm hiu thc tếthu thp thông tin phc vcho khóa lu n này. Đặ c
bit, em xin bày tlòng biế t ơ n sâu sắ c đế n thy giáo TS.Hoàng Quang Thành,
ngư i trc tiế p ng dn em trong sut quá trình thc hi n đề tài, đã quan tâm,
giúp đỡ chu đáo hư ng dn tn tình cho em trong sut thi gian làm báo cáo
thc tp.
M c đã cgng, nlc hc tp nghiên c u để hoàn thành khóa lun mt
cách hoàn chnh nh t như ng do còn hn chếvkiến thc, kinh nghim cũng như
thi gian nên không tránh khi nhng thiếu sót. Em rt mong nh n đư c ý kiến
đóng góp củ a quý th y cô để bài khóa lu n đư c hoàn ch nh hơ n.
Em xin chân thành c m ơ n!
Huế, tháng 12 năm 2020
Sinh viên
Nguyn ThHnh
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ii
DANH MC BNG BIU
Bng 2.1: Tình hình lao độ ng ca công ty công ty TNHH MTV TM DV Tâm An
Computer năm 2019 ......................................................................................................33
Bng 2.2: Tình hình tài sn ngun vn ca Công ty TNHH MTV TM DV Tâm
An Computer giai đoạ n 2017 2019 ............................................................................35
Bng 2.3: Kết quho t độ ng kinh doanh ca Công ty TNHH MTV TM DV Tâm
An Computer giai đoạ n 2017 2019 ............................................................................37
Bng 2.4: Cơ cấ u m u điề u tra ......................................................................................38
Bng 2.5: Ki m đị nh Cronbach’Alpha đố i vi các biế n độ c lp...................................43
Bng 2.6: Ki m đị nh Cronbach’Alpha đố i vi biến phthuc.....................................46
Bng 2.7: Kết quki m đị nh KMO và Bartlett’s Test..................................................46
Bng 2.8: Kết quphân tích EFA ca các biế n độ c lp................................................47
Bng 2.9: Hs Cronbach’ Alpha và hệ sti sau khi phân tích nhân t....................49
Bng 2.10: Kết quki m đị nh KMO và Bartlett’s Test................................................50
Bng 2.11: Hs ơ ng quan giữ a các biến..................................................................53
B ng 2.12: Đánh giá đ phù hp ca mô hình ..............................................................54
Bng 2.13: Ki m đị nh độ phù hp ca mô hình............................................................55
Bng 2.14: Ki m đị nh hi n tư ng đa cộ ng tuyến..........................................................55
Bng 2.15: Kết quphân tích hi quy...........................................................................55
B ng 2.16: Đánh giá c a khách ng v “Thư ơ ng hiệ u c a công ty ..............................58
B ng 2.17: Đánh giá củ a kch hàng v Ch t lư ng sn ph m”......................................59
B ng 2.18: Đánh giá c a khách hàng v “Giá cả ........................................................60
B ng 2.19: Đánh g c a kch hàng v “Nn viên bán hàng”........................................60
B ng 2.20: Đánh g c a kch hàng v “D ch vb o hành............................................61
Bng 2.21: Ki m đị nh One Sample T Test đố i vi biến phthuc..............................62
Bng 2.22: Kết quki m đị nh One way Anova............................................................63
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
iii
DANH M C SƠ ĐỒ VÀ BI U ĐỒ
đồ : 1.1: Mô hình hành vi khách hàng.........................................................................9
đồ 1.2: Các nhân t bả n nh hư ng đế n hành vi ca khách hàng .......................10
đồ 1.3: Tháp bc nhu cu ca Abraham Maslow, 1943...........................................15
đồ 1.4: Quá trình ra quyế t đị nh mua ........................................................................18
đồ 1.5: Thuyế t hành độ ng hp lí (TRA) ..................................................................21
đồ 1.6: Thuyết hành vi d đị nh (TPB) .....................................................................22
đồ 1.7: Mô hình nghiên c u đề xut........................................................................26
đ 2.1: đ bmáy qun lý công ty TNHH MTV TM và DV Tâm An Computer ....31
đồ 2.2: Mô hình đề xut sau khi phân tích EFA ......................................................51
Bi u đồ 2.1: Các ngun thông tin giúp khách hàng biế t đế n công ty TNHH MTV TM
Và DV Tâm An Computer ............................................................................................40
Bi u đồ 2.2: Các công ty hay ca hàng khác mà khách hàng mua máy in ngoài công ty
TNHH TM và DV Tâm An Computer ..........................................................................40
Bi u đồ 2.3: Các thư ơ ng hiệ u máy in khách hàng đã đang sử dng ti công ty
TNHH MTV TM và DV Tâm An Computer ................................................................41
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