intTypePromotion=1
ADSENSE

Lợi ích bất ngờ từ những loại gia vị quen thuộc

Chia sẻ: Nguyễn Lương Tâm | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

84
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi nhắc đến thực phẩm chống oxy hóa, người ta nghĩ ngay đến rau củ, trái cây, trà xanh, thậm chí cả sô cô la mà quên mất gia vị và thảo dược cũng vô cùng tốt cho sức khỏe.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lợi ích bất ngờ từ những loại gia vị quen thuộc

  1. Lợi ích bất ngờ từ những loại gia vị quen thuộc Khi nhắc đến thực phẩm chống oxy hóa, người ta nghĩ ngay đến rau củ, trái cây, trà xanh, thậm chí cả sô cô la mà quên mất gia vị và thảo dược cũng vô cùng tốt cho sức khỏe. Không chỉ giàu chất chống oxy hóa, các loại gia vị còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật như carotenoids, flavonoids… chúng đều đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và tăng cường sức khỏe. Trong rất nhiều những loại gia vị mà bạn biết thì đâu là loại tốt nhất? Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và rút ra được 7 loại gia vị cực tốt cho sức khỏe mà bạn cần bổ sung trong bữa ăn hằng ngày của gia đình. Dưới đây, mời bạn cùng chúng tôi “điểm danh” những loại gia vị và thảo dược diệu kỳ ấy nhé! Quế Tiến sĩ Bazilian cho biết quế không những ngon mà còn có rất nhiều tác dụng. Sẽ rất thơm ngon nếu cốc trà của chúng ta được cho thêm ½ - 1 muỗng bột quế nghiền nhỏ và khuấy đều. Nếu trộn một ít quế vào sữa chua, cháo yến mạch hay sinh tố thì giá trị dinh dưỡng của chúng sẽ tăng lên gấp bội. Cũng theo tiến sĩ, ngoài hiệu quả chống oxy hóa thì quế còn có khả năng điều tiết lượng đường huyết và tăng cường giảm cholesterol trong cơ thể.
  2. Những loại lá thơm thuộc họ bạc hà (Oregano) Bạn biết không, chỉ cần một thìa bột lá Oregano thôi cũng đã đủ cung cấp lượng chất oxy hóa tương đương với 3 chén súp lơ xanh thái nhỏ. Loại lá thơm Oregano được đánh giá là loại giàu chất chống oxy hóa nhất trong số các loại thảo mộc khô. Nó cũng đi vào bữa ăn hàng ngày của bạn như một loại gia vị làm cho món ăn thêm hấp dẫn. Tiến sĩ Bazilian cho biết, chúng ta nên cho thêm loại lá này vào món pizza hay mì Ý, hoặc dùng kèm với sandwich phó mát cũng tuyệt ngon. Ngoài ra, khi được trộn chung với những lát cà chua được thái mỏng, thêm ít tiêu và dầu oliu thì lá cũng tạo nên mùi vị thơm và lạ.
  3. Gừng Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi 1 muỗng cafe bột gừng có lượng chất chống oxy hóa tương đương một cốc rau chân vịt. Gừng được chế biến trong cả các món ăn mặn và ngọt. Lợi ích của loại gia vị cay nồng này sẽ tăng lên nếu chúng được rắc lên trái cây tươi, sữa chua hay làm kem đông lạnh! Ngoài ra, gừng còn có tác dụng giải quyết tốt các vấn đề về tiêu hóa, chống lại cảm giác buồn nôn và giảm đau trong quá trình cảm sốt.
  4. Ớt đỏ khô Các loại gia vị có nguồn gốc từ quả ớt đỏ vô cùng tốt cho sức khỏe. Ngoài việc làm tăng thêm hương vị cay nồng, chúng còn giúp cho những ai đang vất vả trong quá trình ăn kiêng để giảm cân. Theo tiến sĩ Bazilian, ớt đỏ và các loại gia vị từ nó có khả năng giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm tăng cảm giác no và kích thích đốt cháy chất béo trong cơ thể.
  5. Lá hương thảo Các hợp chất trong lá hương thảo giúp tăng khả năng chống viêm và giảm sưng một cách đáng kể. Nó gián tiếp ngăn chặn các yếu tố gây bộc phát bệnh mãn tính. Lá hương thảo đang được nghiên cứu để áp dụng vào quá trình chữa trị và điều hòa tim mạch. Bạn có thể chế biến lá hương thảo bằng cách cho thêm một ít vào nước sốt thịt hay cà chua, hoặc cũng có thể dùng chung với bánh mì sẽ rất tuyệt vời đấy!
  6. Húng tây Theo tiến sĩ Bazilian, ngoài những lợi thế từ việc chống oxy hóa thì các hợp chất trong húng tây còn có khả năng tăng cường chức năng hô hấp cho cơ thể. Để phát huy lợi ích của húng tây, bạn nên thêm nó vào chế độ ăn trong gia đình của mình bằng cách dùng chung với các loại rau, hay trộn chung với salad, các món ướp, chiên…
  7. Nghệ Loại gia vị màu vàng sáng này thường được tìm thấy trong bột cari. Các nhà nghiên cứu đax tìm ra vai trò của nghệ đối với sự phát triển của não bộ và hạn chế sự suy giảm nhận thức do quá trình lão hóa gây ra. Bên cạnh đó, nghệ trong bột cari cũng là một loại gia vị cực tốt cho tim mạch. Bạn có thể trộn gia vị này vào salad trứng, salad gà hay cá ngừ cho bữa ăn thêm hấp dẫn. Hoặc cho vào nước dùng gà cũng sẽ mang lại một món ăn vừa thơm ngon mà cũng không kém phần bổ dưỡng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2