
M C L CỤ Ụ
TT N i dungộTrang
M đuở ầ
1Lý do ch n đ tàiọ ề
1
2M c đích nghiên c uụ ứ
2
3Khách th và đi t ng nghiên c uể ố ượ ứ
2
4Ph ng pháp nghiên c uươ ứ
2
5Gi i h n và ph m vi nghiên c uớ ạ ạ ứ
2
6Th i gian nghiên c uờ ứ
2
7Nhi m v nghiên c uệ ụ ứ
3
8Nh ng đóng góp m i c a đ tàiữ ớ ủ ề
3
9K t c uế ấ
3
N i dungộ
IC s n i dung c a v n đ đi m i ph ng phápơ ở ộ ủ ấ ề ổ ớ ươ
4
II Th c tr ng v n đ gi ng d y Ti ng Anh l p 6 t i tr ng ự ạ ấ ề ả ạ ế ớ ạ ườ
THCS L ng Th Vinh, Đan Ph ng.ươ ế ượ
7
1.Vài nét s l c v th c tr ng gi ng d y Ti ng Anh 6 t i ơ ượ ề ự ạ ả ạ ế ạ
tr ngườ 7
2.Thu n l i, Khó khăn và thách th c c a yêu c u đi m iậ ợ ứ ủ ầ ổ ớ
7
III M t s bi n pháp đi m i ph ng pháp d y h c môn Ti ngộ ố ệ ổ ớ ươ ạ ọ ế
Anh l p 6.ớ
8
K t lu n và khuy n nghế ậ ế ị
14

2/14
Tài li u tham kh oệ ả

1/14
PH N M ĐUẦ Ở Ầ
1. Lý do ch n v n đ nghiên c u:ọ ấ ề ứ
Ngh quy t H i ngh Trung ng 8 khóa XI v đi m i căn b n, toàn di nị ế ộ ị ươ ề ổ ớ ả ệ
giáo d c và đào t o nêu rõ: “Ti p t c đi m i m nh m ph ng pháp d y vàụ ạ ế ụ ổ ớ ạ ẽ ươ ạ
h c theo h ng hi n đi; phát huy tính tích c c, ch đng, sáng t o và v nọ ướ ệ ạ ự ủ ộ ạ ậ
d ng ki n th c, k năng c a ng i h c; kh c ph c l i truy n th áp đt m tụ ế ứ ỹ ủ ườ ọ ắ ụ ố ề ụ ặ ộ
chi u, ghi nh máy móc. T p trung d y cách h c, cách nghĩ, khuy n khích tề ớ ậ ạ ọ ế ự
h c, t o c s đ ng i h c t c p nh t và đi m i tri th c, k năng, phátọ ạ ơ ở ể ườ ọ ự ậ ậ ổ ớ ứ ỹ
tri n năng l c. Chuy n t h c ch y u trên l p sang t ch c hình th c h cể ự ể ừ ọ ủ ế ớ ổ ứ ứ ọ
t p đa d ng, chú ý các ho t đng xã h i, ngo i khóa, nghiên c u khoa h c.ậ ạ ạ ộ ộ ạ ứ ọ
Đy m nh ng d ng công ngh thông tin và truy n thông trong d y và h c”.ẩ ạ ứ ụ ệ ề ạ ọ
Đ th c hi n t t m c tiêu v đi m i căn b n, toàn di n GD&ĐT theo Nghể ự ệ ố ụ ề ổ ớ ả ệ ị
quy t s 29-NQ/TW, c n có nh n th c đúng v b n ch t c a đi m iế ố ầ ậ ứ ề ả ấ ủ ổ ớ
ph ng pháp d y h c theo đnh h ng phát tri n năng l c ng i h c và m tươ ạ ọ ị ướ ể ự ườ ọ ộ
s bi n pháp đi m i ph ng pháp d y h c theo h ng này.ố ệ ổ ớ ươ ạ ọ ướ
