B GIÁO D C ĐÀO TO NGÂN HÀNG NC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
ĐỖ TH HNG DUNG
NÂNG CAO CHT NG DCH V NGÂN HÀNG ĐIN T
TI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIP PHÁT TRIN
NÔNG THÔN CHI NHÁNH TNH LÂM ĐỒNG
LUN VĂN THC
Chuyên ngành: Tài chính - ngân hàng
s: 8 34 02 01
Người hướng dn khoa hc: TS. LÊ HÀ DIM CHI
TP.H CHÍ MINH - NĂM 2023
i
LI CAM ĐOAN
Tôi tên là: Đ Th Hng Dung
Hin đang công tác ti ngân hàng Nông nghip Phát trin Nông thôn Vit Nam
chi nhánh Lâm Đồng
hc viên Cao hc chuyên ngành TCNH Trường ĐH Ngân ng TP. H CMinh.
Tôi xin cam đoan bài lun văn Nâng cao cht ng dch v ngân hàng đin t ti
Ngân hàng Nông Nghip Phát Trin Nông Thôn chi nhánh tnh Lâm Đồng này
công trình do chính tôi nghiên cu thc hin, dưới s hướng dn khoa hc ca
TS. Dim Chi, tt c nhng s liu s dng trong lun văn đưc thu thp t
ngun thc tế, đáng tin cy đưc phân tích x trung thc, khách quan. Các gii
pháp, ý kiến đề xut ca nhân tôi đúc kết t vic nghiên cu, phân tích đánh giá
kinh nghim công tác thc tế ti Nông Nghip Phát Trin Nông Thôn chi nhánh
tnh Lâm Đồng.
TP. H Chí Minh, ngày tháng năm 2023
Tác gi
Đ Th Hng Dung
ii
LI CÁM ƠN
Sau mt thi gian tiến hành trin khai nghiên cu, tôi cũng đã hoàn thành ni dung
lun văn thc sĩ. Lun văn đưc hoàn thành không ch công sc ca bn thân tác
gi còn s giúp đỡ, h tr tích cc ca nhiu nhân tp th.
Tôi xin chân thành cm ơn Ban Giám hiu, Khoa sau đại hc, trường Đại hc Ngân
hàng TP H Chí Minh đã to mi điu kin cho tôi trong quá trình hc tp hoàn
thành lun n này.
Xin gi li tri ân ti quý thy, quý đã tn tình ging dy lp cao hc CH23C3,
chuyên ngành tài chính ngân hàng, trường Đại hc Ngân hàng TP H Chí Minh niên
khóa 2021 2023.
Tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sc đến ging viên, TS Dim Chi đã tn tình
giúp đỡ, ng dn tôi trong sut quá trình thc hin lun n.
Xin chân thành cm ơn Ban lãnh đạo Ngân hàng Nông Nghip Phát Trin Nông
Thôn chi nhánh tnh Lâm Đồng cùng mt s lãnh đạo phòng ban đã tn tình giúp đ
to điu kin tt nht để tôi thc hin lun văn.
Xin gi li cm ơn ti tt c bn bè, đồng nghip gia đình nhng người luôn ng
h, động viên đ tôi hoàn thành lun văny.
Trân trng !
iii
TÓM TT LUN VĂN
Tên đề tài: Nâng cao cht ng dch v Ngân hàng đin t ti Ngân hàng Nông
nghip Phát trin Nông thôn chi nhánh tnh Lâm Đồng.
Ni dung lun văn: Sau quá trình thc hin lun văn thì tác gi tóm tt các ni dung
chính ca lun văn như sau.
Lun văn này đã tiến hành tng hp thuyết liên quan đến cht ng dch v. Đồng
thi, trình bày nhng hình thuyết liên quan đến s đánh giá v cht ng dch
v ca khách hàng. Tác gi đã tiến hành c kho các nghiên cu thc nghim trong
c c ngoài v cht ng dch v ngân hàng đin t. T đó, xác định các
khong trng nghiên cu đề xut hình cùng gi thuyết nghiên cu gn cho bi
cnh Agribank Lâm Đồng.
Sau khi tiến hành nghiên cu địnhnh cùng vi các chuyên gia tác gi đã thng nht
bng kho sát thang đo khái nim cho các nhân t trong hình nghiên cu, sau đó
tác gi tiến hành kho sát 450 khách hàng tuy nhiên s bng câu hi thu v hp l
412 mu. T đó, tác gi tiến hành phân tích s liu kho sát này thông qua phn
mm thng SPSS 22.0. Kết qu nghiên cu cho thy các thang đo đều đạt độ tin
cy Cronbach’s Alpha, s hi t đại din cho mt nhân t thông qua kim định
EFA. Tiếp đó tác gi phân tích s tương quan ca các biến độc lp ph thuc thì
đều s tương quan ý nghĩa thng kê. Đồng thi kết qu hình hi quy
cho thy 5 nhóm nhân t đó là: D dàng s dng; Dch v khách hàng; Đảm bo an
toàn; Kh năng đáp ng; Chi phí hp lý. nh ng tích cc đến cht ng dch
v ngân hàng đin t, điu này phù hp vi thc tế ti ngân hàng trong thi gian qua.
Cui cùng, t kết qu nghiên cu tác gi đã tiến hành đề xut các hàm ý qun tr theo
các nhân t nh ng đến cht ng dch v ngân hàng đin t.
T khoá: Ngân hàng đin t, d dàng s dng, đm bo an toàn, kh năng đáp ng,
dch v khách hàng, chi phí hp lý.
iv
ABSTRACT
Topic: Improving the quality of e-banking services at Bank for Agriculture and Rural
Development branch in Lam Dong province.
Thesis content: After the process of making the thesis, the author summarizes the
main contents of the thesis as follows.
This thesis has conducted a synthesis of theories related to service quality. At the
same time, theoretical models related to the evaluation of service quality of
customers are presented. The author has conducted a review of domestic and foreign
empirical studies on the quality of e-banking services. From there, identify research
gaps and propose models and research hypotheses associated with the context of
Agribank Lam Dong.
After conducting qualitative research with experts, the author agreed on a survey of
the conceptual scale for the factors in the research model, then the author conducted
a survey of 450 customers, but the number of tables The returned and valid questions
were 412 samples. From there, the author analyzed this survey data through the
statistical software SPSS 22.0. The research results show that the scales have
Cronbach's Alpha reliability, converge and represent one factor through EFA test.
Next, the author analyzes the correlation of the independent and dependent variables,
both of which are correlated and have statistical significance. At the same time, the
regression model results show that 5 groups of factors are: Ease of use; Customer
service; Ensure safety; Ability to meet; Affordability. has a positive effect on the
quality of e-banking services, which is consistent with the reality at banks in recent
years. Finally, from the research results, the author has proposed governance
implications according to the factors affecting the quality of e-banking services.
Keywords: E-banking, ease of use, safety assurance, responsiveness, customer
service, reasonable cost.