
nghi p đi v i khách hàng, có nh v y m i t n t i và phát tri n đc. Chính vì lí doệ ố ớ ư ậ ớ ồ ạ ể ượ
đó mà đ tài “ Nâng cao ho t đng tiêu th s n ph m” luôn có t m quan tr ng vàề ạ ộ ụ ả ẩ ầ ọ
tính th i cu c đi v i b t kì doanh nghi p kinh doanh nào.ờ ộ ố ớ ấ ệ
Quá trình toàn c u hóa kinh t làm cho th tr ng th gi i tr thành m t thầ ế ị ườ ế ớ ở ộ ị
tr ng th ng nh t và mang tính r i ro cao. Vì th , khâu tiêu th s n ph m là khâuườ ố ấ ủ ế ụ ả ẩ
gi vai trò quy t đnh. Nó cho bi t th ph n c a doanh nghi p và kh ng đnh uy tínữ ế ị ế ị ầ ủ ệ ẳ ị
c a doanh nghi p trên th tr ng. Vì th , các nhà qu n tr doanh nghi p ngày càngủ ệ ị ườ ế ả ị ệ
chú ý h n đn công tác tiêu th s n ph m. Đó v a là c s , v a là đi u ki n đơ ế ụ ả ẩ ừ ơ ở ừ ề ệ ể
doanh nghi p có th t n t i trong th tr ng c nh tranh ngày càng kh c li t. Tiêuệ ể ồ ạ ị ườ ạ ố ệ
th s n ph m đánh d u thành qu ho t đng c a toàn b doanh nghi p. Đ có thụ ả ẩ ấ ả ạ ộ ủ ộ ệ ể ể
tăng kh năng tiêu th hàng hóa, ph ng châm c a b t kì doanh nghi p ho c nhàả ụ ươ ủ ấ ệ ặ
s n xu t nào cũng ph i h ng t i khách hàng, coi khách hàng là trung tâm. M c tiêuả ấ ả ướ ớ ụ
c a công tác tiêu th là bán h t s n ph m ho c d ch v c a doanh nghi p v i doanhủ ụ ế ả ẩ ặ ị ụ ủ ệ ớ
thu t i đa và chi phí th p nh t có th . Do v y, khác v i quan ni m tr c đây, hi nố ấ ấ ể ậ ớ ệ ướ ệ
nay, tiêu th không còn là khâu đi sau s n xu t, ch đc th c hi n khi s n ph m đãụ ả ấ ỉ ượ ự ệ ả ẩ
hoàn thành. Tiêu th s n ph m ph i ch đng đi tr c 1 b c, đc ti n hànhụ ả ẩ ả ủ ộ ướ ướ ượ ế
tr c quá trình s n xu t. Đó là tri u lý kinh doanh đc đúc k t qua th c ti n.ướ ả ấ ế ượ ế ự ễ
Công ty TNHH Tâm Vi t H i ế ả là m t công ty chuyên v kinh doanh phân ph iộ ề ố
s n ph m tuy nhiên ho t đng tiêu th s n ph m còn g p nhi u khó khăn. Trongả ẩ ạ ộ ụ ả ẩ ặ ề
nh ng năm qua, do s bi n đng c a th tr ng v i s c nh tranh gay g t c a m tữ ự ế ộ ủ ị ườ ớ ự ạ ắ ủ ộ
s công ty cùng ngành nên tình hình kinh doanh c a công ty, nh t là ho t đng tiêuố ủ ấ ạ ộ
th s n ph m g p nhi u khó khăn và tr ng i. Đ có th đng v ng trong tình hìnhụ ả ẩ ặ ề ở ạ ể ể ứ ữ
hi n nay, công ty c n th c hi n nhi u bi n pháp c p bách cũng nh lâu dài đ Nângệ ầ ự ệ ề ệ ấ ư ể
cao ho t đng tiêu th s n ph m, phát tri n ho t đng kinh doanh, gi v ng uy tínạ ộ ụ ả ẩ ể ạ ộ ữ ữ
và v th c a doanh nghi p trên th tr ng hi n nay cũng nh trong th i gian t i.ị ế ủ ệ ị ườ ệ ư ờ ớ
Trong quá trình th c t p, tìm hi u ho t đng tiêu th s n ph m g ch p látự ậ ể ạ ộ ụ ả ả ạ ố
c a Công ty, nh n th y bên c nh nh ng thành t u đt đc, ho t đng tiêu th v nủ ậ ấ ạ ữ ự ạ ượ ạ ộ ụ ẫ
còn m t s h n ch nh t đnh nên em l a ch n đ tài ộ ố ạ ế ấ ị ự ọ ề “ Nâng cao ho t đng tiêuạ ộ
th s n ph m t i Công ụ ả ẩ ạ Công ty TNHH Tâm Vi t H i ế ả ” làm đ tài nghiên c u.ề ứ
V i ý nghĩa thi t th c c a đ tài nghiên c u tìm ra m t s bi n pháp nh mớ ế ự ủ ề ứ ộ ố ệ ằ
Nâng cao quá trình tiêu th s n ph m c a ụ ả ẩ ủ công ty TNHH Tâm Vi t H i ế ả góp ph nầ
vào s phát tri n c a công ty. Em hy v ng ph n nào đó có th đc ng d ng vàoự ể ủ ọ ầ ể ượ ứ ụ
th c ti n s n xu t kinh doanh c a công ty.ự ễ ả ấ ủ
2. M c đích nghiên c u.ụ ứ
Nghiên c u t ng quan c a công ty cũng nh t p trung vào nghiên c u ho tứ ổ ủ ư ậ ứ ạ
đng tiêu th s n ph m c a công ty t đó đánh giá đc tình hình tiêu th s n ph mộ ụ ả ẩ ủ ừ ượ ụ ả ẩ
4