Ề 1.TÊN Đ  TÀI Ữ

ƯƠ Ọ Ề Ệ “NH NG KINH NGHI M V  K  NĂNG D Y BÀI SPEAKING CHO H C SINH 6,7 THEO CH Ạ Ề Ỹ Ớ Ủ NG TRÌNH M I C A Đ  ÁN 2020”

Ặ Ấ Ề 2. Đ T V N Đ

ọ ệ ề ệ ự ự

ị ế ế ọ ổ

ạ ề ệ ủ ố ạ ng Chính ph  phê duy t. Đ  án d y và h c ngo i ng

ớ ằ ạ

ọ ổ ế ệ ạ ủ ướ ụ ề ạ ng, hi u qu  vi c d y và h c ti ng Anh. S

ầ ầ ả ệ ể ố ấ ượ c chuy n rõ nét v  ch t l ế ể ớ

ị ớ ổ ạ ệ ộ  xã h i. ề

ể ụ ế

ọ ạ ộ ả ệ ươ ng trình m i  ể

ớ ọ ể

ọ ủ ọ ườ ấ ầ ư ng đ u t ế ấ

ộ ớ ạ ố ọ

ế

ấ ướ ự ầ ạ

ườ ổ ớ ọ

ế ọ ươ ệ ạ ớ

ươ   ế ụ Năm h c 2016­2017 là năm h c ti p t c th c hi n đ  án th c hi n ch ng ớ trình   đ i   m i   vi c   d y     ti ng   Anh   theo   Quy t   đ nh  s   1400/QĐ­TT   ngày   ữ  ủ 30/9/2008 c a Th  t ệ ố ạ   trong h  th ng giáo d c qu c dân giai đo n 2008­2020, nh m đ i m i và t o ự  ọ ệ ể ướ b ứ ượ ề   c tri n khai, đáp  ng yêu c u phát t đ  s m đ ban hành đ  án là c n thi ế tri n kinh t ượ ủ ọ   M c tiêu c a Đ  án đ c xác đ nh là: Đ i m i toàn di n vi c d y và h c ớ ở  ể ố ồ ti ng Anh trên toàn qu c .Tri n khai nghiêm túc, đ ng b  Ch ể ả ố ể ụ ấ   các c p h c, tuy n d ng, b  trí đ  giáo viên đ  đ m b o tri n khai d y và ồ ưỡ ổ ừ ọ ừ ấ  năm h c 2016­2017; đ i m i công tác b i d  c p Ti u h c ngay t h c t   ng, ế   ấ ơ ở ậ ự  xây d ng c  s  v t ch t, thi t nâng cao năng l c giáo viên; tăng c ổ ụ ụ ạ ọ ị b  ph c v  d y và h c b  môn. Ph n đ u đ n năm 2020, h c sinh ph  thông   ậ   ữ ự ẩ ươ ọ ượ ạ ng trình m i đ t chu n theo khung năng l c ngo i ng  6 b c c h c ch đ ự ử ụ   ệ ố ệ t nghi p THPT có năng l c s  d ng t Nam; đa s  h c sinh t dành cho Vi ứ   ộ ể ầ ế ự ộ ậ  tin trong giao ti p góp ph n phát tri n xã h i, đáp  ng ti ng Anh đ c l p, t ệ   ế ệ ệ ệ c. Chính vì th  vi c th c hi n yêu c u công nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n ạ ổ ệ ề đ  án đ i m i vi c d y và h c ti ng Anh trong các tr   ng ph  thông giai ụ ệ đo n 2016­2020 là nhi m v  quan tr ng. D y ti ng AnhTHCS theo ch ọ ế

ng đ i thành th o d

ứ ế

ườ ế ễ

ữ ạ ạ ọ ỉ

ế ế ế ệ ọ

ạ ể ữ ướ ế ng trình m i là h   ng HS hoàn thi n  4 ọ ể ỉ ỉ t, trong đó chú tr ng phát tri n HS   k  năng giao   k  năng nghe­ nói­ đ c­ vi ư  ế ử ụ ả ọ ế ụ ti p, nh m m c đích giúp cho h c sinh có kh  năng s  d ng Ti ng Anh nh ướ ạ ố ươ ộ ơ ả ế ở ứ ụ ộ    m c đ  c  b n và t i các m t công c  giao ti p  ệ ự ử ụ   ế ế ọ t, ti n đ n vi c hình thành năng l c s  d ng hình th c Nghe­ Nói ­ Đ c ­ Vi ế  ế ả ệ Ti ng Anh d  dàng, có hi u qu  trong giao ti p thông th ng. Chính vì th ỉ  ả giáo viên d y ti ng Anh ph i chú tr ng các k  năng d y ngôn ng , trong đó k năng d y giao ti p ti ng Anh đóng vai trò quan tr ng trong vi c  hình thành và   phát tri n ngôn ng  cho HS.

