M C L C
DANH M C VI T T T
STT Ký t vi t t t ế Tên vi t t tế
1 TNHH Trách nhi m h u h n
2 DN Doanh nghi p
3 LĐLao đng
4 NV Ngu n v n
5 UBND Uy ban nhân dân
6 TSDH Tài s n dài h n
7 TSNH Tài s n ng n h n
8 KH K ho chế
1
9 TH Th c hi n
DANH M C B NG BI U, S Đ S D NG TRONG Đ TÀI. Ơ
S đ 1.1. Mô hình t ch c công tyơ
B ng 1.1: M t s tiêu chu n ch t l ng s n ph m g ch p lát c a Công ty. ượ
B ng 1.2: M t s ch tiêu v tài chính c a Công ty.
B ng 1.3: C c u tài chính c a công ty ơ
B ng 1.4: C c u lao đng c a Công ty. ơ
B ng 1.5: Báo cáo k t qu ho t đng kinh doanh trong giai đo n 2019 - 2021 ế
B ng 2.1: Hi n nay Công ty kinh doanh các m t hàng ch y u. ế
B ng 2.2: Tình hình tiêu th s n ph m 2020 -2021
B ng 2.3: K t qu tiêu th s n ph m theo khu v c th tr ng. ế ườ
2
B ng 2.4: Tình hình tiêu th s n ph m theo quý (2019-2021)
L I M ĐU
1. Lý do ch n đ tài.
Trong n n kinh t th tr ng hi n nay, ho t đng tiêu th s n ph m đóng vai ế ườ
trò vô cùng quan tr ng đi v i s t n t i và phát tri n c a m t doanh nghi p s n
xu t. Ch khi nào tiêu th đc s n ph m đã s n xu t ra thì Doanh nghi p m i có ượ
th thu h i đc v n, t o ra l i nhu n và m r ng s n xu t kinh doanh. V i xu th ượ ế
h i nh p nói chung trong nên kinh t hi n nay mang l i nhi u l i th cho doanh ế ế
nghi p, song bên c nh đó cũng đt ra nhi u khó khăn thách th c do yêu c u ngày
càng cao c a th tr ng và do s c nh tranh gay g t và kh c li t gi a các doanh ườ
nghi p. Các doanh nghi p luôn c g ng, n l c tìm cho mình m t v th , ch đng ế
trên th tr ng, liên t c m r ng th ph n s n ph m, nâng cao uy tín c a doanh ườ
3
nghi p đi v i khách hàng, có nh v y m i t n t i và phát tri n đc. Chính vì lí do ư ượ
đó mà đ tài Nâng cao ho t đng tiêu th s n ph m” luôn có t m quan tr ng và
tính th i cu c đi v i b t kì doanh nghi p kinh doanh nào.
Quá trình toàn c u hóa kinh t làm cho th tr ng th gi i tr thành m t th ế ườ ế
tr ng th ng nh t và mang tính r i ro cao. Vì th , khâu tiêu th s n ph m là khâuườ ế
gi vai trò quy t đnh. Nó cho bi t th ph n c a doanh nghi p và kh ng đnh uy tín ế ế
c a doanh nghi p trên th tr ng. Vì th , các nhà qu n tr doanh nghi p ngày càng ườ ế
chú ý h n đn công tác tiêu th s n ph m. Đó v a là c s , v a là đi u ki n đơ ế ơ
doanh nghi p có th t n t i trong th tr ng c nh tranh ngày càng kh c li t. Tiêu ườ
th s n ph m đánh d u thành qu ho t đng c a toàn b doanh nghi p. Đ có th
tăng kh năng tiêu th hàng hóa, ph ng châm c a b t kì doanh nghi p ho c nhà ươ
s n xu t nào cũng ph i h ng t i khách hàng, coi khách hàng là trung tâm. M c tiêu ướ
c a công tác tiêu th là bán h t s n ph m ho c d ch v c a doanh nghi p v i doanh ế
thu t i đa và chi phí th p nh t có th . Do v y, khác v i quan ni m tr c đây, hi n ướ
nay, tiêu th không còn là khâu đi sau s n xu t, ch đc th c hi n khi s n ph m đã ượ
hoàn thành. Tiêu th s n ph m ph i ch đng đi tr c 1 b c, đc ti n hành ướ ướ ượ ế
tr c quá trình s n xu t. Đó là tri u lý kinh doanh đc đúc k t qua th c ti n.ướ ế ượ ế
Công ty TNHH Tâm Vi t H i ế là m t công ty chuyên v kinh doanh phân ph i
s n ph m tuy nhiên ho t đng tiêu th s n ph m còn g p nhi u khó khăn. Trong
nh ng năm qua, do s bi n đng c a th tr ng v i s c nh tranh gay g t c a m t ế ườ
s công ty cùng ngành nên tình hình kinh doanh c a công ty, nh t là ho t đng tiêu
th s n ph m g p nhi u khó khăn và tr ng i. Đ có th đng v ng trong tình hình
hi n nay, công ty c n th c hi n nhi u bi n pháp c p bách cũng nh lâu dài đ Nâng ư
cao ho t đng tiêu th s n ph m, phát tri n ho t đng kinh doanh, gi v ng uy tín
và v th c a doanh nghi p trên th tr ng hi n nay cũng nh trong th i gian t i. ế ườ ư
Trong quá trình th c t p, tìm hi u ho t đng tiêu th s n ph m g ch p lát
c a Công ty, nh n th y bên c nh nh ng thành t u đt đc, ho t đng tiêu th v n ượ
còn m t s h n ch nh t đnh nên em l a ch n đ tài ế Nâng cao ho t đng tiêu
th s n ph m t i Công Công ty TNHH Tâm Vi t H i ế làm đ tài nghiên c u.
