sĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QU N TR KINH DOANH
----------
KHÓA LU N TỐ T NGHIỆ P
ĐỀ TÀI:
GI I PHÁP HOÀN THI N CHẤ T LƯ NG DỊ CH VỤ CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG T I TRUNG TÂM KINH DOANH
VNPT TH A THIÊN HU
TR N THỊ KHÁNH LINH
NIÊN KHÓA 2017 - 2021
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QU N TR KINH DOANH
----------
KHÓA LU N TỐ T NGHIỆ P
ĐỀ TÀI:
GI I PHÁP HOÀN THI N CHẤ T LƯ NG DỊ CH VỤ CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG T I TRUNG TÂM KINH DOANH
VNPT TH A THIÊN HU
Sinh viên th c hiệ n: Trầ n Thị Khánh Linh
L p: K51E QTKD
Niên khóa: 2017 - 2021
Giáo viên hư ng dẫ n: TS. Trầ n Hà Uyên Thi
Huế , tháng 5 năm 2021
Khóa Lu n T t Nghi p GVHD: TS. Tr n Hà Uyên Thi
i
Li Cm Ơn
L i đầ u tiên em xin chân thành c m ơ n các Thầ y cô trư ng Đạ i họ c Kinh tế -Đạ i
h c Huế đã truy n đạ t cho em nhiề u kiế n thứ c quý báu. Đặ c biệ t, em rấ t cả m ơ n
TS. Tr n Uyên Thi ngư i ng dẫ n đã giúp em hoàn thành bài khóa lu n tố t
nghi p này.
Đồ ng thờ i, em cũng xin chân thành c m ơ n Ban lãnh đạ o cùng toàn th n bộ
công nhân viên c a Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừ a Thiên Huế , đặ c biệ t là các anh
ch Phòng Điề u hành Nghi p vụ đã giúp đỡ và t o mọ i điề u kiệ n thuậ n lợ i giúp em
trong th i gian thự c tậ p.
Qua th i gian họ c tậ p t i trư ng cùng v i thờ i gian tìm hi u thự c tế tạ i Trung tâm
em đã t ng c trang bị kiế n thứ c và h c hỏ i kinh nghiệ m cho bả n thân để làm vi c
v ng vàng hơ n trong chuyên môn nghề nghiệ p sau này.
Trong quá trình th c hiệ n em biế t mình không th tránh đư c nhữ ng thiế u sót.
R t mong nhậ n đư c s chỉ dẫ n và góp ý c a quý Thầ y cô, Ban lãnh đạ o cùng anh ch
t i Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừ a Thiên Huế .
Cu i cùng, v i lòng quý tr ng và biế t ơ n sâu sắ c em xin kính chúc quý Thầ y,
di dào s c khỏ e thành đ t hơ n nữ a trong sự nghiệ p tr ng ngư i. Chúc quý Công ty
ngày càng phát tri n lớ n mạ nh trong lĩnh vự c kinh doanh Viễ n thông.
M t lầ n nữ a em xin chân thành c m ơ n!