Ơ Ơ Ậ 3. C  S  LÍ LU N

ạ ế ươ ớ ủ ề ướ

ng trình m i c a đ  án là h ệ ạ ng đ n d y HS bi ậ ế ị ươ ư ả

ế ườ ng Giao ti p (Communicative Approach) đ

ướ ọ ượ ấ ạ ạ ấ ả

ế ữ ớ ượ ươ ạ D y ti ng Anh theo ch ế năng giao ti p ti ng anh. Nh  các tài li u tham kh o nh n đ nh “ Ph ế Giao ti p hay Đ ng h ươ ư nh  ph nay”. Ch ế ỹ  t k   ng pháp c xem   ệ ệ   ổ ế ng pháp d y h c ngo i ng  ph  bi n nh t và hi u qu  nh t hi n ể   ự c biên so n d a theo quan đi m ng trình Sách giáo khoa m i đ

2

ọ ố ạ ụ ươ ủ ạ

ỹ ế ữ ự

ế c, ph

ả ế ệ ề ươ

ế

ể ộ ữ ươ ớ

ủ i ph ị ữ ớ

ế ng pháp Giao ti p còn chú ý t ầ ư ộ ề

ụ ứ ữ ố

ủ ữ ứ ạ ắ

ả ạ ượ ế ự ữ ữ ả

ữ ế ể t c  4 k  năng ngôn ng  (nghe, nói, đ c, vi

ế

ế ế ng HS  đ n hoàn thi n 4 k ỹ

ọ ọ ỹ ể   ủ c a ph ng pháp này. M c tiêu cu i cùng c a d y h c ngo i ng  là phát tri n ế   ữ ỹ k   năng   giao   ti p/k   năng   ngôn   ng   (linguistic   skills),   năng   l c   giao   ti p ươ ỏ   ượ ng pháp này đòi h i (communicative competence). Đ  giao ti p đ ữ ộ   ệ ủ ng di n xã h i, văn hóa c a ngôn ng , các đi u ki n xã h i ph i tính đ n ph ộ   ữ ượ ả ủ c dùng trong cu c c a quá trình s n sinh ngôn ng , và tính đ n ngôn ng  đ ệ   ươ ố ng di n s ng hàng ngày. Ngoài ra, ph ế   nghĩa c a ngôn ng , hay nói m t cách khác c n l u ý t i ý đ nh giao ti p ữ ọ ệ   (intention of communication). Khái ni m này v  sau các nhà ngôn ng  g i là ườ ọ   i h c ch c năng ngôn ng  (language function). M c đích cu i cùng c a ng ừ  ữ ắ ỉ ế ngo i ng  không ch  ti p thu và n m ch c ki n th c ngôn ng  (ng  âm, t ứ ế ầ ự c năng l c (kh  năng) giao ti p; t c là v ng, ng  pháp) mà c n ph i đ t đ   ử ụ   ọ ỹ ượ ấ ả c t phát tri n đ t) và s  d ng ữ ể ượ c ngôn ng  đ  giao ti p.  đ ạ ế Chính vì th  , Giáo viên d y   ti ng Anh h ế năng:nghe­ nói ­đ c­ vi ệ ướ t, trong đó k  năng nói đóng vai trò quan tr ng.

