Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MARKETING CĂN BẢẢNN MARKETING CĂN B (Basic Market) (Basic Market)
ĐĐààoo HoHoààii NamNam
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
THÔNG TIN CHUNG VỀ MÔN HỌC
Tên môn học : Marketing căn bản Khoa / Ban / Trung tâm phụ trách : Khoa Thương
Mại – Du Lịch - Marketing
Số đơn vị học trình/ Số tín chỉ: 3 Yêu cầu đối với sinh viên:
Tham gia giờ giảng trên lớp đầy đủ Thảm khảo tài liệu trước khi lên lớp Làm bài tập nhóm và tham gia thảo luận trên lớp
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Tài liệu
Giáo trình môn học: Marketing căn bản - Quách Thị Bữu Châu, Định Tiên Minh, Nguyễn Công Dũng, Đào Hoài Nam, Nguyễn Văn Trưng,, NXB Thống Kê
Tài liệu tham khảo: Nguyên Lý Tiếp Thị -
Nguyễn Đình Thọ, Nguyễn Thị Mai Trang,, NXB Đại Học Quốc Gia
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
STT
Hình thức đánh giá
Trọng số
1
Thi cuối môn học
70%
2
Bài tập thuyết trình theo nhóm
30%
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Giảng viên
Họ và tên: Đào Hoài Nam Đơn vị công tác: Khoa thương mại Chức danh, học hàm, học vị: MBA Điện thoại, email: 0909088805,
daohoainam71@yahoo.com
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
NONOÄÄI DUNG MÔN HO
I DUNG MÔN HOÏÏCC
1. Khái quát về marketing 2. Môi trường marketing 3. Hành vi tiêu dùng 4. Nghiên cứu marketing 5. Phân khúc thị trường và xác định thị trường mục tiêu 6. Chiến lược marketing mix 1. Chiến lược sản phẩm 2. Chiến lược giá 3. Chiến lược phân phối 4. Chiến lược truyền thông marketing phức hợp
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
TỔ CHỨC GIẢNG DẠY – HỌC TẬP
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY MÔN HỌC
Tổng
CHƯƠNG
Thuyết trình
Tự học, tự nghiên cứu
Chương 1 Chương 2 Chương 3 Chương 4 Chương 5 Chương 6 Chương 7 Chương 8 Chương 9 Chương 10
Lý thuyết 2 2 3 2 3 3 3 3 3 27
Bài tập 1 1 1 1 1 5
Thảo luận 1 1 1 1 1 1 1 1 8
Thực hành, thí nghiệm, điền dã,… ……
1 1 1 1 1 1 1 1 1 2 11
Tổng
5 tiết 6 tiết 6 tiết 4 tiết 5 tiết 6 tiết 5 tiết 6 tiết 6 tiết 2 tiết 51 tiết
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MARKETING KHKHÁÁI QUI QUÁÁT VT VỀỀ MARKETING
Chương 11 Chương
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Marketing llàà ggìì?? Marketing
Một chuổi các họat động tìm kiếm, lựa chọn, kiến tạo, truyền thông
và cung cấp các giá trị tiêu dùng LLựựaa chchọọnn gigiáá trtrịị
Biết Biết và và thử thử
Phân khúc thị trường
Định vị thương hiệu
Lựa chọn thị trường mục tiêu
Thỏa Thỏa mãn mãn
KiKiếếnn ttạạoo vvàà cung
cung ccấấpp gigiáá trtrịị
Định giá
Phân phối
Phát triển sản phẩm dịch vụ
Dịch vụ Khách hàng
Trung Trung thành thành
TruyTruyềềnn thông
thông gigiáá trtrịị
PR
Lợi Lợi nhuận nhuận
Quảng cáo
Khuyến mãi
Marketing Trực tiếp
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CHCHỨỨC NĂNG HO
NG MARKETING C NĂNG HOẠẠT ĐT ĐỘỘNG MARKETING
Truyền thông
Phân phối sản phẩm
Người bán Người bán
Người mua Người mua
$$$$
Thông tin
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
SSỰỰ KHKHÁÁC BIC BIỆỆT GIT GIỮỮA MARKETING V
A MARKETING VÀÀ SALES (B
SALES (BÁÁN HN HÀÀNG)NG)
Thấu hiểu khách hàng Tạo ra sản phẩm – dịch vụ có giá trị tiêu dùng cao
Marketing Marketing
Lợi nhuận
Tối đa hoá Tối đa hoá sự thoả mãn sự thoả mãn của khách hàng của khách hàng Cung cấp thông tin cho khách hàng Phân phối tiện lợi và kịp thời cho khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Chính sách phân phối
Chính sách giá
Lợi nhuận
Sales Sales Tối đa hoá Tối đa hoá doanh số bán doanh số bán
Chính sách khuyến mãi
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
NHU CẦẦU VU VÀÀ HHÀÀNH VI TIÊU D NHU C
NH VI TIÊU DÙÙNGNG
(Nhu cầu về một loại sản phẩm cụ thể nào đó)
Nhu cầu nguyên thuỷ Nhu cầu nguyên thuỷ (Primary needs) (Primary needs)
Nhu cầu Nhu cầu
(Nhu cầu về những thuộc tính, chức năng, … từ một một loại sản phẩm cụ thể nào đó)
(Những xúc cảm và nhận thức trong tiêu dùng)
Nhu cầu chọn lựa Nhu cầu chọn lựa (Selective needs) (Selective needs)
Phản ứng tâm lý Phản ứng tâm lý trong tiêu dùng trong tiêu dùng
(Những hành vi quan sát được trong tiêu dùng)
Hành vi Hành vi
Phản ứng hành vi Phản ứng hành vi trong tiêu dùng trong tiêu dùng
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CHCHẤẤT LƯT LƯỢỢNG SNG SẢẢN PHN PHẨẨM M
Nguyên Nguyên vật liệu vật liệu
Công nghệ Công nghệ
Ứng dụng Ứng dụng khoa học khoa học kỷ thuật kỷ thuật
Chất lượng lý tính Chất lượng cảm nhận
Lợi ích cảm nhận • Lợi ích chức năng • Lợi ích xúc cảm
Chất Chất lượng lượng lý tính lý tính
Quản lý Quản lý chất lượng chất lượng
Trình độ Trình độ tay nghề tay nghề công nhân công nhân
Lợi ích tìm kiếm Những thuộc tính, lợi ích và phí tổn mà khách hàng mong đợi
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
P (MARKETING MIX) MARKETING HỖỖN HÔN HÔÏÏP (MARKETING MIX) MARKETING H
Sản phẩm hữu hình
Sản phẩm (Product)
Marketing Mix Chiêu thị (Promotion) Giá (Price)
Phân phối (Place)
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
P (MARKETING MIX) MARKETING HỖỖN HÔN HÔÏÏP (MARKETING MIX) MARKETING H
Sản phẩm dịch vụ
Sản phẩm (Product)
Giá (Price) Qui trình cung cấp (Process)
Marketing Mix
Phân phối (Place) Chứng thực vật chất hữu hình (Physical evidence)
Chiêu thị (Promotion) Con người (People)
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
marketing CCáácc hhììnhnh ththááii marketing
Marketing hàng tiêu dùng (B2C) vs. Marketing hàng công
nghiệp (B2B)
Marketing hàng hoá hữu hình vs. Marketing dịch vụ Marketing xã hội Marketing địa phương Marketing toàn cầu
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Bài tập thảo luận trong lớp
Phân tích sự khác biệt về các chính sách, hoạt động:
Các lợi ích cung cấp, sự khác biệt Giá cả Phân phối Và truyền thông
Cho 2 nhóm sản phẩm sau:
Nhóm 1 (Sạch): Dầu gội, xà bông Nhóm 2 (đẹp):Son môi, phấn hồng, ….
