
iii
2.1.2.1. Sứ mệnh .................................................................................................. 15
2.1.2.2. Viễn cảnh ................................................................................................ 15
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ .............................................................................. 15
2.1.3.1. Chức năng .............................................................................................. 15
2.1.3.2. Nhiệm vụ ................................................................................................. 15
2.1.4. Sơ đồ cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban ............. 16
2.1.4.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức .............................................................................. 16
2.1.4.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban ......................................... 17
2.1.5. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh .................................................................... 18
2.1.6. Định hướng phát triển trong tương lai ....................................................... 20
2.2. Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty
TNHH công nghệ tin học Phương Tùng ................................................................ 20
2.2.1. Môi trường vĩ mô ......................................................................................... 20
2.2.1.1. Môi trường kinh tế .................................................................................. 20
2.2.1.2. Môi trường văn hóa xã hội ..................................................................... 22
2.2.1.3. Môi trường công nghệ ............................................................................ 23
2.2.1.4. Môi trường nhân khẩu ............................................................................ 24
2.2.1.5. Môi trường chính trị- pháp luật ............................................................. 25
2.2.2. Môi trường vi mô ......................................................................................... 26
2.2.2.1. Đối thủ cạnh tranh trong ngành ............................................................. 26
2.2.2.2. Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng ................................................................. 28
2.2.2.3. Năng lực thương lượng của khách hàng ................................................ 30
2.2.2.4. Năng lực thương lượng của nhà cung cấp ............................................. 31
2.2.2.5. Sản phẩm thay thế .................................................................................. 32
2.3. Đánh giá thực trạng NLCT của công ty TNHH công nghệ tin học Phương
Tùng ........................................................................................................................... 33
2.3.1. Thực trạng NLCT của công ty TNHH công nghệ tin học Phương Tùng 33
2.3.1.1. Nguồn nhân lực ...................................................................................... 33
2.3.1.2. Điều hành và quản lý nhân sự ................................................................ 35
2.3.1.3. Danh tiếng và uy tín ............................................................................... 36
2.3.1.4. Chất lượng phục vụ và đáp ứng khách hàng.......................................... 43
2.3.1.5. Mạng lưới phân phối và thị trường tiêu thụ ........................................... 44