Ơ Ở Ự Ễ 4. C  S  TH C TI N

Tiêng Anh tr c tình hình th c t

ươ ự ế ổ ng trình TA m i đ

ứ ự ệ , t ớ ượ ờ ườ c hai năm. Chúng tôi đ ư ươ ư ạ

ề ỉ ể ể

ệ ạ ả

ỹ ạ ậ ạ ữ ọ ỹ

ố ủ ề ỹ ạ

ễ ướ ng THCS Nguy n Trãi đã   Đ ng tr ự   ế ụ ệ ang ti p t c th c th c hi n ch ề ề   ng trình ch a nhi u, ch a có hi n đ  án 2016­2020.Tuy th i gian d y ch ố ắ ư ớ ươ ệ   ng trình TA m i, nh ng chúng tôi đã c  g ng tìm tòi , kinh nghi m  v  ch ữ ạ ệ ố h  th ng các k  năng d y  bài speaking đ  giúp HS phát tri n ngôn ng  giao   ả ắ   ế ti p TA. Mu n d y k  năng speaking cho HS đ t hi u qu  , thì GV ph i n m ề ữ v ng các th  thu t d y k  năng speaking. Do đó  tôi ch n đ  tài “ Nh ng kinh   ớ   ươ ệ ng trình m i nghi m v  k  năng d y bài “speaking” cho HS 6,7 theo ch ủ ề c a đ  án 2020”

Ộ Ứ 5. N I DUNG NGHIÊN C U

ờ ạ Đ  th c hi n thành công gi d y speaking, giáo viên c n:

ầ ử ụ ể ự ố ệ ờ ờ ớ ủ ữ i đa th i gian nói c a GV trên l p, tăng th i gian s  d ng ngôn ng

ở ở ợ ọ ẫ ỉ ợ ắ ể ự tìm ra l ờ   i

ả ặ ủ

ế ư ế ề ộ

ệ ậ ữ ủ

ậ ỗ i ngôn ng  c a HS. Ch p nh n l

ấ ọ ậ ữ ủ ữ ạ t y u trong quá trình h c ngo i ng , giúp HS h c t p đ ư ộ   i nh  m t ượ ừ   c t  chính

ộ ầ ấ ế i c a b n thân và b n bè.  ả ạ ế ẩ ỉ

ệ ậ ủ ủ ệ ậ ế ả ọ ả + Gi m t cho HS.  ạ + D y h c theo cách g i m  ­ GV ch  g i m  và d n d t đ  HS t i đáp ho c huong đi rieng c a mình. gi ứ ề ứ ẵ + Khai thác ki n th c s n có/ki n th c n n v  văn hoá, xã h i cũng nh  ngôn ữ ng  c a HS trong luy n t p ngôn ng . ố ớ ỗ ự + Có thái đ  tích c c đ i v i l ọ ph n t ỗ ủ ả l ố + Không ch  chú ý đ n s n ph m cu i cùng c a bài luy n t p (product) mà còn chú tr ng đ n c  quá trình (process) luy n t p kĩ năng nói c a HS.

3

ươ ề ạ ớ ng trình SGK m i trong m i ti

ỗ ế ạ ố

ế ế t d y nói GV ph i  bi ạ   ầ ớ t  d y ph n l n đ u có  d y ạ   ế ỉ t “communication” d y k  năng  giao ti p . Mu n d y ạ t các kĩ năng d y speaking

ồ Trong ch ỉ k  năng nói TA” và có ti ả ế ạ ố ỉ t k  năng ti t ộ M t bài d y speaking bao g m:

ạ ­Warm up ­Speaking +Pre –speaking +While­ speaking +Post­ speaking

ỹ ạ

ả ộ

ứ ừ ớ

HS,qua đó GV gi ấ ơ ượ ọ ứ ề ặ ng cho HS xem  tranh  nh ho c m t đo n phim , sau đó giáo viên ệ i thi u ch  đi m bài h c. Thông qua c thêm cho HS ki n th c v  văn hóa , xã

ế

ẽ ự ạ ộ ể ặ

ệ ơ ơ ớ

ậ Sau đây là các k  năng  d y bài speaking I/ Warm up: ạ ườ 1/ GV th ủ ể ở ế ợ g i m  ki n th c t ế ạ ộ ho t đ ng này GV cung c p s  l ộ h i… mà có liên quan đ n bài các HS s  th c hành nói.  ậ   ư ả ặ 2/ GV có th  cho HS tham gia các ho t đ ng c p ho c nhóm nh  th o lu n ủ ể ạ ộ ặ ho c ch i trò ch i, Thông qua các ho t đ ng này,  GV gi   i thi u ch  đi m bài h c. ọ ủ GV dùng các th  thu t nh  là:

