BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGU ỄN NGỌC PHƯ NG THƯ
CÁC U TỐ ẢNH HƯỞNG Đ N THANH TOÁN HÔNG
DÙNG TIỀN MẶT TẠI NGÂN HÀNG N NG NGHIỆP VÀ
PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM
CHI NHÁNH TIỀN GIANG
U N V N THẠC S
Chuy g h T i h h g h g
M số huy g h
Th h phố Hồ Ch Mi h - Năm 23
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGU ỄN NGỌC PHƯ NG THƯ
CÁC U TỐ ẢNH HƯỞNG Đ N THANH TOÁN HÔNG
DÙNG TIỀN MẶT TẠI NGÂN HÀNG N NG NGHIỆP VÀ
PHÁT TRIỂN N NG TH N VIỆT NAM
– CHI NHÁNH TIỀN GIANG
U N V N THẠC S
Chuy g h T i h h g h g
M số huy g h
NGƯỜI HƯỚNG D N HOA HỌC:
Th h phố Hồ Ch Mi h - Năm 23
i
ỜI CAM ĐOAN
Luận văn y chưa từng được trình nộp để lấy học vị thạc tại bất cứ một
trường đại học nào. Luận văn y là công trình nghiên cứu riêng của tác giả, kết quả
nghiên cứu trung thực, trong đó không có các nội dung đã được công bố trước đây
hoặc các nội dung do người khác thực hiện ngoại trừ các trích dẫn được dẫn nguồn đầy
đủ trong luận văn.
Tp. n , ngày tháng năm 2023
Họ vi thự hiệ
Nguyễn Ngọc hư ng hư
ii
ỜI CÁM N
rong suốt quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự hướng dẫn và h tr
nhiệt tình từ qu hầy bạn b . Luận văn này không thể hoàn thành nếu không
có sự gi p đ của nhiều người.
rước tiên, tôi xin chân thành cảm n Ban Giám hiệu trường Đại học Ngân hàng
p. Hồ Chí inh, hoa Đào tạo au đại học, qu hầy Cô tham gia giảng dạy đã giúp
đ , tạo mọi điều kiện trong quá trình học tập và nghiên cứu để tôi thực hiện đề tài luận
văn tốt nghiệp.
ới l ng biết n chân thành u s c, tôi xin trân trọng cảm n PGS.TS. Đặng
ăn Dân đã tận tình ch bảo c ng như truyền đạt nh ng kiến thức kinh nghiệm cho
tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu gi p tôi hoàn thành luận văn
này.
in được cảm n các anh, chị c ng các bạn học viên cao học tại trường Đại học
Ngân hàng p. Hồ Chí inh c ng như các đồng nghiệp đang công tác tại Ngân hàng
Nông nghiệp hát triển nông thôn iệt Nam chi nhánh iền Giang đã nhiệt tình
gi p đ và đóng góp kiến trong suốt quá trình thực hiện nghiên cứu luận văn.
au c ng, tôi xin được g i đến gia đình, nh ng người đã luôn thư ng yêu, động
viên tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tôi học tập. Gia đình nguồn động viên to lớn
gi p tôi hoàn thành luận văn này.
rong quá trình thực hiện luận văn, mặc d cố g ng để hoàn thiện, trao đ i
tiếp thu các kiến đóng góp, tuy nhiên không thể tránh kh i nh ng thiếu sót. ất
mong nhận được nh ng kiến đóng góp phản hồi qu báu từ hầy Cô và bạn đọc.
Tp n , n t n n m
Người thực hiện luận văn
Nguyễn Ngọc hư ng hư
iii
T M T T
Đề tài luận văn tốt nghiệp “C y u tố ả h h ở g thanh toán không
dù g tiề mặt tại g h g N g ghiệp v Ph t triể nông thôn Việt N m – hi
h h Tiề Gi g được thực hiện với mục đích nhằm m hiểu phân tích các yếu
tố ảnh hưởng đến quyết định s dụng dịch vụ D của khách hàng tại Agribank
chi nhánh iền Giang. rên c sở l thuyết về hành vi khách hàng ( A, B, A ,
UTAUT) các nghiên cứu trước liên quan, hình nghiên cứu được hình thành
c ng với các giả thuyết.
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định s dụng dịch vụ D gồm 6
yếu tố: Cảm nhận sự h u ích (HI), Cảm nhận dễ s dụng ( D), tin tưởng ( ),
Cảm nhận rủi ro ( ), An toàn, bảo mật (B ), hái độ về dịch v D ( D).
Nghiên cứu chính thức được thực hiện bằng phư ng pháp định lượng, thu thập d liệu
qua khảo sát trực tiếp với số mẫu chính thức 297 khách hàng s dụng dịch vụ
D của Agribank chi nhánh iền Giang. ết quả cho thấy: 6 yếu tố tác động
theo thứ tự giảm dần gồm: Cảm nhận sự h u ích (HI) (ꞵ = 0,315), S tin tưởng (TT)
(ꞵ = 0,271), hái độ về dịch vụ D ( D) (ꞵ = 0,212), Cảm nhận dễ s dụng
(SD) (ꞵ = 0,190), Cảm nhận rủi ro ( ) (ꞵ = -0,178), An toàn, bảo mật (B ) (ꞵ =
0,090). Các yếu tố độc lập giải thích được 60,8 sự thay đ i v quyết định s dụng
dịch vụ D của khách hàng. ết quả nghiên cứu gi p các nhà quản trị hiểu
h n về nhu cầu hành vi của khách hàng khi quyết định s dụng dịch vụ D .
Bên cạnh đó, tác gic ng đã đề xuất các giải pháp các kiến nghị để thu h t khách
hàng s dụng dịch vụ D tại Agribank chi nhánh iền Giang.
khóa: thanh toán không ng tiền mặt, quyết định s dụng, hành vi tiếp nhận dịch
vụ