ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
----------
KHÓA LUN TT NGHI P ĐẠ I HC
NÂNG CAO CH T LƯ NG DCH V ĂN UỐ NG
CA CÔNG TY TRÁCH NHIM HU H N Đ U TƯ
THƯ Ơ NG MẠ I VÀ DCH VNAM NHUNG
TR N VĂN TÝ
NIÊN KHÓA: 2015 - 2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
.
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
----------
KHÓA LUN TT NGHI P ĐẠ I HC
NÂNG CAO CH T LƯ NG DCH V ĂN UỐ NG
CA CÔNG TY TRÁCH NHIM HU H N Đ U TƯ
THƯ Ơ NG MẠ I VÀ DCH VNAM NHUNG
Gi ng viên hư ng dn: Sinh viên thc hin:
Th.S Trn ThNht Anh Tr n Văn Tý
MSV: 15K4021206
Lp: K49B QTKD
Niên khóa: 2015-2019
Huế , tháng 01 năm 2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
i
Trên thự c tế không sự thành công nào mà không gắ n liề n v i nhữ ng
sự hỗ trợ , giúp đỡ ít hay nhiề u, trự c tiế p hay gián tiế p củ a nhữ ng
ngư i xung quanh ta. Trong suố t thờ i gian từ khi bắ t đầ u họ c tậ p giả ng
đư ng đạ i họ c đế n nay, tôi đã nhậ n đư c rấ t nhiề u sự quan tâm, giúp đỡ củ a
quý thầ y cô, gia đình và bạ n bè. Vớ i lòng biế t ơ n sâu sắ c nhấ t, tôi xin gử i đế n
quý thầ y, Khoa Quả n trị kinh doanh Trư ng Đạ i họ c Kinh tế Huế vớ i
tri thứ c tâm huyế t củ a mình để truyề n đạ t vố n kiế n thứ c quý báu cho tôi
trong suố t thờ i gian họ c tậ p tạ i trư ng.
Tôi xin tỏ lòng biế t ơ n sâu sắ c đế n giáo ng dẫ n Ths. Trầ n Thị
Nhậ t Anh - ngư i đã tậ n tình ng dẫ n tôi trong suố t quá trình viế t Báo
cáo tố t nghiệ p. Nế u không nhữ ng lờ i ng dẫ n, dạ y bả o củ a thì bài
khóa luậ n này củ a tôi r t khó có thể hoàn thiệ n đư c.
Tôi cũng xin chân thành cả m ơ n các anh, chị thuộ c các phòng, ban củ a
Công Ty TNHH đ u TM DV Nam Nhung đã tậ n m ng dẫ n, chỉ
bả o cho tôi trong quá trình thự c tậ p tạ i Công ty. Công ty đã tạ o điề u kiệ n cho
tôi đư c tiế p xúc vớ i m t công việ c hoàn toàn m i m , kiế n thứ c củ a i còn
hạ n chế nhiề u bỡ ng . Vì vậ y, nhữ ng lờ i khuyên, ý kiế n đóng góp củ a các
anh chị đã giúp tôi hiể u thêm về công việ c hoàn thành t t kỳ thự c tậ p
củ a mình.
Trong qtrình thự c t p, cũng như trong quá trình làm bài báo cáo
thự c tậ p, khó tránh khỏ i sai sót, rấ t mong quý thầ y, anh, chị bỏ qua.
Đồ ng thờ i do trình độ luậ n cũng như kinh nghiệ m thự c tiễ n còn hạ n chế
nên bài báo cáo không th tránh khỏ i nhữ ng thiế u sót, tôi rấ t mong nhậ n
đư c ý kiế n đóng góp củ a q thầ y, đ báo cáo tố t nghiệ p thể đư c
hoàn thiệ n hơ n
Sinh Viên
Trầ n Văn Tý
K49B_QUẢ N TRỊ KINH DOANH
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
ii
MC LC
DANH MC BNG .......................................................................................................v
DANH M C SƠ ĐỒ ..................................................................................................... vi
DANH MC BI U ĐỒ ................................................................................................ vi
PH N I: ĐẶ T V N ĐỀ ............................................................................ 1
1. Lý do ch n đề i .........................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu ....................................................................................................2
2.1. Mc tiêu nghiên cu chung ......................................................................................2
2.2. Mc tiêu nghiên cu cth......................................................................................2
3. Câu hỏ i nghiên cứ u......................................................................................................3
4. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ...............................................................................3
4.1. Đố i tư ng nghiên cu...............................................................................................3
4.2. Phm vi nghiên cu ..................................................................................................3
5. Phư ơ ng Pháp nghiên c u.............................................................................................4
5.1. Quá trình nghiên c u ................................................................................................4
5.2. Các phư ơ ng pháp nghiên cứ u ..................................................................................4
5.2.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu thcp...................................................................4
5.2.2. Phư ơ ng pháp thu thậ p dli u sơ cấ p ....................................................................5
5.3. Phư ơ ng pháp chọ n mẫ u và xác đị nh kích thư c mẫ u...............................................5
5.3.1. Phư ơ ng pháp xác đị nh mẫ u ...................................................................................5
5.3.2. Xác đị nh kích thư c mẫ u.......................................................................................6
5.4. Phư ơ ng pháp phân tích và xử lý s liệ u ...................................................................6
6. Bcc ca khóa lun...................................................................................................8
PH N II NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U............................ 9
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ KHOA HỌ C C A VẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨ U ..... 9
1.1. Cơ s lý luậ n về chât lư ng dị ch vụ ăn uố ng ...........................................................9
