
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ HỒNG NGỌC
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ MOBILE BANKING
TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG
THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH PHÚ GIÁO
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2022

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ HỒNG NGỌC
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ MOBILE BANKING
TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG
THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH PHÚ GIÁO
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS.LƯƠNG XUÂN MINH
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2022

i
LỜI CAM ĐOAN
Luận văn về đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ mobile banking tại ngân
hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Phú Giáo” là
công trình nghiên cứu của cá nhân tôi, được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học
của TS. Lương Xuân Minh. Các số liệu và những kết luận nghiên cứu được trình
bày trong luận văn này hoàn toàn trung thực.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan này.

ii
LỜI CÁM ƠN
“Để hoàn thành được luận văn thạc sĩ này, trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn
giảng viên hướng dẫn khoa học của tôi – TS. Lương Xuân Minh – Người đã định
hướng, trực tiếp dẫn dắt, hướng dẫn tận tình và tâm huyết trong suốt thời gian tôi
thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học.
Tôi cũng xin cảm ơn các thầy cô trong khoa Tài chính ngân hàng – Trường Đại học
ngân hàng TP Hồ Chí Minh đã truyền đạt cho tôi những kiến thức khoa học và
chuyên sâu về chuyên ngành tài chính ngân hàng trong suốt thời gian học tập để tôi
có được nền tảng kiến thức hỗ trợ rất lớn cho tôi trong quá trình làm luận văn thạc
sĩ.
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình và bạn bè vì đã luôn hỗ trợ tôi và
khuyến khích tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và viết luận văn này.
Thành tựu này sẽ không thể có được nếu không có họ.
Xin chân thành cảm ơn!”

iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Nâng cao chất lượng dịch vụ Mobile Banking tại Ngân hàng Nông nghiệp
và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Phú Giáo
Việc áp dụng công nghệ hiện đại hay nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ
liên quan đến công nghệ hiện đại chưa cao nhưng ở góc độ định hướng lâu dài để
phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại thời đại 4.0, gia tăng doanh thu, lợi nhuận và
đặc biệt hướng tới sự tiện lợi cũng như chính xác trong giao dịch thì vấn đề phát
triển các sản phẩm dịch vụ giao dịch trực tuyến của ngân hàng là đặc biệt quan
trọng. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu rõ hơn các nhân tố ảnh hưởng và mức độ ảnh
hưởng của các nhân tố đến chất lượng dịch vụ mobile banking tại Agribank Chi
Nhánh Phú Giáo. Phương pháp chọn mẫu thuận tiện được sử dụng để thu thập số
liệu sơ cấp. Đối tượng khảo sát là KHCN sử dụng dịch vụ Mobile Banking của
Agribank Phú Giáo. Mẫu dữ liệu thu thập là 300 quan sát vì cỡ mẫu này đủ lớn
đảm bảo tính suy rộng cho tổng thể. Kết quả phương trình hồi quy OLS cho thấy
5/5 nhân tố đều có ảnh hưởng tích cực và giải thích tốt ý nghĩa ảnh hưởng của
chúng đến chất lượng dịch vụ Mobile Banking tại Agribank Chi Nhánh Phú Giáo.
Nhân tố tác động mạnh nhất đến chất lượng dịch vụ Mobile Banking tại Agribank
Chi Nhánh Phú Giáo là hiệu quả chi phí. Các nhân tố dễ dàng sử dụng, đảm bảo sự
an toàn, dịch vụ khách hàng, sự đáp ứng lần lượt ảnh hưởng tích cực đến chất
lượng dịch vụ Mobile Banking. Nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp mới để nâng
cao chất lượng dịch vụ mobile banking của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển
Nông Thôn Việt Nam – Chi Nhánh Phú Giáo để thu hút được sự sử dụng của khách
hàng giao dịch tại đây ngày càng nhiều hơn.
Từ khoá: Chất lượng dịch vụ, Mobile banking, ngân hàng điện tử.

