BỘ QUỐC PHÒNG
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ
VŨ VĂN LONG
KNG QUN LÝ CẢM XÚC CỦA HỌC
VIÊN ĐÀO TO SĨ QUAN CP PN ĐI
C TRƯỜNG QUAN TRONG QUÂN ĐỘI
NN DÂN VIT NAM
LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC
HÀ NỘI - 2019
BỘ QUỐC PHÒNG
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ
VŨ VĂN LONG
KỸ NG QUẢN LÝ CM XÚC CỦA HỌC VIÊN
ĐÀO TẠO QUAN CẤP PN ĐỘI Ở CÁC
TRƯỜNG QUAN TRONG QUÂN ĐỘI NHÂN
N VIỆT NAM
Chuyên ngành: Tâm lý học
Mã số : 931 04 01
LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
1. PGS.TS Phan Trọng Ngọ
2. PGS.TS Nguyễn Văn Tuân
HÀ NỘI - 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên
cứu của riêng tác giả. Các số liệu, trích dẫn trong
luận án là trung thực và có xuất xứ rõ ràng không
trùng lặp với các công trình khoa học đã công bố.
Tác giả luận án
Vũ Văn Long
3
DANH MC CÁC CH VIT TT
TT
Ch viết đầy đủ
Ch viết tt
1
Cán b, ging viên
CB,GV
2
Quân đội nhân dân Vit Nam
QĐNDVN
3
Sĩ quan cấp phân đội
SQCPĐ
4
MỤC LỤC
Trang
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG BIỂU ĐỒ, SƠ Đ
MỞ ĐẦU
7
TNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CU LIÊN
QUAN ĐN Đ TÀI
15
Các công trình nghiên cu c ngoài liên quan đến
đề tài lun án
15
Các công trình nghiên cu Việt Nam có liên quan đến đề
tài lun án
23
Khái quát kết qu nghiên cu ca các công trình khoa hc
đã công bố và nhng vấn đề lun án tp trung gii quyết
35
LÝ LUN K NĂNG QUN LÝ CM XÚC CA HC VIÊN
ĐÀO TO SĨ QUAN CP PHÂN ĐI CÁC TRƯNG SĨ
QUAN TRONG QUÂN ĐI NHÂN DÂN VIT NAM
39
Kỹ năng quản lý cảm xúc
39
Kỹ năng quản lý cảm xúc của học viên đào tạo sĩ quan cấp
phân đội ở các trường sĩ quan
52
Các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng quản cảm c của
học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội ở các trường sĩ quan
73
T CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
88
Tổ chức nghiên cứu
88
3.2.
Tiêu chí đánh giá mức độ kỹ năng quản lý cảm xúc của
học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội ở các trường sĩ quan
92
Phương pháp nghiên cứu
94
Chương 4
KT QU NGHIÊN CU THC TIN K NG
QUN LÝ CM XÚC CA HỌC VIÊN ĐÀO TẠO SĨ
QUAN CẤP PHÂN ĐỘI CÁC TRƯNG SĨ QUAN
TRONG QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIT NAM
106
Thc trng k năng qun cm xúc ca học viên đào tạo
sĩ quan cấp phân đi các trường sĩ quan
106
Thc trng các yếu t nh hưng đến k ng qun lý cmc
cu hc viên đào to sĩ quan cp phân đi các tng sĩ quan
143
Bin pháp tâm lý - sư phạm phát trin k năng qun lý cm xúc
cho hc viên đào to sĩ quan cp phân đi các trưng sĩ quan
150
Phân tích kết quả thực nghiệm
162
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
172
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC CỦA TÁC GIẢ
ĐÃ CÔNG BỐ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI LUẬN ÁN
174
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
175
PHỤ LỤC
185