1.1.1. Khái nim vkinh doanh dch v ăn uố ng............................................................9
1.1.1.1. Khái nim kinh doanh ........................................................................................9
1.1.1.2. Khái nim vkinh doanh dch v ăn uố ng........................................................9
1.1.1.3. Vai trò ca vic kinh doanh dch v ăn uố ng ...................................................10
1.1.1.4. Quy trình phc vdch v ăn uố ng trong kinh doanh......................................11
1.1.2. Ch t lư ng dch v ăn uố ng.................................................................................13
1.1.2.1. Khái nim vdch v và dị ch vụ ăn uố ng ........................................................13
1.1.2.2. Mố i quan hệ gi a chấ t lư ng dị ch vụ và sự hài lòng củ a khách hàng .............28
1.1.2.3. Chtiêu đánh giá chấ t lư ng dch v ăn uố ng..................................................29
1.1.2.4. Phư ơ ng pháp đánh giá ch t lư ng dch v ăn uố ng .........................................30
1.1.3. Các yếu t nh hư ng đế n ch t lư ng dch v ăn uố ng ......................................31
1.1.3.1. Cơ sở vt cht ...................................................................................................31
1.1.3.2. Trình độ nhân viên............................................................................................32
1.1.3.3. Công tác qun lý ch t lư ng.............................................................................32
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
iii
1.1.3.4. Vệ sinh an toàn thự c phẩ m ...............................................................................32
1.1.3.5. Các yế u tố khác.................................................................................................32
1.1.4. Ni dung nâng cao ch t lư ng dch v ăn uố ng.................................................33
1.1.5. Ý nghĩa củ a nâng cao ch t lư ng dch v...........................................................35
1.2. Cơ s thự c tiễ n về chấ t lư ng dị ch vụ ăn uố ng ......................................................36
1.2.1. Mộ t số mô hình nghiên cứ u liên quan.................................................................36
1.2.2. Đề xut mô hình nghiên cu nâng cao ch t lư ng dch v ăn uố ng ..................38
CHƯ Ơ NG 2: THỰ C TRNG CH T NG DCH V ĂN UỐ NG
T I CÔNG TY TNHH ĐẦ U TƯ THƯ Ơ NG MẠ I VÀ DCH VNAM
NHUNG...................................................................................................... 40
2.1. Gii thiu khái quát v công ty TNHH đầ u tư TM và DV Nam Nhung................40
2.1.1. Khái quát v Công ty TNHH đầ u tư TM và DV Nam Nhung ............................40
2.1.2. Quá trình hình thành và phát trin.......................................................................41
2.1.3. Ch c năng, nhiệ m vvà các loi hình dch vmà công ty cung cp. ................42
2.1.4. Cơ cấ u tchc bmáy ho t đ ng ca công ty....................................................43
2.1.5. Kết quho t độ ng kinh doanh ca công ty t năm 2015 đế n 2017 ....................45
2.1.6. Tình hình phát trin ngun nhân lc ca công ty................................................48
2.1.7. Tình hình ngun vn và tài sn ca Công ty Nam Nhung ..................................53
2.2. Phân tích và đánh giá thự c trng ch t lư ng cung cp dch vti Công ty Nam
Nhung ............................................................................................................................54
2.2.1. Đặ c đi m c a đố i tư ng nghiên cu....................................................................54
2.2.2. Dùng mt s thang đo để ki m đị nh ch t lư ng..................................................59
2.2.2.1. Thang đo chấ t lư ng dch v ăn uố ng theo mô hình SERVPERF ...................59
2.2.2.2. Đánh giá thang đo bằ ng hstin c y Cronbach’s Alpha ................................59
2.2.2.3. Phân tích nhân tkhám phá EFA .....................................................................63
2.2.2.4. Ki m đị nh s ơ ng quan giữ a các nhân tvà mc hài lòng chung ca khách
hàng. ..............................................................................................................................70
2.2.3. Đánh giá củ a khách hàng vcác nhóm nhân t..................................................77
2.2.3.1. Đánh giá c a khách hàng v “sự tin c y”.........................................................77
2.2.3.2. Đánh giá c a khách hàng v “Mứ c độ đáp ng, đả m b o” ..............................78
2.2.3.3. Đánh giá c a khách hàng v “Mứ c độ đồ ng c m” ...........................................79
2.2.3.4. Đánh giá c a khách hàng v “ phư ơ ng tiệ n h u hình”.....................................80
2.2.3.5. Đánh giá củ a khách hàng về “ năng lự c phụ c vụ ............................................81
2.3. Đánh giá chung v ch t lư ng dch v ăn uố ng c a Công ty TNHH đ u tư TM
DV Nam Nhung.............................................................................................................82
2.4. Nhng mt hn chế.................................................................................................83
TÓM TTCHƯ Ơ NG 2 ................................................................................................84
CHƯ Ơ NG 3: GII PHÁP NHM NÂNG CAO CH T LƯ NG DCH
V ĂN UỐ NG C A CÔNG TY TNHH ĐẦ U TƯ THƯ Ơ NG MAI VÀ
DCH VNAM NHUNG.........................................................................86
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