V i ý nghĩa thi t th c c a đ tài nghiên c u tìm ra m t s bi n pháp nh m ế
Nâng cao quá trình tiêu th s n ph m c a công ty TNHH Tâm Vi t H i ế góp ph n
vào s phát tri n c a công ty. Em hy v ng ph n nào đó có th đc ng d ng vào ượ
th c ti n s n xu t kinh doanh c a công ty.
2. M c đích nghiên c u.
Nghiên c u t ng quan c a công ty cũng nh t p trung vào nghiên c u ho t ư
đng tiêu th s n ph m c a công ty t đó đánh giá đc tình hình tiêu th s n ph m ượ
4
và đa ra các gi i pháp Nâng cao ho t đng tiêu th s n ph m t i ư Công ty TNHH
Tâm Vi t H i.ế
3. Đi t ng và ph m vi nghiên c u. ượ
Đi t ng nghiên c u: ượ
Đ tài t p trung nghiên c u đi t ng là ượ Công ty TNHH Tâm Vi t H i và côngế
tác tiêu th s n ph m t i công ty.
Ph m vi nghiên c u:
-Ph m vi không gian: Công ty TNHH Tâm Vi t H i ế
-Ph m vi th i gian: D a trên báo cáo, d li u và tình hình tiêu th s n ph m
c a Công ty TNHH Tâm Vi t H i trong giai đo n 2019 – 2021. ế
-Ph m vi n i dung: T p trung vào nghiên c u th c tr ng ho t đng tiêu th
s n ph m t i Công ty TNHH Tâm Vi t H i, đánh giá k t qu đt đc và đa ra ế ế ượ ư
các gi i pháp Nâng cao ho t đng tiêu th s n ph m t i Công ty TNHH Tâm Vi t ế
H i
4. Ph ng pháp nghiên c u.ươ
Đ tài d d ng nh ng ph ng pháp nghiên c u sau: ươ
-Ph ng pháp thu th p thông tinươ
-Ph ng pháp phân tích và so sánh s li uươ
-Ph ng pháp kh o sát th c tươ ế
-Kh o sát ho t d ng kinh doanh c a công ty.
-Kh o sát th c t tình hình tiêu th s n ph m c a công ty. ế
-Ph ng pháp x lý s li uươ
-Phân tích, t ng h p, th ng kê, so sánh.
5. K t c u đ tài.ế
K t c u đ tài g m 4 ph n:ế
-Ph n m đu
-Ph n 1 T ng quan v Công ty TNHH Tâm Vi t H i ế
-Ph n 2 Th c tr ng ho t đng tiêu th s n ph m t i Công ty TNHH Tâm Vi t ế
H i
-K t lu n.ế
PH N 1: T NG QUAN V CÔNG TY TNHH TÂM VI T H I
1.1. T ng quan v Công ty TNHH Tâm Vi t H i ế
1.1.1. Khái quát chung.
Tên giao d ch: Công ty TNHH Tâm Vi t H i ế
Công Ty TNHH Tâm Vi t H i có tr s chính T dân ph Tân Phong,ế
Ph ng K Th nh, Th xã K Anh, T nh Hà Tĩnhườ
5