B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM THÀNH PH H CHÍ MINH
Th Hoài Hƣơng
VN DNG MÔ HÌNH HC TP TRI
NGHIM CA DAVID A. KOLB NHM
PHÁT TRIN BIỂU TƢỢNG TOÁN CHO
TR 5 6 TUI
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HC GIÁO DC
Thành ph H Chí Minh 2017
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM THÀNH PH H CHÍ MINH
Th Hoài Hƣơng
VN DNG MÔ HÌNH HC TP TRI
NGHIM CA DAVID A. KOLB NHM
PHÁT TRIN BIỂU TƢỢNG TOÁN CHO
TR 5 6 TUI
Chuyên ngành: Giáo dc hc (Giáo dc Mm non)
Mã s: 60 14 01 01
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
NGƢỜI HƢỚNG DN KHOA HC:
TS. NGUYN TH HỒNG PHƢNG
Thành ph H Chí Minh 2017
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cu khoa hc độc lp ca tôi. Các
thông tin, s liu trong luận văn trung thực ngun gc ràng, c th. Kết
qu nghiên cu trong luận văn là trung thực chưa từng được công b trong bt
k công trình nghiên cu nào khác.
Tác gi
Võ Th Hoài Hƣơng
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình hc tp thc hin luận văn, tác giả đã nhận đƣợc s động
viên, giúp đỡ h tr nhit tình t gia đình, thy cô, nhà trƣng bn bè. Thông
qua luận văn, tác giả mun gi li cảm ơn chân thành đến:
- TS. Nguyn Th Hồng Phƣợng đã tận tình giúp đỡ, ch dẫn định hƣớng
cho tác gi trong sut quá trình nghiên cu và hoàn chnh luận văn.
- Ban giám hiu giáo viên trƣờng mm non Ánh sao (143 Nguyễn Đình
Chiu,TP. Ra) đã tạo điều kin cho tác gi trong sut quá trình tiến hành thc
nghim.
- Phòng Sau đại học trƣờng Đại học phạm thành ph H CMinh đã tạo
điều kin thun li trong sut quá trình hc tp và thc hin luận văn.
- Gia đình bạn luôn động viên tinh thn cho tác gi trong quá trình
nghiên cu và hoàn chnh luận văn.
Cui cùng, xin kính gi li chúc sc khe đến tt c mọi ngƣời
Thành ph H Chí Minh, ngày 12 tháng 02 năm 2017
Tác gi
Th Hoài Hƣơng
MỤC LỤC
Trang ph bìa
Lời cam đoan
Li cảm ơn
Mc lc
Danh mc các t viết tt
Danh mc các bng
Danh mc các hình
Danh mc các biểu đồ
M ĐẦU ................................................................................................................. 1
Chƣơng 1. SỞ LUN CA VIC VN DNG NH HC
TP TRI NGHIM NHM PHÁT TRIN BIỂU TƢỢNG
TOÁN CHO TR 5 6 TUI .............................................................. 7
1.1. Lch s nghiên cu vấn đề ............................................................................... 7
1.1.1. Lch s phát trin v hc tp tri nghim ................................................. 7
1.1.2. Nghiên cu v vn dng hc tp qua tri nghim trong giáo dc
mm non trên thế gii và Vit Nam ................................................... 15
1.2. Lý lun v hc tp tri nghim ...................................................................... 17
1.2.1. Khái nim v hc tp tri nghim .......................................................... 17
1.2.2. Bn cht, đặc điểm ca hc tp tri nghim ........................................... 19
1.3. Lý lun v giáo dc phát trin biểu tƣng toán cho tr 5 6 tui ................. 24
1.3.1. Khái nim biểu tƣợng toán ..................................................................... 24
1.3.2. Phát trin biểu tƣợng toán cho tr 5 6 tui trƣng mm non ........... 25
1.3.3. Giáo dục phát triển biểu ợng toán cho trẻ 5 6 tuổi trƣờng
mầm non ................................................................................................ 26
1.3.4. Mc tiêu, nhim v giáo dc phát trin biểu ng toán cho tr 5
6 tui trƣng mm non ....................................................................... 27
1.3.5. Đặc điểm nhn thc các biểu tƣợng toán tr 5 - 6 tui ....................... 29
1.3.6. Ni dung phát trin biểu tƣợng toán cho tr 5 6 tui .......................... 31