B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TH DC TH THAO
THÀNH PH H CHÍ MINH
HUỲNH HOÀNG CƯƠNG
NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN
THỂ LỰC KỸ THUẬT CHO HỌC SINH NAM CÂU LẠC B
CẦU LÔNG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MỸ HƯƠNG,
HUYỆN MỸ TÚ, TỈNH SÓC TRĂNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HC
TP. H CHÍ MINH, 9/2025
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TH DC TH THAO
THÀNH PH H CHÍ MINH
HUỲNH HOÀNG CƯƠNG
NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN
THỂ LỰC K THUẬT CHO HỌC SINH NAM CÂU LẠC BỘ
CẦU LÔNG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MỸ HƯƠNG,
HUYỆN MỸ TÚ, TỈNH SÓC TRĂNG
Ngành: Giáo dc hc
Mã s: 8140101
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HC
Nời hướng dn khoa hc:
1. PGS.TS. Nguyn Hoàng Minh Thun
2. TS. Châu Hoàng Cu
THÀNH PH H CHÍ MINH, 9/2025
LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan đây là công trình nghiên cu ca riêng tôi, các s liu,
kết qu nghiên cứu được trình bày trong đề tài trung thực chưa từng
đưc công b trong bất kì công trình nào khác trước đây.
c gi
Huỳnh Hoàng Cương
MC LC
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Lời cảm ơn
Danh mục những từ, thuật ngữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ
PHN M ĐẦU ................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1 ........................................................................................................................... 5
TNG QUAN V VẤN ĐỀ NGHIÊN CU ....................................................................... 5
1.1. Mt s quan điểm v công tác Th dc th thao ........................................................... 5
1.2. Vài nét v môn Cu lông .............................................................................................. 12
1.3. Đặc điểm v bài tp th dc th thao ............................................................................ 20
1.4. Đặc điểm tâm sinh lý hc sinh trung hc ph thông .................................................... 22
1.5. Mt s công trình nghiên cu có liên quan .................................................................. 26
CHƯƠNG 2 ......................................................................................................................... 28
PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHC NGHIÊN CU .............................................................. 28
2.1. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................. 28
2.1.1. Phương pháp tham khảo tài liệu ........................................................................ 28
2.1.2. Phương pháp phỏng vấn .................................................................................... 28
2.1.3. Phương pháp kiểm tra sư phạm ......................................................................... 29
2.1.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm .................................................................. 29
2.1.5. Phương pháp toán học thống kê ......................................................................... 30
2.2. T chc nghiên cu ...................................................................................................... 32
2.2.1. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ................................................................... 32
2.2.2. Địa điểm nghiên cứu .......................................................................................... 32
2.2.3. Tiến độ nghiên cứu ............................................................................................ 33
2.2.4. Kinh phí, trang thiết bi, dụng cụ nghiên cứu ..................................................... 33
CHƯƠNG 3 ......................................................................................................................... 34
KT QU NGHIÊN CU VÀ BÀN LUN ...................................................................... 34
3.1. Xác định thc trng th lc k thut cho hc sinh nam Câu lc b Cu lông Trường
Trung hc ph thông M Hương, huyện M Tú, tỉnh Sóc Trăng. ....................................... 34
3.1.1. Xác định các test đánh giá thể lực kỹ thuật cho học sinh nam Câu lạc bộ Cầu
lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. .......... 34
3.1.1.1. Tổng hợp test đánh giá thể lực và kỹ thuật của học sinh, vận động viên môn
cầu lông của các tác giả. ............................................................................................. 35
3.1.1.2. Phỏng vấn và lựa chọn test đánh giá thể lực kỹ thuật cho học sinh nam Câu
lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc
Trăng. ........................................................................................................................... 37
3.1.1.3. Kiểm định độ tin cậy test đánh giá thể lực kỹ thuật cho học sinh nam Câu
lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc
Trăng. ........................................................................................................................... 42
3.1.2. Xác định thực trạng thể lực kỹ thuật cho học sinh nam Câu lạc bộ Cầu lông
Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. .................. 45
3.2. La chn và ng dng mt s bài tp phát trin th lc k thut cho hc sinh nam
Câu lc b Cu lông Trường Trung hc ph thông M Hương, huyện M Tú, tnh Sóc
Trăng. ................................................................................................................................... 51
3.2.1. Cơ sở lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực kỹ thuật cho học
sinh nam Câu lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú,
tỉnh Sóc Trăng. ............................................................................................................. 51
3.2.2. Tổng hợp một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho học sinh và vận động
viên đội tuyển Cầu lông của các tác giả. ...................................................................... 53
3.2.3. Phỏng vấn và lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực k thuật cho học sinh
nam Câu lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh
Sóc Trăng. .................................................................................................................... 55
3.2.4. Ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực kỹ thuật cho học sinh nam Câu lạc
bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.
..................................................................................................................................... 60
3.3. Đánh giá hiệu qu mt s bài tp phát trin th lc k thut cho hc sinh nam Câu
lc b Cu lông Trường Trung hc ph thông M Hương, huyện M Tú, tỉnh Sóc Trăng. 63
3.3.1. Đánh giá sự phát triển thể lực kỹ thuật cho học sinh nam Câu lạc bộ Cầu lông
Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. .................. 63
3.3.2. Đánh hiệu quả một số bài tập phát triển thể lực kỹ thuật cho học sinh nam Câu
lạc bộ Cầu lông Trường Trung học phổ thông Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc
Trăng. ........................................................................................................................... 70
KT LUN VÀ KIN NGH ............................................................................................. 76
KT LUN .......................................................................................................................... 76
Tài liệu tham khảo
Phụ lục