ư ­ Brainstorming ­ Chatting ­ Discussion ­ Kim’s game/ Lucky numbers

ố ứ ừ ự ầ ủ ộ  m i theo yêu c u c a n i dung bài. ế ượ c v n ki n th c t v ng v  ch ề ủ

ẫ ề ừ ự ộ ố ề ng d n HS làm m t s  bài t p v  t

ướ ằ ữ ệ

ạ ầ ậ ủ ề ắ    v ng v  ch  đ  s p h c, bài ở  ữ ề ủ ể ườ   ng

ầ ự ệ

II/ Speaking: 1/Pre­speaking:  a/ Vocabulary: ộ ố ừ ớ ể ạ  ­GV có th  d y m t s  t ẽ ầ ­Trong ph n này GV s  giúp cho HS có đ ể đi m mà các em s  nói.  ọ ậ ­GV h ẽ ậ t p nh m giúp HS tăng thêm ng  li u ngôn ng   v  ch  đi m mà HS s  nói  ph n while –speaking và ph n post­ speaking .Các d ng bài t p HS th th c hi n: ­Matching English words with the pictures. ­Put the words into the correct groups ­Write words that match the pictures ­Complete the sentences b/ Grammar:

4

ớ ấ

ộ ấ ị ệ ủ

ặ ữ ủ ể

ộ ộ ượ ể ng đ

ườ ữ c gi ố

ể ệ

ệ ng pháp m i trong vi c gi ớ

ủ ọ ộ ạ ộ ữ  ế   i vi c ph i làm sao cho h c sinh ti p ủ  ậ ữ

ề ữ ỏ ợ ở ể

ấ ậ ự ườ ng là: và c u trúc câu.  Các bài t p th ậ ừ  rút ra cách s  d ng t

ng , c u trúc câu cho

ự ộ ố ể ọ ặ ạ ẫ

ủ ủ i s  ki m soát c a c a GV

ử ỗ ừ ỗ ợ ợ ệ ặ i ng  pháp, g i ý t …)

ệ i phát âm, l ọ ự ầ ạ i) ph n th c hành nói theo yêu

ậ ở ầ ph n này là:

ạ i thân trong gia đình ho c v ặ ề

ươ ơ ề ng, đ t n ườ ở .

ươ ưở ữ ự ể do nói,

ộ ố ể ầ ư ả ệ

ể ự ầ ệ ậ ườ ứ

ố ợ ử ụ ặ ế

ề ơ ộ ử ụ ơ ể ể ả ấ ự ạ ớ

ữ ệ ớ GVgi   i thi u ng  li u m i là làm rõ nghĩa, cách phát âm, c u trúc hình thái, và ữ ả ụ ạ   ụ ạ ộ cách dùng c a m t m c d y nào đó trong m t ng  c nh nh t đ nh. M c d y ộ ộ ẫ ờ i nói, hay ng  pháp, ho c m t n i dung ch  đi m nào đó, có th  là các m u l   ệ ặ   ạ ớ ộ th i thi u thông qua m t bài h i tho i hay m t bài khoá, ho c ụ ự ự ỗ ợ ủ nh ng tình hu ng có s  h  tr  c a giáo c  tr c quan.  §    Hình thái (Form:  pronunciation;  grammar) §    Ng  nghĩa (Meaning) ử ụ §    Cách s  d ng (Use) ệ ớ ớ ổ ậ ủ ộ ặ ươ i thi u ng M t đ c đi m n i b t c a ph ọ ả ọ ớ ấ ươ ệ li u là ph ng pháp m i r t chú tr ng t ượ ụ ộ ọ ụ c v n đ ng trí óc, ch th  bài h c không ch  qua nghe th  đ ng mà còn đ ề ộ ộ đ ng tham gia vào quá trình c a h at đ ng này qua nhi u ho t đ ng ngôn ng khác nhau.   Do đó thông qua các bài t p v  ng  pháp,  giáo viên dùng câu h i g i m  đ ử ụ HS t ­Complete the dialogue ­ Complete the sentences ­Write the sentences 2/ While­ speaking ẽ ừ ữ ấ    ­   H c sinh d a vào tình hu ng g i ý (qua tranh v , t ầ ẵ s n ho c bài h i tho i m u) đ  luy n nói theo yêu c u. ướ ự ể      ­  HS luy n nói theo cá nhân/ c p /nhóm d ữ (s a l ặ ặ    ­GV g i cá nhân ho c c p HS trình bày (nói l c u.ầ ạ Các d ng bài t p  ­Picture drill ­Word cue drill ­Mapped dialogue 3/  Post –speaking: (Free practice/ Production) ả ệ   ­HS nói v  kinh nghi m b n thân, b n bè, ng ấ ướ ị ng n i mình  c hay đ a ph quê h ư ế ề ạ ­ GV không nên h n ch  v  ý t ng cũng nh  ngôn ng , nên đ  HS t ạ ủ phát huy kh  năng sáng t o c a HS. ụ ­Đ  th c hi n m c này giáo viên c n l u ý m t s  đi m sau: ặ   ng xuyên các hình th c luy n t p nói theo c p +C n ph i h p s  d ng th   (pairs) ho c theo nhóm (groups) đ  các em có nhi u c  h i s  d ng ti ng Anh ạ trong l p qua đó các em có th  c m th y t    tin và m nh d n h n trong giao ti p. ế

