ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HC KHOA HC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
------------
HOÀNG NGC HIN
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CA H SINH THÁI DU LCH THÔNG MINH
ĐẾN CHT LƯNG TRI NGHIM NG NGH Ý ĐỊNH QUAY
TR LI CA KHÁCH DU LCH ĐN THÀNH PH H CHÍ MINH
LUN ÁN TIẾN SĨ DU LỊCH
HÀ NI - 2024
ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HC KHOA HC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
------------
HOÀNG NGC HIN
NGHIÊN CU TÁC ĐỘNG CA H SINH THÁI DU LCH THÔNG MINH
ĐẾN CHT LƯNG TRI NGHIM NG NGH Ý ĐỊNH QUAY
TR LI CA KHÁCH DU LCH ĐN THÀNH PH H CHÍ MINH
Chuyên ngành: Du lch
Mã s: 981010.01
LUN ÁN TIẾN SĨ DU LỊCH
NGƯỜI HƯNG DN KHOA HC:
PGS.TS. Lê Anh Tun
TS. Đặng Th Phương Anh
HÀ NI - 2024
LỜI CAM ĐOAN
Tôi đã đọc hiu nhng vi phm v tính trung thc trong nghiên cu. Tôi cam
đoan nghiên cu này do tôi thc hiện dưới s hướng dn trc tiếp ca PGS.TS. Lê Anh
Tuấn và TS. Đặng Th Phương Anh, không vi phm bt k yêu cu bn quyn nào.
Tác gi
LI CM ƠN
Trưc hết, tôi xin được gi li cm ơn chân thành ti Quý Thy, Cô đã truyn đạt
chia s nhng kiến thc quý giá quan trng trong sut quá trình hc tp, nghiên
cu to nn tng quan trọng, định hướng đúng đn cho tôi thc hin nghiên cu lun án
của mình. Đc bit tôi gi li cm ơn sâu sắc đến PGS.TS. Anh Tuấn TS. Đng
Th Phương Anh đã tận tình hướng dn, h tr tn tâm trong quá trình tôi thc hin lun
án này.
Bên cạnh đó, tôi xin bày t lòng biết ơn tới Quý Thy, Cô, Anh, Ch đến t
quan quản nhà nước, doanh nghip du lch, khách sạn và các sở đào to đã vấn
đóng góp nhiều ý kiến quan trng cn thiết trong quá trình trin khai và hoàn thành
lun án.
Tôi cũng xin gửi li cảm ơn chân thành tới quý đồng nghip, bạn bè, cơ quan nơi
tôi công c đã tạo điều kin h tr tôi trong sut qtrình hc tp, nghiên cu
hoàn thin lun án ca mình.
Cui cùng, tôi mun gi li cảm ơn tới tt c Quý Anh, Ch đã nh thời gian
giúp tôi hoàn thành bng câu hi kho sát, đây mt trong nhng yếu t quan trng
không th thiếu để tôi hoàn thành lun án.
1
MC LC
M ĐẦU ................................................................................................................. 9
1. Lý do chn đ tài ........................................................................................... 9
2. Mc tiêu và câu hi nghiên cu ................................................................. 15
3. Đối tưng và phm vi nghiên cu .............................................................. 16
4. Những đóng góp ca lun án ...................................................................... 17
5. Cu trúc ca lun án ................................................................................... 20
Chương 1. TỔNG QUAN NGHIÊN CU ......................................................... 22
1.1. Tng hợp xu hướng nghiên cu liên quan ................................................... 22
1.1.1. H thng các nghiên cu quc tế liên quan đến đề tài nghiên cu ............ 22
1.1.2. Tng hp kết qu nghiên cu trong nước liên quan đến đề tài .................. 30
1.2. Phân tích và đánh giá tng quan nghiên cu ............................................... 33
1.2.1. Nghiên cu v du lch thông minh ............................................................. 33
1.2.2. Nghiên cu v STE ..................................................................................... 39
1.2.3. Nghiên cu v tác động ca công ngh du lịch thông minh đến tri nghim
và ý định quay li ca khách du lch ...................................................................... 42
1.3. Khong trng nghiên cu .............................................................................. 45
Tiu kết chương 1 ..................................................................................................... 47
Chương 2. CƠ SỞ LÝ LUN ............................................................................. 49
2.1. Các khái nim .................................................................................................. 49
2.1.1. Khái niệm liên quan đến du lch thông minh .............................................. 49
2.1.2. H sinh thái du lch thông minh .................................................................. 56
2.1.3. Cht lưng tri nghim ca khách du lch .................................................. 61
2.1.4. Ý đnh quay tr li ca khách du lch ......................................................... 67
2.2. Lý thuyết s dng trong nghiên cu ............................................................... 70
2.2.1. Lý thuyết h sinh thái kinh doanh (Business Ecosystem - BE) ................... 70