B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THÀNH PH H CHÍ MINH
LƯU THANH TRÚC
CÁC NHÂN T TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DCH V
E-MOBILE BANKING CA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIP
VÀ PHÁT TRIN NÔNG THÔN VIT NAM - CHI NHÁNH
HUYN TRNG BOM - BẮC ĐNG NAI
LUẬN VĂN THẠC
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành ph H Chí Minh Năm 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THÀNH PH H CHÍ MINH
LƯU THANH TRÚC
CÁC NHÂN T TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DCH V
E-MOBILE BANKING CA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIP
VÀ PHÁT TRIN NÔNG THÔN VIT NAM - CHI NHÁNH
HUYN TRNG BOM - BẮC ĐNG NAI
LUẬN VĂN THẠC
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. NGUYN MINH SÁNG
Thành ph H Chí Minh Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là: Lưu Thanh Trúc
học viên cao học chuyên ngành Tài chính Ngân ngTrường Đại học Ngân
hàng TP. Hồ Chí Minh.
Cam đoan đề tài “Các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ E Mobile
Banking của ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi
nhánh huyện Trảng Bom - Bắc Đồng Nai”.
Ngườihướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Minh Sáng
Luậnvăn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kết quả nghiên cứu
tính độc lập, không sao chép bất cứ tài liệu nào chưa từng được công bố nội
dung ở bất kỳ đâu. Các số liệu, trích dẫn minh bạch có nguồn trích dẫn rõ ràng.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan của mình.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2023
Tác giả
Lưu Thanh Trúc
ii
LI CẢM ƠN
Tôixin chân thành bày t lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyn Minh Sáng đã tận
tình hướng dn, ch bo, giúp đỡ tôi thc hin hoàn thành luận văn này.
Tôi xin chân thànhcảm ơn thầy trường Đại hc Ngân hàng TP. H Chí Minh
đã tận tình ging dạy, hướng dn tôi trong sut quá trình hc tp, nghiên cu và rèn
luyn.
Xincảm ơn Ban giám đc các anh ch đồng nghiệp đã tạo điều kin giúp đỡ
tôi hoàn thin luận văn này.
Trân trng !
iii
TÓM TT LUN VĂN
Tên đề tài: Các nhân t tác động đến chất lượng dch v E-Mobile Banking ca
ngân hàng Nông nghip Phát trin Nông thôn Vit Nam - Chi nhánh huyn
Trng Bom - Bc Đng Nai.
Ni dung luận văn: Luận văn này đãtiến hành tng hp lý thuyết liên quan đến
chất lượng dch vụ. Đồng thi, trình bày nhng hình thuyết liên quan đến s
đánh giá về chất lượng dch v ca khách hàng. Tác gi đã tiến hành lược khocác
nghiên cuthc nghiệm trong nước nước ngoài v các nhân t tác động đến
chất lượng dch v Mobile Banking. T đó, xác định các khong trng nghiên cu
đề xut hình cùng gi thuyết nghiên cu gn cho bi cnh Agribank chi
nhánh huyn Trng Bom Bc Đng Nai.
Sau khitiến hành nghiên cứu đnh tính cùng vi các chuyên gia tác gi đã thống
nht bng kho sát thang đo khái nim cho các nhân t trong hình nghiên cu,
sau đó tác giả tiến hành kho sát 400 khách hàng tuy nhiên s bng câu hi thu v
hp l387 mu. Kết qu nghiên cu cho thấy các thang đo đều đạt độ tin cy
Cronbach’s Alpha, s hi t đại din cho mt nhân t thông qua kiểm định
EFA. Tiếp đó tác giả phân tích s tương quan của các biến độc lp và ph thuc thì
đều s tương quan ý nghĩa thng kê.Đồng thi kết quhình hi quy
cho thy 7 nhóm nhân t đó là Khả năng đáp ứng; Đảm bo s an toàn; Năng lực
phc v; Hiu qu giao dch; S đổi mi; S đồng cm; Chi phí hợp lý tác động
tích cc đến chất lượng dch v E Mobile Banking ca Agribank chi nhánh huyn
Trng Bom - Bắc Đồng Nai. Tuy nhiên khi chy hình SEM cho thy Chi p
hp ảnh hưởng không đáng k ti chất lượng dch v. Cuing, t kết qu
nghiên cu tác gi đã tiến hành đề xut các hàm ý qun tr theo các nhân t tác
động đến chất lượng dch v E Mobile Banking của ngân hàng. Đồng thi nhn
xét v hn chế nghiên cứu và định hướng nghiên cu tiếp theo.
T khoá: E Mobile Banking, kh năng đáp ng, hiu qu giao dịch, đổi mi,
năng lực phc v, chi phí hp lý.