B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO NGÂN HÀNG NHÀ NƯC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CMINH
NGUYN TH NHƯ QUỲNH
CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯNG DCH V
NGÂN HÀNG ĐIỆN T TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
C PHN NGOẠI THƯƠNG VIT NAM
LUẬN VĂN THẠC S
Chuyên ngành: i chính Ngân hàng
Mã nnh: 8 34 02 01
Thành ph H Chí Minh - m 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Luận văn này chưa từng được trình nộp để ly hc v thạc tại bt c mt trường đại
hc nào. Luận văn này là công trình nghiên cu riêng ca tác gi, kết qu nghiên cu là
trung thực, trong đó không các nội dung đã được công b trước đây hoặc các ni
dung do người khác thc hin ngoi tr các trích dẫn được dn nguồn đầy đủ trong lun
văn.
TP. H Chí Minh, ngày … thángnăm 2023
Tác gi
Nguyn Th Như Quỳnh
ii
LI CẢM ƠN
Để có th hoàn thành đề tài lun văn thạc sĩ một cách hoàn chnh, bên cnh s n lc và
c gng ca bn thân còn s hướng dn nhit tình ca quý Thầy Cô, cũng như sự
động viên ng h của gia đình bạn bè trong sut thi gian hc tp nghiên cu và thc
hin luận văn thạc sĩ.
Xin chân thành bày t lòng biết ơn đến Cô TS. Phm Th Tuyết Trinh nời đã hết lòng
giúp đỡ và tạo điu kin tt nht cho tôi hoàn thành luận văn này. Xin chân thành bày
t lòng biết ơn đến toàn b quý thy trong khoa Tài chính Ngân hàng và khoa sau
đại hc Ngân hàng TPHCM đã tận tình truyền đạt nhng kiến thức quý báu cũng như
to mọi điều kin thun li nht cho tôi trong sut quá trình hc tp và nghiên cu, cho
đến khi thc hiện đề tài luận văn.
Cui cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến gia đình, các anh chị và các bạn đồng nghip
đã h tr cho tôi rt nhiu trong quá trình hc tp và nghiên cu, thc hiện đề tài lun
văn thạc sĩ một cách hoàn chnh.
TP. H Chí Minh, ngày … thángnăm 2023
Tác gi
Nguyn Th Như Quỳnh
iii
TÓM TT
Tên đề tài: Các nhân t ảnh hưởng đến cht lượng dch v ngân hàng điện t ti
ngân hàng thương mại c phn Ngoại thương Việt Nam.
Tóm tt luận văn: Sau quá trình thc hin luận văn tác giả tóm tt các ni dung
chính ca luận văn như sau:
Lun văn này đã tiến hành tng hp lý thuyết liên quan đến ngân hàng điện tcác
hình v chất lượng dch vụ. Đồng thi, tác gi đã tiến hành lược khoa cáca nghiêna
cua thca nghima tronga nước và nước ngoài nhm xác đnh các khong trng nghiên
cứu và đề xut mô hình cùng gi thuyết nghiên cu gn cho bi cnh ngân hàng điện
t ti ngân hàng thương mại c phn Ngoi thương Việt Nam.
Sau khi tiến hành nghiên cứu định tính cùng vi các chuyên gia tác gi đã thống nht
bng kho sát thang đo ki niệm cho các nhân t trong mô hình nghiên cứu, sau đó
tác gi tiến hành kho sát 400 khách hàng tuy nhiên s bng câu hi thu v và hp l
387 mu. T đó, tác gi tiến hànha phâna cha sa liua kho sát này thông qua phn
mm thng SPSS 22.0. Kết qu nghiên cu cho thấy các thang đo đua đạta độa tin
cậy Cronbach’s Alpha, có sự hi t và đại din cho mt nhân t thônga quaa kima định
EFA. Tiếp đó tác giả phâna tícha sa tươnga quan ca các biến độc lp vàa pha thuca thì
đều s tương quan và ý nghĩa thống kê. Đồng thi kết qu hình hi quy
cho thy 7 nhóm biến s d dàng s dng; dch v khách hàng; đảm bo s an
toàn; kh năng đáp ứng; hiu qu chi phí; công ngh hiện đại; thiết kế trang weba nha
hưởnga tícha cca đến chất lượng dch v của ngân hàng thương mại c phn Ngoi
thương Việt Nam. Điu y phùa hpa via thca tếa tia ngâna hànga tronga thia giana qua.a
Cuia cùng,a ta kếta qua nghiêna cua táca gi đã tiến hành đề xut các hàm ý qun tr giúpa
ngâna hànga nâng cao chất lượng dch vy tronga tươnga lai.
T khoá: Ngân hàng điện t, chất ng dch v, công ngh, trang web.
iv
ABSTRACT
Title: Factors affecting the quality of e-banking services at Joint Stock Commercial
Bank for Foreign Trade of Vietnam.
Dissertation Summary: After completing the thesis, the author summarizes the
main contents of the thesis as follows:
This thesis has conducted a synthesis of theories related to e-banking and models of
service quality. At the same time, the author has conducted a review of local and
foreign empirical studies to identify research gaps and propose research models and
hypotheses associated with the context of e-banking at commercial banks. Vietnam
Foreign Trade Joint Stock Company.
After conducting qualitative research with experts, the author agreed on a survey of
the conceptual scale for the factors in the research model, then the author conducted
a survey of 400 customers, but the number of tables. The returned and valid questions
were 387 samples. Since then, the author conducts an analysis of this survey data
through the statistical software SPSS 22.0. The research results show that the scales
all reach Cronbach's Alpha reliability, have convergence and represent one factor
through EFA test. Next, the author analyzes the correlation of the independent and
dependent variables, both of which are correlated and have statistical significance.
At the same time, the regression model results show that 7 groups of variables are
easy to use; customer service; ensure safety; ability to meet; cost effective; modern
technology; Website design has a positive effect on service quality of Joint Stock
Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam., this is consistent with the reality
at the bank in the past time. Finally, a result of the study. In this study, the author has
proposed some managerial implications to help banks improve the quality of this
service in the future.
Keywords: E-banking, service quality, technology, website.