
iii
T M T T
Đề tài luận văn tốt nghiệp “C y u tố ả h h ở g thanh toán không
dù g tiề mặt tại g h g N g ghiệp v Ph t triể nông thôn Việt N m – hi
h h Tiề Gi g” được thực hiện với mục đích nhằm tìm hiểu và phân tích các yếu
tố ảnh hưởng đến quyết định s dụng dịch vụ D của khách hàng tại Agribank
chi nhánh iền Giang. rên c sở l thuyết về hành vi khách hàng ( A, B, A ,
UTAUT) và các nghiên cứu trước có liên quan, mô hình nghiên cứu được hình thành
c ng với các giả thuyết.
“Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định s dụng dịch vụ D gồm có 6
yếu tố: Cảm nhận sự h u ích (HI), Cảm nhận dễ s dụng ( D), ự tin tưởng ( ),
Cảm nhận rủi ro ( ), An toàn, bảo mật (B ), hái độ về dịch vụ D ( D).
Nghiên cứu chính thức được thực hiện bằng phư ng pháp định lượng, thu thập d liệu
qua khảo sát trực tiếp với số mẫu chính thức là 297 khách hàng s dụng dịch vụ
D của Agribank chi nhánh iền Giang.” ết quả cho thấy: có 6 yếu tố tác động
theo thứ tự giảm dần gồm: Cảm nhận sự h u ích (HI) (ꞵ = 0,315), Sự tin tưởng (TT)
(ꞵ = 0,271), hái độ về dịch vụ D ( D) (ꞵ = 0,212), Cảm nhận dễ s dụng
(SD) (ꞵ = 0,190), Cảm nhận rủi ro ( ) (ꞵ = -0,178), An toàn, bảo mật (B ) (ꞵ =
0,090). Các yếu tố độc lập giải thích được 60,8 sự thay đ i về quyết định s dụng
dịch vụ D của khách hàng.“ ết quả nghiên cứu gi p các nhà quản trị hiểu rõ
h n về nhu cầu và hành vi của khách hàng khi quyết định s dụng dịch vụ D .
Bên cạnh đó, tác giả c ng đã đề xuất các giải pháp và các kiến nghị để thu h t khách
hàng s dụng dịch vụ D tại Agribank chi nhánh iền Giang.”
ừ khóa: thanh toán không dùng tiền mặt, quyết định s dụng, hành vi tiếp nhận dịch
vụ