Đi m i ph ng pháp d y h c đang th c hi n b c chuy n t ch ng trìnhổ ớ ươ ạ ọ ự ệ ướ ể ừ ươ
giáo d c ti p c n n i dung sang ti p c n năng l c c a ng i h c, nghĩa là tụ ế ậ ộ ế ậ ự ủ ườ ọ ừ
ch quan tâm đn vi c HS h c đc cái gì đn ch quan tâm HS v n d ngỗ ế ệ ọ ượ ế ỗ ậ ụ
đc cái gì qua vi c h c. Đ đm b o đc đi u đó, ph i th c hi n chuy nượ ệ ọ ể ả ả ượ ề ả ự ệ ể
t ph ng pháp d y h c theo l i "truy n th m t chi u" sang d y cách h c,ừ ươ ạ ọ ố ề ụ ộ ề ạ ọ
cách v n d ng ki n th c, rèn luy n k năng, hình thành năng l c và ph mậ ụ ế ứ ệ ỹ ự ẩ
ch t. Tăng c ng vi c h c t p trong nhóm, đi m i quan h giáo viên - h cấ ườ ệ ọ ậ ổ ớ ệ ọ
sinh theo h ng c ng tác có ý nghĩa quan tr ng nh m phát tri n năng l c xãướ ộ ọ ằ ể ự
h i. Bên c nh vi c h c t p nh ng tri th c và k năng riêng l c a các mônộ ạ ệ ọ ậ ữ ứ ỹ ẻ ủ
h c chuyên môn c n b sung các ch đ h c t p tích h p liên môn nh m phátọ ầ ổ ủ ề ọ ậ ợ ằ
tri n năng l c gi i quy t các v n đ ph c h p.ể ự ả ế ấ ề ứ ợ
T yêu c u đi m i ph ng pháp d y h c, giáo viên đc phân công d yừ ầ ổ ớ ươ ạ ọ ượ ạ
môn Ti ng Anh l p 6 năm h c 2021-2022 theo ch ng trình giáo d c phế ớ ọ ươ ụ ổ
thông m i tr ng THCS L ng Th Vinh n i tôi đang công tác g p m t sớ ở ườ ươ ế ơ ặ ộ ố
khó khăn khi đi m i ph ng pháp d y h c. Thêm vào đó, vì di n bi n ph cổ ớ ươ ạ ọ ễ ế ứ
t p c a d ch b nh Covid 19 trên đa bàn thành ph Hà N i, th y và trò ph iạ ủ ị ệ ị ố ộ ầ ả
d y và h c t p tr c tuy n nên khó khăn l i ch ng ch t khó khăn. Nh n th yạ ọ ậ ự ế ạ ồ ấ ậ ấ
vi c đi m i ph ng pháp d y h c cho phù h p v i yêu c u m i trong b iệ ổ ớ ươ ạ ọ ợ ớ ầ ớ ố

2/14
c nh d y h c khi thì tr c ti p lúc l i tr c tuy n là c n thi t, tôi đã ch n đả ạ ọ ự ế ạ ự ế ầ ế ọ ề
tài: “ Các bi n pháp đi m i ph ng pháp d y h c môn Ti ng Anh 6. ệ ổ ớ ươ ạ ọ ế ”
nh m giúp cho các h c sinh l p 6 ti p c n v i ph ng pháp h c t p m i,ằ ọ ớ ế ậ ớ ươ ọ ậ ớ
phát huy đc năng l c ch đng, sáng t o k t h p v i kh năng ngôn ngượ ự ủ ộ ạ ế ợ ớ ả ữ
và s d ng công ngh thông tin đ nâng cao ch t l ng d y h c Ti ng Anhử ụ ệ ể ấ ượ ạ ọ ế
l p 6 t i tr ng THCS L ng Th Vinh, huy n Đan Ph ng.ớ ạ ườ ươ ế ệ ượ