5

ợ ậ ầ ặ ầ ế

ọ ặ ặ

ạ ầ ệ ủ ự ệ ấ ầ ướ ữ ệ ợ ng d n cách ti n hành, làm rõ yêu c u bài t p ho c g i ý hay ệ   c khi cho h c sinh làm vi c theo c p ho c nhóm. Vi c ậ   ng d n và g i ý cho ph n luy n nói r t c n s  sáng t o và th  thu t

ỉ ầ ủ

ệ ữ ả ử ụ ụ ự i thi u rõ ràng. S  d ng thêm các giáo c  tr c quan

c gi ố

ế

ươ ế ả ị

ậ ở ạ ậ ủ ầ  ph n này là:

ẫ     +   C n h ướ ấ cung c p ng  li u tr ẫ ướ h phong phú c a giáo viên, không nên ch  bám sát thu n tuý vào sách.  ầ ượ ớ   + Ng  c nh c n đ ạ ể ợ đ  g i ý hay t o tình hu ng. ố ố ể ở ộ   ∙+ Có th  m  r ng tình hu ng, khai thác các tình hu ng có liên quan đ n chính ụ ể ủ   ệ ế ủ hoàn c nh c a đ a ph ng, khuy n khích liên h  đ n tình hình c  th  c a ộ ố chính cu c s ng th t c a HS. Các d ng bài t p  Interview  then retell. Ask and answer Role play Discussion Talk to your friends about somethings

Grade 6

UNIT 2: MY HOME Lesson 4: Communication

A. Objectives:

By the end of this lesson, students can ask about and describe houses, rooms

and furniture. B. Language Focus:

1. Vocabulary: town house, country house, villa, stilt house, apartment. 2. Structures:  There is / There isn’t

There are / There aren’t Prepositions of place

C. Method: Communicative approach D. Teaching aids: Course book, CD player. E. Procedures: I/  Warm up:         Discussion  Where do you live? How many room are there in your house?

6

Is there a garden in front of the house? II/ speaking

ấ 1/ Pre­ speaking:

ở ầ  ph n này Gv s  cung c p cho HS t ọ ề ấ ể ễ ệ ừ ự ỉ ồ ậ    v ng ch  đ  v t ạ ự ệ ữ ồ

ẽ trong nhà, luy n HS đ c hi u thêm v  c u trúc di n đ t s  hi n h u đ ậ v t trong

nhà  a/ Extra vocabulary:

T. introduces extra vocabularies  by the pictures T asks SS to match English words with the pictures

o Town house o Country house o Villa o Stilt house o Apartment  T. asks SS to do exercises 1: T. uses  a picture to help SS to do this exercise

3. Is        4. Are

ự ệ ữ ủ ồ ậ ườ ở ộ ơ ể ặ m t n i nào đó

1 My grandparents live in a……………….house in Nam Dinh.   2 There…………….four rooms in a house and a big garden.    3. I like the living room. There………….. a big window in this room.   4. There…………….four chairs and a table in the middle of the room.  Key: 1. country  2. Are 3/ Grammar T. elicits the target language  Form:   There is/are…………+ preposition of place……..  Use:      Dùng đ  nói s  hi n h u c a đ  v t ho c ng i  Meaning:  Có………. II/ While­ speaking:  Make the dialogue with the pictures

SS have to complete the table

Mi’s house 2 2

bathroom picture chair table Nick’s house 1 5 1 1

7

1

1

sofa clock ­ Ask Ss in each pairs not to look at each other’s picture and to make similar  conversations. Ask Ss to note down the differences between the two houses.  Ask some pairs to act out the conversation.  Ask other pairs listen and add more differences if there are any.