Huế , tháng 5 năm 2021
Sinh viên
Tr n Thị Khánh Linh
Khóa Lu n T t Nghi p GVHD: TS. Tr n Hà Uyên Thi
SVTH: Tr n Thị Khánh Linh K51EQTKD
i
M C LỤ C
L I CẢ M Ơ N .................................................................................................................i
M C LỤ C .......................................................................................................................i
DANH M C CÁC CHVIT T T..........................................................................iv
DANH M C BẢ NG......................................................................................................v
DANH M C CÁC HÌNH............................................................................................vi
DANH M C CÁC BI U Đ ................................................................................... vii
PH N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Tính c p thiế t củ a đề tài...............................................................................................1
2. M c tiêu nghiên c u....................................................................................................2
2.1 M c tiêu t ng quát.....................................................................................................2
2.2. M c tiêu c thể .........................................................................................................2
3. Đố i tư ng và ph m vi nghiên c u ...............................................................................3
3.1. Đố i tư ng nghiên c u...............................................................................................3
3.2 Ph m vi nghiên c u ...................................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u .............................................................................................3
4.1 Phư ơ ng pháp thu thậ p dữ liệ u....................................................................................3
4.1.1. D liệ u thứ cấ p ......................................................................................................3
4.1.2. D liệ u cấ p........................................................................................................4
4.2. Phư ơ ng pháp x lý số liệ u ........................................................................................5
5. Kế t cấ u củ a khóa lu n..................................................................................................6
PHN II: N I DUNG K T QUẢ NGHIÊN CU .............................................7
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ KHOA H C CỦ A VẤ N ĐỀ NGHIÊN C U.........................7
1.1. Cơ s lý luậ n.............................................................................................................7
1.1.1. Dch v viễ n thông ................................................................................................7
1.1.1.1. Khái ni m dị ch v...............................................................................................7
1.1.1.2. Khái ni m dị ch vụ viễ n thông ............................................................................8
1.1.1.3. Các đặ c điể m củ a dị ch vụ viễ n thông.................................................................9
1.1.2. Khách ng, hành vi c a khách hàng quyế t đị nh lự a chọ n dị ch vụ viễ n
thông c a khách hàng
...................................................................................................10
1.1.2.1. Khách hàng.......................................................................................................10
1.1.2.2. Hành vi tiêu dùng và hành vi tiêu dùng vi n thông củ a khách hàng................11
Khóa Lu n T t Nghi p GVHD: TS. Tr n Hà Uyên Thi
SVTH: Tr n Thị Khánh Linh K51EQTKD
ii
1.1.2.3. Quyế t đị nh lự a chọ n dị ch vụ viễ n thông củ a khách hàng ................................12
1.1.3. Ch t lư ng d ch vụ và d ch vụ chăm sóc khách hàng
......................................18
1.1.3.1 Ch t ng dị ch vụ ............................................................................................18
1.1.3.2. D ch vụ chăm sóc khách hàng..........................................................................21
1.2. Mô hình nghiên c u đề xuấ t...................................................................................27
1.2.1 Quy trình nghiên c u............................................................................................27
1.2.2. Mô hình ch t lư ng dị ch vụ theo thang đo Servperf...........................................27
1.2.3. Xây d ng thang đo trong mô hình nghiên c u....................................................30
1.3 Cơ s thự c tiễ n.........................................................................................................30
1.3.1. nh nh kinh doanh c a T p đoàn VNPT Th a Thiên Huế trong năm 2020 ......30
1.3.2. Th trư ng Viễ n thông Thừ a Thiên Huế.............................................................32
1.3.3. Bài h c kinh nghiệ m củ a MobiFone và Viettel v d ch vụ chămc khách hàng ..33
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CH T NG DỊ CH VỤ CHĂM
SÓC KHÁCH HÀNG T I TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT THỪ A THIÊN
HU..............................................................................................................................36
2.1. T ng quan về Tậ p đoàn u chính Vi n thông Việ t Nam và Trung tâm Kinh
doanh VNPT Th a Thiên Huế......................................................................................36
2.1.1. Khái quát v Tậ p đoàn Bư u chính Vi n thông Việ t Nam (VNPT) .....................36
2.1.2. Gi i thiệ u Trung tâm kinh doanh VNPT Thừ a Thiên Huế.................................37
2.1.2.1. Cơ cấ u tổ chứ c củ a Trung tâm Kinh doanh Thừ a Thiên Huế..........................40
2.1.2.2. Đặ c điể m tình hình ngu n nhân lự c củ a Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừ a
Thiên Huế......................................................................................................................42
2.1.2.3. S n ph m, d ch vc a Trung tâm Kinh doanh VNPT Th a Thn Huế..............44
2.1.2.4. Tình hình ho t độ ng s n xuấ t kinh doanh củ a Trung tâm kinh doanh VNPT
Th a Thiên Huế trong giai đoạ n 2018 2020 ..............................................................45
2.2. Phân ch th c trạ ng dị ch vụ chăm sóc khách hàng t i Trung tâm kinh doanh
VNPT Th a Thiên Huế.................................................................................................50
2.2.1. Th c tr ng d ch v chăm c khách hàng t i Trung tâm kinh doanh VNPT Th a
Thiên Huế......................................................................................................................50
2.2.1.1. Nhóm cơ s vậ t cht h u hình..........................................................................51
2.2.1.2. Nhóm m c độ tin cậ y .......................................................................................52
2.2.1.3. Nhóm năng lự c phụ c vụ ...................................................................................53