m thế nào trò Xì Lát có thể giúp bạn chốt lại
nhiều giao dịch bán hàng hơn?
1. Hiểu quy luật cuộc chơi.
Quy luật trò chơi qui định khi nào chia bài và chia ra sao; kết hợp những
bài nào là thng; nhà cái phi chơi như thế nào. Bên cnh đó, xác suất toán
học còn tạo ra một dãy quy lut mà bn phải tuân thủ để tối đa hội chiến
thắng. Bằng cách m sát quy luật, bạn có thể làm gim đi vài % ưu thế ca
nhà cái.
Đây là các yếu tố then chốt: để tuân theo quy luật, bạn tuyệt đối không để
cm xúc lẫn vào. Bn phải tuân theo quy luật một cách nhất quán. Nếu quy
luật chỉ rõ rng khi được chia 2 lá xì, bạn phải tách làm 2, hãy làm theo như
thế. Nếu xác suất chỉ rằng khi bạn có 14 điểm, trong khi lá i đầu tiên của
nhà cái là 6 hay thấp hơn, hãy ngưng không rút thêm i, bn hãy làm y như
thế. Bạn không thể chơi theo linh cảm. Bạn không tiên đoán khả năng nào s
xảy ra.
2. Đừng liều lĩnh đặt cược quá những gì bạn có.
Quy luật này quá dhiểu. Đơn giản đừng đặt cược mi thứ vào 1 chỗ. Hay
đặt cược toàn bộ số tiền bạn có (nhất là những đồng tiền cuối cùng của bạn)
vào 1 ván bài.
3. Biết khi nào nên dng lại.
Nếu bạn có kinh nghim, bạn sẽ để ý thấy mọi thứ đều có xu hướng như một
đồ thị hình sin. Có lúc lên, lúc xung và có lúc n định. Tiếc thay, xu hướng
này không phi là mt đường sin hoàn ho với biên độ và tn số ổn định và
có thể dự đoán được. Do đó, bạn phải đặt mục tiêu nên dng lại c nào cho
dù bạn đang thắng hoặc thua số tin cụ thể nào đó. Dù ở trường hợp nào, bạn
cũng là người thắng cuộc – thắng cuộc ở đây có thể được đo lường bằng số
tin thật sự, nhưng cũng có th là thực tế bạn vẫn sống sót để chơi tiếp.
Chúng ta hãy xem làm thế nào nhng nguyên tắc thắng trong Xì Lát áp dụng
trò” bán hàng.
1. Hiểu quy luật cuộc chơi.
Quy tắc then chốt ca cuộc chơi: Đừng đầu tư thời gian theo đuổi những cơ
hội ít có khả năng thành công, cho dù bn cần hoặc muốn giao dịch đó nhiều
đến mức nào. Giống như trong Xì Lát, đừng để cảm xúc ln vào quá trình
bán hàng. Nếu cơ hội không rõ ràng, có nghĩa nó không đ tiêu chun. Đã
đến lúc chuyển hướng và tìm kiếm hội khác tốt hơn.
hội thấp tồn tại khi:
• Không có lí do thật sự thuyết phục để KHTN mua sản phẩm hay dịch vụ
của bạn và nhất là mua tBẠN.
• KHTN không sn ng hoặc không có khả năng đầu tư để mua sản phẩm
hay dịch vụ của bạn.
• Bạn không thể đáp ứng tất cả các tiêu chí của KHTN để họ mua sản phẩm
hay dịch vụ của bạn (hoặc mua hàng của bạn chứ không phải của đối thủ
cạnh tranh).
2. Đừng liều lĩnh đặt cược quá nhng gì bạn có.
Đặt cược” thời gian của bạn một cách khôn ngoan. Đừng đầu tư hết thi
gian của mình vào mt cơ hội duy nhất. Đó không phi là chiến lược đem lại
chiến thắng. Bạn nên có sẵn nhiều hơn 1 cơ hội.
3. Biết khi nào nên dng lại.
Thỉnh thoảng, “cơ hội không phụ thuộc vào nhng lá bài.” Một số cơ hội
bán hàng tiến triển theo cách có thể đoán trước được và din ra nhanh chóng,
và bn có thêm một tên mi trong danh sách khách hàng của mình. Một s
hi khác lại kéo dài lê thê. Vài KHTN skhông cam kết. Hoặc, nếu có thì
họ không thực hiện cam kết. Trong trường hợp đó, bạn cần hạn chế tổn thất
của mình (về thời gian và năng ng). Bạn nên đóng lại hồ sơ và dành thời
gian tìm kiếm cơ hội tim ng khác.
Khi bạn thực hiện những quy luật này, bn có th đặt cược vào kết quả -
chốt lại nhiều hơn hơn, thường xuyên hơn.
Tập trung không phải là lí do biện minh cho việc thiếu hành động
Cố tập trung cao độ những điều bn cần làm để hoàn thành mục tiêu bán
hàng của mình, dĩ nhiên, là một việc làm thích hợp. Hiu rõ chính xác nhng
cn được làm, làm như thế nào và khi nào làm có thể được xem là một
nhân tố quan trọng trong việc triển khai kế hoạch một cách hiệu quả.
điều đó vẫn đúng … cho đến lúc “sự tập trung” trở thành hành động vượt
mức cần thiết.
Tập trung nghiên cứu và lên kế hoạch quá mức cần thiết còn thơn không
có nghiên cu hay kế hoạch gì cả.
Làm sao li có thể như thế?
Nếu bạn không tìm hiu, không lên kế hoạch và không có một chiến ợc
nào, mà thay vào đó, bn chỉ mở danh sách khách hàng của mình ra và bắt
đầu gọi điện chào hàng hoặc ra ngoài và “gõ cửa” từng khách hàng, ít
nhất là bn đang làm một điều gì đó. Có người sẽ nói chuyn với bạn; có
người lại không. Một số thật sự muốn trao đổi vi bạn; số khác chỉ nói qua
loa. Một số đủ tiêu chuẩn trở thành KHTN của bạn, mt số thì không. Và,
một số (không nhất thiết là KHTN) sẽ giới thiệu những KHTN khác cho bạn