
3.2.2 Nội dung chấm điểm xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp ..... 25
3.3 Đánh giá xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng
TMCP Công Thƣơng Việt Nam ............................................................................. 31
3.3.1 Những kết quả đạt đƣợc ........................................................................... 31
3.3.2 Những mặt hạn chế .................................................................................... 33
KẾT LUẬN CHƢƠNG 3 ........................................................................................ 36
CHƢƠNG 4: VẬN DỤNG MÔ HÌNH LOGISTIC VÀ NEURAL NETWORK
TRONG XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI
NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM ........................................ 37
4.1 Dữ liệu nghiên cứu ..................................................................................... 37
4.1.1 Thu thập dữ liệu ........................................................................................ 37
4.1.2 Xử lý dữ liệu ............................................................................................... 38
4.2 Phƣơng pháp nghiên cứu .......................................................................... 39
4.3 Kết quả nghiên cứu .................................................................................... 43
4.3.1 Thống kê mô tả dữ liệu .............................................................................. 43
4.3.2 Kết quả ƣớc lƣợng ..................................................................................... 46
4.3.3 Kiểm định mức độ dự báo chính xác của mô hình ................................. 51
KẾT LUẬN CHƢƠNG 4 ........................................................................................ 54
CHƢƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ
MÔ HÌNH VÀO XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP
TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM................................ 56
5.1 Kết luận ...................................................................................................... 56
5.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Việt Nam ............. 57
5.2.1 Nghiên cứu vận dụng kết hợp mô hình Logistic và Neural Network
trong xếp hạng tín dụng .......................................................................................... 57
5.2.2 Nâng cao chất lƣợng thu thập và xử lý thông tin ................................... 60
5.2.3 Nâng cao nhận thức và tăng cƣờng công tác đào tạo cán bộ ................. 61
5.2.4 Kiểm tra giám sát công tác chấm điểm ................................................... 61
5.3 Kiến nghị đối với các bên có liên quan .................................................... 62
5.4 Hạn chế và gợi ý hƣớng nghiên cứu tiếp theo ......................................... 63
KẾT LUẬN CHƢƠNG 5 ........................................................................................ 65
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC