intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Không Ngừng Cải Thiện Quy Trình Bán Hàng

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

229
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghệ thuật bán hàng là một chủ đề đang được nghiên cứu rất sôi nổi gần đây và điều này có lý do của nó. Khi các công ty và cá nhân chuyển sự chú ý đến vấn đề củng cố các chiến lược để đưa tầm nhìn về phía trước thì nghệ thuật bán hàng là điểm tập trung chính. Suy cho cùng, bán hàng, động viên và cam kết luôn có mặt trong bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động dựa trên mối quan hệ mua – bán dù cho đó là sản phẩm hữu hình hay vô...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Không Ngừng Cải Thiện Quy Trình Bán Hàng

  1. Không Ngừng Cải Thiện Quy Trình Bán Hàng Nghệ thuật bán hàng là một chủ đề đang được nghiên cứu rất sôi nổi gần đây và điều này có lý do của nó. Khi các công ty và cá nhân chuyển sự chú ý đến vấn đề củng cố các chiến lược để đưa tầm nhìn về phía trước thì nghệ thuật bán hàng là điểm tập trung chính. Suy cho cùng, bán hàng, động viên và cam kết luôn có mặt trong bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động dựa trên mối quan hệ mua – bán dù cho đó là sản phẩm hữu hình hay vô hình. Dù nghệ thuật bán hàng vẫn giữ vai trò trung tâm nhưng việc phát triển không ngừng quy trình là một công cụ rất hữu ích để xây dựng các bộ phận cần thiết cho việc biến quá trình cải thiện quy trình bán hàng trở thành một phần của mỗi hoạt động. Ta cần giả định rằng hướng vận hành của tổ chức sẽ thực hiện tốt chức năng và làm hài lòng các các thành viên trong tập thể. Đây là điều kiện tiền đề để cải thiện quy trình vì các phương pháp được sử dụng cần một cấu trúc hiện có để đưa ra một cái gì đó hữu hình phục vụ cho công việc. Điều này không có nghĩa phải có các nguyên tắc ưu việt trong công việc mà là nó sẽ vận hành trong một mức độ thành công nhất định Khi thực hiện các nguyên tắc tư duy tích cực, công ty hoặc tổ chức có thể gắn chúng vào các hoạt động tiếp cận bán hàng. Việc giả định ngay từ đầu rằng giao dịch sẽ thành công và khách hàng thực sự có hứng thú là phương thức khá đơn giản nhưng hiệu quả trong việc tạo ra các kết quả tích cực. Đây cũng là một điểm hoàn hảo để tiến hành đánh giá quá trình cải thiện không ngừng quy trình bán hàng.
  2. Việc đánh giá quy trình luôn diễn ra và vì nó có tính định hướng theo quy trình nên ta cần nhớ rằng không có các bước làm sai. Lúc bắt đầu, ta cần cởi mở trước những điều có thể diễn ra. Trong quá trình đánh giá, ta sẽ tìm thấy các cơ sở để phát triển các bước khác. Trong quá trình thực hiện, những vấn đề cơ bản nhất trong thực tế sẽ được khám phá và các công ty có thể thu được kiến thức từ việc đánh giá biến nó thành lợi thế của họ. Cuối cùng, quá trình thực hiện giúp mở ra hướng phân tích mới và đó lúc chiến lược thật sự diễn ra. Đây là một quy trình toàn diện, diễn ra theo một vòng tròn trong đó mỗi bước, mỗi điểm mạnh được xây dựng dựa trên cái trước và sau nó. Theo cách này, các mô hình mới sẽ được tìm ra và tập thể sẽ học hỏi trong suốt quá trình đó. 1. Chuẩn bị thông tin – Nghiên cứu các thông tin quan trọng về ngành công nghiệp đó, công ty và nhân viên. Cuộc khảo sát này cần phải đưa ra được những thông tin về vấn đề mấu chốt và nhu cầu mà khách hàng tương lai của bạn đang phải đối mặt. 2. Có đầy đủ các bằng chứng – Rà soát lại toàn bộ công ty của bạn. Công ty của bạn có từng làm việc với công ty nào cùng ngành với khách hàng mục tiêu đang tiếp cận không? Một số vấn đề mà họ gặp có giống nhau không? Bạn cần giới thiệu các thành quả mà công ty bạn đã thu được cho nhiều người khác. 3. Tìm kiếm mối liên lạc – Rà lại trong danh sách khách hàng để xem liệu có mối liên hệ nào với bất cứ khách hàng triển vọng. Mối liên lạc này có thể giúp bạn xác định người kiểm soát dễ dàng hơn và giúp bạn có thế tiếp cận với người đưa ra quyết định. 4. Đặt ra các mục tiêu rõ ràng cho cuộc gọi điện - Cần biết rõ cái bạn muốn đạt tới trong suốt cuộc gọi. Liệu bạn muốn họ hỏi thêm nhiều thông tin? Hay bạn muốn có được một cuộc hẹn?
  3. 5. Xác định bạn muốn bắt đầu cuộc gọi như thế nào – Nhớ rằng, bạn cần phải ngắn gọn, rõ ràng và đầy thuyết phục. Chuẩn bị sẵn phần nói đầu là cách hay để đạt tới những yếu tố trên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2