Example:  A: Nick lives in a country house. Where does Mi live? B: Mi lives in a town house. Suggested questions: A: How many rooms are there in Mi’s house? B: There are six rooms. What about Nick’s house? SS work in pairs using the poster they have done.   :   Production   Tell about the house with the picture , :  ­ Give Ss 5 – 7 minutes to draw a simple plan of their house. ­ Have Ss work in pairs to tell each other about their house. ­ Ask Ss to note down the differences between their houses. Call on some Ss to describe their friend’s house to the class. ­ Let Ss present the differences between their house and their friend’s. ­ Ask Ss listen and give comments. ­Call on some Ss to describe their friend’s house to the class.  Let Ss present the differences between their house and their friend’s.  Ask Ss listen and give comments.

Grade 7

UNIT 1: MY HOBBIES Lesson 4: Communication

A. Objectives:

By   the   end   of   this   lesson,   students   can   describe   and   give   opinions   about

hobbies. B. Language Focus:

1. Vocabulary: the items related to hobbies. 2. Structures:  The present simple and the future simple tense.

Verbs of liking + V­ing.

8

C. Method: Communicative approach D. Teaching ads: Course book, CD player, pieces of paper. E. Procedures: I/ Warm up SS will wacth a short movie which is about the students’ activities after school. T:  What are their hobbies? SS:  playing the guitar, collecting stamps, taking photos, arranging flowers

ắ ừ ự ề ẽ ầ ở ph n này GV s  giúp HS n m thêm t ạ ộ    v ng v  ho t đ ng

II/Speaking  1/Pre­ speaking:  ở s  thích   a/ Vocabulary : T teaches vocabularies

Making pottery Carving wood Unusual Take up sth

T. asks SS to do exercises 1: T. uses   pictures to help SS to do this exercise               Match the activities with pictures.

Making models     Making pottery     Ice­skating   Dancing   Carving  wood

T. asks SS to do exercises 2:              SS complete the table

Boring unsual interesting

Making pottery dancing Ice­ skating Making models Carving wood ­ Before Ss do this activity, have them look at the Look Out! Box. Write some  examples sentences on the board to make one sentence with each picture. ­ Call Ss to give some examples. ­ Ask Ss to work individually and tick the appropriate boxes. Then, they move  on to complete the five sentences. 1. I find making pottery………………..because……………….. 2. I think dancing is …………………..because………………… 3. I find ice –skating…………….because………………….. 4. I think making models is …………….because…………… ­ Call on a student to model the first sentence.

9

­ Ask Ss to write their anwers on the board. ­ Have other Ss give comments b/ Grammar:  T. elicits the target languages I find making pottery interestng. I think dancing is interesting. Form: find + sth/ doing +adj.

Think (that) sth/ doing sth +is + adj ề ề ư ế Use: Đ a ra ý ki n v  đi u gì đó ấ ậ Meaning: Nh n th y…….. 2/ While –speaking:  ­ Have Ss give comments ( SS use pictures to give their opinions) 3/ Post­ speaking ( Production) ­ Have Ss work in pairs to make conversations as in the example.   ­Ask Ss to take turns being the person who ask the questions. This student has to  note down his/ her partner’s answers to report to the class later.  ­ Call on some Ss to report the answers to the class. ­ Interview a classmate about the hobbies. Take note and present your partner   ‘s answers to the class. Example:

You: What do you think about making pottery? Mai: I think it is … / I find it … You: Why? Mai: Because … You: Will you take up making pottery in the future? Mai: Yes, I will./ I’m not sure.

