
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
------------
TRƯƠNG THỊ XUÂN ĐÀO
HÀNH VI ĐỒNG TẠO SẢN PHẨM
CỦA KHÁCH DU LỊCH VIỆT NAM
LUẬN ÁN TIẾN SĨ DU LỊCH
HÀ NỘI – 2022

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
------------
TRƯƠNG THỊ XUÂN ĐÀO
HÀNH VI ĐỒNG TẠO SẢN PHẨM
CỦA KHÁCH DU LỊCH VIỆT NAM
Chuyên ngành: Du lịch
Mã số: 981010.01
LUẬN ÁN TIẾN SĨ DU LỊCH
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS. TS TRẦN ĐỨC THANH
HÀ NỘI – 2022

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài nghiên cứu “Hành vi đồng tạo sản phẩm của khách du
lịch Việt Nam” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Những nội dung trong luận văn
này là do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn trực tiếp của PGS.TS. Trần Đức Thanh.
Mọi tài liệu tham khảo được dùng trong luận án này đều được trích dẫn rõ ràng
tên tác giả, tên công trình nghiên cứu.
Các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận án này là do chính tôi thực hiện,
trung thực và không trùng lặp với các đề tài khác.
Mọi sự sao chép không hợp lệ, vi phạm quy về chế đào tạo, tôi xin chịu hoàn
toàn trách nhiệm.
Tác giả
Trương Thị Xuân Đào

LỜI CẢM ƠN
Luận án tiến sĩ này quả thật là một thách thức lớn trong cuộc đời của tôi. Để
hoàn thành được luận án này tôi đã cần sự hỗ trợ từ nhiều cá nhân và tập thể:
Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn PGS.TS Trần Đức Thanh, người đã trực tiếp hướng
dẫn tôi tất cả các bước xây dựng ý tưởng nghiên cứu và viết bản thảo. Tôi thực sự rất
trân trọng sự hỗ trợ và động viên của Thầy. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục cùng làm việc và
nghiên cứu với Thầy ở những dự án mới trong tương lai.
Tôi cũng cảm ơn Ban chủ nhiệm Khoa, các giảng viên, anh/ chị/ em trợ lý giáo
vụ đã hỗ trợ chúng tôi trong suốt thời gian 3 năm học tập và nghiên cứu tại Khoa Du
lịch học trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội.
Tôi xin gửi lời cảm ơn tới bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi hoàn thành luận
án này. Chặng đường có nhiều thử thách mà tôi đã trải qua đã trở nên thú vị hơn vì
sự hỗ trợ và hướng dẫn vô giá từ những người này.
Ngoài ra, một lời cảm ơn đặc biệt đến gia đình tôi, chồng và các con tôi, những
người đã động viên tôi trong suốt thời gian qua cũng như các kế hoạch sắp tới của
tôi. Nghiên cứu này không thể hoàn thành nếu không có sự ủng hộ to lớn từ họ, những
người thân yêu nhất của tôi.

1
MỤC LỤC
Lời cam đoan
Lời cảm ơn
Mục lục…………………………………………………………………….………..1
Danh mục các ký hiệu & chữ viết tắt………………………………………………5
Danh mục các bảng…………………………………………………………………6
Danh mục các hình vẽ, đồ thị………………………………………………………8
MỞ ĐẦU…………………………………………………………………………..10
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 10
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ......................................................................... 15
3. Nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................................... 16
4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ................................................................... 17
5. Phạm vi nhiên cứu ............................................................................................... 17
6. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 18
7. Ý nghĩa, đóng góp của luận án về lý thuyết và thực tiễn ................................. 18
8. Bố cục của luận án ............................................................................................... 20
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ HÀNH VI ĐỒNG
TẠO SẢN PHẨM DU LỊCH .................................................................................. 22
1.1 Quy trình và phương pháp tổng quan tài liệu ................................................ 22
1.2 Nội dung tổng quan ........................................................................................... 35
1.2.1 Tổng quan các nghiên cứu hành vi của khách hàng khi tham gia đồng tạo sản
phẩm…………………………………………………………………….............................35
1.2.2 Tổng quan các nghiên cứu động cơ tham gia đồng tạo sản phẩm .................. 37
1.2.3 Tổng quan các nghiên cứu mối liên hệ giữa các bên có liên quan trong đồng
tạo sản phẩm…….……………………………………………………….......................…39

