
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THỂ DỤC THỂ THAO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
HUỲNH HOÀNG CƯƠNG
NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN
THỂ LỰC VÀ KỸ THUẬT CHO HỌC SINH NAM CÂU LẠC BỘ
CẦU LÔNG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MỸ HƯƠNG,
HUYỆN MỸ TÚ, TỈNH SÓC TRĂNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC
TP. HỒ CHÍ MINH, 9/2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THỂ DỤC THỂ THAO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
HUỲNH HOÀNG CƯƠNG
NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN
THỂ LỰC VÀ KỸ THUẬT CHO HỌC SINH NAM CÂU LẠC BỘ
CẦU LÔNG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MỸ HƯƠNG,
HUYỆN MỸ TÚ, TỈNH SÓC TRĂNG
Ngành: Giáo dục học
Mã số: 8140101
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC
Người hướng dẫn khoa học:
1. PGS.TS. Nguyễn Hoàng Minh Thuận
2. TS. Châu Hoàng Cầu
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, 9/2025

LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu,
kết quả nghiên cứu được trình bày trong đề tài là trung thực và chưa từng
được công bố trong bất kì công trình nào khác trước đây.
Tác giả
Huỳnh Hoàng Cương

MỤC LỤC
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Lời cảm ơn
Danh mục những từ, thuật ngữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ
PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1 ........................................................................................................................... 5
TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ....................................................................... 5
1.1. Một số quan điểm về công tác Thể dục thể thao ........................................................... 5
1.2. Vài nét về môn Cầu lông .............................................................................................. 12
1.3. Đặc điểm về bài tập thể dục thể thao ............................................................................ 20
1.4. Đặc điểm tâm sinh lý học sinh trung học phổ thông .................................................... 22
1.5. Một số công trình nghiên cứu có liên quan .................................................................. 26
CHƯƠNG 2 ......................................................................................................................... 28
PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU .............................................................. 28
2.1. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................. 28
2.1.1. Phương pháp tham khảo tài liệu ........................................................................ 28
2.1.2. Phương pháp phỏng vấn .................................................................................... 28
2.1.3. Phương pháp kiểm tra sư phạm ......................................................................... 29
2.1.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm .................................................................. 29
2.1.5. Phương pháp toán học thống kê ......................................................................... 30
2.2. Tổ chức nghiên cứu ...................................................................................................... 32
2.2.1. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ................................................................... 32
2.2.2. Địa điểm nghiên cứu .......................................................................................... 32
2.2.3. Tiến độ nghiên cứu ............................................................................................ 33
2.2.4. Kinh phí, trang thiết bi, dụng cụ nghiên cứu ..................................................... 33
CHƯƠNG 3 ......................................................................................................................... 34
KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN ...................................................................... 34

3.1. Xác định thực trạng thể lực và kỹ thuật cho học sinh nam Câu lạc bộ Cầu lông Trường
Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. ....................................... 34
3.1.1. Xác định các test đánh giá thể lực và kỹ thuật cho học sinh nam Câu lạc bộ Cầu
lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. .......... 34
3.1.1.1. Tổng hợp test đánh giá thể lực và kỹ thuật của học sinh, vận động viên môn
cầu lông của các tác giả. ............................................................................................. 35
3.1.1.2. Phỏng vấn và lựa chọn test đánh giá thể lực và kỹ thuật cho học sinh nam Câu
lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc
Trăng. ........................................................................................................................... 37
3.1.1.3. Kiểm định độ tin cậy test đánh giá thể lực và kỹ thuật cho học sinh nam Câu
lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc
Trăng. ........................................................................................................................... 42
3.1.2. Xác định thực trạng thể lực và kỹ thuật cho học sinh nam Câu lạc bộ Cầu lông
Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. .................. 45
3.2. Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho học sinh nam
Câu lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc
Trăng. ................................................................................................................................... 51
3.2.1. Cơ sở lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho học
sinh nam Câu lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú,
tỉnh Sóc Trăng. ............................................................................................................. 51
3.2.2. Tổng hợp một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho học sinh và vận động
viên đội tuyển Cầu lông của các tác giả. ...................................................................... 53
3.2.3. Phỏng vấn và lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho học sinh
nam Câu lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh
Sóc Trăng. .................................................................................................................... 55
3.2.4. Ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho học sinh nam Câu lạc
bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.
..................................................................................................................................... 60
3.3. Đánh giá hiệu quả một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho học sinh nam Câu
lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. 63
3.3.1. Đánh giá sự phát triển thể lực và kỹ thuật cho học sinh nam Câu lạc bộ Cầu lông
Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. .................. 63
3.3.2. Đánh hiệu quả một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho học sinh nam Câu
lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc
Trăng. ........................................................................................................................... 70
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................................................. 76
KẾT LUẬN .......................................................................................................................... 76
Tài liệu tham khảo
Phụ lục