SS make another dialogue with  another pictures

Ứ Ả Ế 6. K T QU  NGHIÊN C U:

ề ượ ụ ự ệ ệ ậ ả ạ Đ  tài này đã đ

ọ ượ ố ọ

ế ấ ữ ướ ạ ọ c tôi v n d ng th c hi n trong vi c gi ng d y môn ớ ớ ậ   Ti ng Anh 6 m i hai năm qua và l p 7 m i trong năm h c 2016­2017. Tôi nh n ề ớ   ộ ơ ế ế th y h c sinh ti p thu t c ti n b  h n so v i t và phát tri n v  kĩ năng nói đ ế ng trình Ti ng Anh cũ. nh ng năm h c tr ể ươ c khi còn d y ch

10

ọ ự ấ ượ ế

ơ tin h n trong giao ti p. Ch t l ế ả ở ế c   chi m   kho ng   95%   trung   bình   tr ng môn Ti ng Anh   lên.

Ậ Ế ơ ộ H c sinh năng đ ng và t ướ năm   sau   luôn   cao   h n   năm   tr 7. K T LU N

ỹ ế ạ V i n i dung trên tôi ch  trình bày các k  năng d y ti

ươ ỉ ớ ươ ượ ng trình m i, ch ng trình đ

ạ c biên so n theo h ỉ ư ể ụ ạ ọ

ế ự ế ậ ụ ữ ậ

ể ế ạ ớ ớ ộ   t speaking cho HS l p 6,7 ướ ạ ủ ng d y kĩ   c a ch ể  ụ ộ năng giao ti p cho HS.  Trong n i dung này tôi ch  đ a ví d  m t vài bài đ ữ   ộ  bài d y nào chúng ta cũng có th  ch n m t trong nh ng áp d ng, th c t ể ủ các th  thu t trên đ  áp d ng. Không nh ng v y, chúng ta cũng có th  áp   ụ d ng cho các ti t d y reading, listening, listen and read.

ắ ế ắ ỹ ạ N u giáo viên n m ch c k  năng d y speaking thì giáo viên s  bi ch c t

t t ỹ ạ ộ

ạ ệ ế ả ẽ ế ổ ứ ố   t ạ ộ ẽ các ho t đ ng d y bài speaking và s  giúp HS ho t đ ng các k  năng nói   ạ ti ng Anh đ t hi u qu .

ệ ữ ạ Đó là nh ng kinh nghi m v  k  năng d y bài speaking cho HS 6,7 theo ch

ề ỹ ư ớ ủ ươ ệ ề ề ề

ệ ậ ồ

ủ ệ ơ ươ   ng ớ   ng trình m i trình m i c a đ  án. Tôi ch a có kinh nghi m nhi u v  ch ể ế ủ ề   c a đ  án. V y kính mong quí đ ng nghi p đóng góp ý ki n thêm đ  kinh ệ nghi m c a tôi hoàn thi n h n.

Ị: không Ề 8. Đ  NGH

ườ ự ệ Ng i th c hi n

ị ở ễ Nguy n Th  N

Ả Ệ 9. TÀI LI U THAM KH O

(cid:0) ế ớ ươ ụ   ủ ộ ng trình c a b  giáo d c

Sách Giáo Khoa Ti ng Anh 6,7 m i theo ch và đào t oạ

(cid:0) ớ ươ   ng

ủ ộ ạ Sách Giáo Khoa Ti ng Anh 6,7 m i dành cho giáo viên theo ch trình c a b  giáo d c và đào t o

ươ ụ ạ ạ ổ ổ ớ ế ụ (cid:0) B  Giáo D c và Đào T o, Đ i m i ph ớ   ọ ng pháp d y h c và đ i m i

ộ ể ki m tra đánh giá

(cid:0) ế ọ ươ ạ ng   pháp   d y   h c   môn   Ti ng   Anh   THCS   (ELT   Methodology   ­

Ph Middle Schools)

ề ậ Ụ 10. M C L C ề 1. Tên đ  tài …………………………………………….Trang 1 ặ ấ 2. Đ t v n đ …………………………………………….Trang 1 ơ ở 3. C  s  lý lu n………………………………………….Trang 1

11

ứ ứ

ơ ở ự ễ ộ ế ế ề ả ậ ị

ệ ụ ụ 4. C  s  th c ti n………………………………………..Trang 2 5. N i dung nghiên c u………………………………….Trang 2 6. K t qu  nghiên c u…………………………………...Trang 11 7. K t lu n……………………………………………….Trang 11 8. Đ  ngh ………………………………………………..Trang 11 9. Tài li u tham kh o…………………………………….Trang 12 10. M c l c………………………………………………Trang 12