2. M c đích nghiên c u:ụ ứ
Nghiên c u và đ xu t các bi n pháp đi m i ph ng pháp d y h c nh mứ ề ấ ệ ổ ớ ươ ạ ọ ằ
phát tri n ph m ch t và năng l c c a h c sinh.ể ẩ ấ ự ủ ọ
Giúp h c sinh nh n th y đc vi c rèn luy n ph ng pháp h c t p ngày càngọ ậ ấ ượ ệ ệ ươ ọ ậ
có ý nghĩa quan tr ng trong vi c chu n b cho các em có kh năng t h c vàọ ệ ẩ ị ả ự ọ
h c t p su t đi. ọ ậ ố ờ
Giúp h c sinh tháo g khó khăn, thành công trong vi c đi m i ph ng phápọ ỡ ệ ổ ớ ươ
h c t p và nâng cao hi u qu h c t p Ti ng Anh l p 6 t đó nâng cao ch tọ ậ ệ ả ọ ậ ế ớ ừ ấ
l ng giáo d c môn Ti ng Anh tr ng THCS L ng Th Vinh.ượ ụ ế ở ườ ươ ế
3. Đi t ng và khách th nghiên c u:ố ượ ể ứ
Khách th nghiên c u:ể ứ
H c sinh d y l p 6B,C tr ng THCS L ng Th Vinh.ọ ạ ớ ở ườ ươ ế
Đi t ng nghiên c u:ố ượ ứ
Các bi n pháp đi m i ph ng pháp d y h c môn Ti ng Anh l p 6 t iệ ổ ớ ươ ạ ọ ế ớ ạ
tr ng THCS L ng Th Vinhườ ươ ế
4. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ
- PP nghiên c u lí lu nứ ậ
- PP nghiên c u th c ti nứ ự ễ
- PP tham v n chuyên giaấ
- PP th ng kêố
5. Gi i h n và ph m vi nghiên c u:ớ ạ ạ ứ

3/14
Đ tài ch gi i h n v th c tr ng và các bi n pháp đi m i ph ng phápề ỉ ớ ạ ề ự ạ ệ ổ ớ ươ
d y h c môn Ti ng Anh l p 6 t i tr ng THCS L ng Th Vinh, huy n Đanạ ọ ế ớ ạ ườ ươ ế ệ
Ph ng.ượ
6. Th i gian nghiên c uờ ứ : t tháng 9/2021 đn tháng 2/2022ừ ế
7. Nhi m v nghiên c u:ệ ụ ứ
Nghiên c u c s lý lu n c a v n đ đi m i ph ng pháp d y h c mônứ ơ ở ậ ủ ấ ề ổ ớ ươ ạ ọ
Ti ng Anh l p 6 t i tr ng THCS L ng Th Vinh.ế ớ ạ ườ ươ ế
Phân tích th c tr ng d y h c Ti ng Anh l p 6 t i tr ng THCS L ng Thự ạ ạ ọ ế ớ ạ ườ ươ ế
Vinh.
Đ xu t các bi n pháp nh m đi m i ph ng pháp d y h c môn Ti ng Anhề ấ ệ ằ ổ ớ ươ ạ ọ ế
l p 6 t i tr ng THCS L ng Th Vinh.ớ ạ ườ ươ ế
8. Nh ng đóng góp m i c a đ tài:ữ ớ ủ ề
Đa ra m t s bi n pháp nh m đi m i ph ng pháp d y h c môn Ti ngư ộ ố ệ ằ ổ ớ ươ ạ ọ ế
Anh l p 6 t i tr ng THCS L ng Th Vinh.ớ ạ ườ ươ ế
9. K t c u: Đ tài g m có 3 ph n:ế ấ ề ồ ầ
- M đuở ầ
- N i dung: g m 3 ph n.ộ ồ ầ
- K t lu n và khuy n ngh .ế ậ ế ị