BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯƠNG NGUYỄN THẢO LINH
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG ĐỐI VỚI
DỊCH VỤ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CỦA KHÁCH HÀNG
DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯƠNG NGUYỄN THẢO LINH
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG ĐỐI VỚI
DỊCH VỤ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CỦA KHÁCH HÀNG
DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS NGUYỄN THỊ THU TRANG
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là Trương Nguyễn Thảo Linh. Hiện đang công tác tại Hội sở chính Ngân
hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam, khối vận hành, phòng ban thanh toán
quốc tế.
Tôi xin cam đoan rằng luận văn thạc với đề tài Các yếu tố tác động đến s
hài lòng đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế của khách hàng doanh nghiệp tại
Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam nghiên cứu của riêng tôi
và được hướng dẫn khoa học bởi TS. Nguyễn Thị Thu Trang.
Các số liệu được sdụng để phân tích số liệu được tác giả thu thập từ các nguồn
minh bạch, trích dẫn ràng trong luận n. Kết quả nghiên cứu mang tính độc
lập, không sao chép và cũng chưa được công bố trong bất kỳ nghiên cứu nào khác.
Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về lời cam đoan của mình.
TP Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 06 năm 2024
Tác giả luận văn
Trương Nguyễn Thảo Linh
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong suốt thời gian học cao học tại Trường đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh,
tôi đã được học rất nhiều kiến thức bổ ích. Đây chính nh trang để tôi có thể phát
triển tư duy và nâng cao năng lực bản thân để có thể áp dụng vào công việc và cuộc
sống. Chính vì thế, tôi xin gửi làm cảm ơn sâu sắc đến giáo viên chủ nhiệm và các
giáo viên bộ môn vì tận tâm giảng dạy.
Tôi rất biết ơn TS. Nguyễn Thị Thu Trang, cô là giảng viên hướng dn khoa học
của tôi. Cô đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn tôi ngay từ những ngày đầu xây dựng đề
cương luận văn cho tới lúc hoàn thiện luận văn. Cô đã góp ý và chỉnh sửa từ những
câu chữ nhỏ nhất. Nhờ có sự giúp đỡ nhiệt tình của cô mà tôi mới có thể hoàn thành
luận văn một cách trọn vẹn.
Tôi xin cm ơn Ban lãnh đạo, Ban quản lý, các đồng nghiệp công tác tại Ngân
hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam và đặc biệt là các quý khách hàng vì
đã tạo điều kiện cho tôi thu thập dữ liệu đã cho ý kiến về thang đo nghiên cứu của
tôi.
Xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã hỗ trợ và động viên tôi hoàn thành luận văn này.
Trân trọng cảm ơn
iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các yếu tố tác động đến sự hài ng đối với dịch vụ chuyển tiền
quốc tế của khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ
thương Việt Nam.
Nội dung luận văn:
Luận văn nghiên cứu về các yếu tố tác động đến sự hài lòng đối với dịch vụ chuyển
tiền quốc tế của khách hàng doanh nghiệp tại Techcombank. Dựa trên việc tổng hợp
các thuyết kế thừa các nghiên cứu liên quan trong ngoài nước, tác giả đã
quyết định chọn mô hình SERVQUAL làm chuẩn để thực hiện luận văn này. Nghiên
cứu lấy số liệu từ kết quả khảo sát 732/1000 khách hàng và đề xuất hình gồm 6
biến độc lập tác động đến biến phụ thuộc sự hài lòng: Độ tin cậy, sự đảm bảo, tính
hữu hình, sự thấu cảm, khả năng đáp ứng bổ sung thêm 1 yếu tố ngoài hình
SERVQUAL là chi phí sử dụng dịch vụ. Qua kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích
nhân tố EFA, phân tích tương quan phân tích hồi quy, nghiên cứu thu được kết
quả là cả 6 biến độc lập nêu trên đều có tác động cùng chiều đến sự hài lòng đối với
dịch vụ chuyển tiền quốc tế của khách hàng doanh nghiệp tại Techcombank. Trong
đó biến “Độ tin cậy” có tác động nhiều nhất và “Sự thấu cảm” là biến có tác động ít
nhất. Từ đó, tác giả đề xuất các hàm ý nhằm giúp nâng cao sự hài lòng của khách
hàng doanh nghiệp đối với dịch vụ này. Đồng thời nêu các hạn chế của nghiên cu
và gợi ý hướng nghiên cứu tiếp theo trong tương lai.
Từ khóa: Chuyển tiền quốc tế, sự hài lòng, độ tin cậy, chi phí sử dụng dịch vụ.