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
NG MARKETING MÔI TRƯỜỜNG MARKETING MÔI TRƯ
Chương 22 Chương
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
marketing MôiMôi trưtrườờngng marketing
Chính trị- pháp luật
K
Nội tại doanh nghiệp
i
khẩu
n
c
h
u
N
t
n
h
ế
g
à
Nhân
ứ
n
g
g n ú ch g n ô C
ệ
Hoạt động Hoạt động marketing marketing
g
h
n
g
à
n
h
g
h
n
c
ô
á
c
h
g
-
K
m Tru ark n etin g gia n
t
ậ
u
h
Đối thủ cạnh tranh
t
ỷ
V ă n h o á- x ã h ội
K
Tự nhiên
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MôiMôi trưtrườờngng luluậậtt phpháápp
Thuế
Luật về môi trường Chống độc quyền
Chống phá giá
Các chính sách Nghị định quản lý kinh tế Luật pháp
Chính sách bảo hộ của Nhà nước Chống hàng giả, hàng kém phẩm chất
Tranh chấp Sở hữu trí tuệ
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MôiMôi trưtrườờngng kinhkinh ttếế
Tăng trưởng kinh tế
GDP Thu nhập bình quân
Kinh tế
Lạm phát Tỷ lệ thất nghiệp
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MôiMôi trưtrườờngng vănvăn hhóóaa –– xãxã hhộộii
Giá trị văn hóa nền tảng
Tổ chức Đoàn thể Các nhóm văn hóa
Văn hóa Xã hội
Gia đình
Các trào lưu văn hóa
Lối sống
Các nhóm, giai tầng trong xã hội
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MôiMôi trưtrườờngng nhânnhân khkhẩẩuu
Qui mô dân số
Cơ cấu nghề nghiệp trình độ Cơ cấu tuổi tác, giới tính
Nhân khẩu
Phân bổ và mật độ dân số Sự chuyển dịch dân số
Hình thái cơ cấu gia đình
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
nhiên MôiMôi trưtrườờngng ttựự nhiên
Những thay đổi về môi trường tự nhiên
Nguồn nguyên vật liệu tự nhiên Điều kiện địa lý thổ nhưỡng
Tự nhiên
Nguồn nhiên liệu Thiên tai bão lũ
Dịch bệnh
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MôiMôi trưtrườờngng khoa
khoa hhọọcc công
công nghnghệệ
Những phát minh khoa học
Khoa học công nghệ Công nghệ sản xuất Phương tiện bảo quản vận chuyển
Công nghệ thông tin
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MôiMôi trưtrườờngng nnộộii ttạạii doanh
doanh nghi
nghiệệpp
Loại hình doanh nghiệp
Năng lực nội tại Cơ cấu bộ máy quản lý
Nội tại
Qui mô thị trường Văn hóa và triết lý kinh doanh
Ngành nghề kinh doanh Chiến lược kinh doanh
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
tranh ĐĐốốii ththủủ ccạạnhnh tranh
Số lượng đối thủ cạnh tranh
Canh tranh về ngân sách
Canh tranh từ các sản phẩm thay thế
Qui mô thị trường của đối thủ
Năng lực đối thủ cạnh tranh
Canh tranh từ các sản phẩm cùng chủng loại
Cạnh tranh thương hiệu
Đối thủ cạnh tranh
Danh mục sản phẩm của đối thủ
Các chính sách của đối thủ cạnh tranh
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
NhNhàà cung
cung ứứngng
Nguồn nhiên liệu
Nguồn tài chính Nguồn nguyên vật liệu
Nhà cung ứng
Nguồn nhân lực Máy móc thiết bị
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
marketing Trung giangian marketing Trung
Công ty nghiên cứu thị trường
Trung gian marketing
Trung gian phân phối Công ty quảng cáo, truyền thông
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CôngCông chchúúngng
Chính quyền địa phương
Báo chí
Công chúng trong nội bộ doanh nghiệp
Công chúng
Công chúng ngoài xã hội Các tổ chức xã hội
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
KhKhááchch hhààngng
Khách hàng hiện hữu
Khách hàng
Khách hàng tiềm năng Khách hàng của đối thủ cạnh tranh
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
HHÀÀNH VI KH
NH VI KHÁÁCH HCH HÀÀNGNG
Chương 33 Chương
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MÔ HÌNH HÀÀNH VI TIÊU D MÔ HÌNH H
NH VI TIÊU DÙÙNGNG
Tác nhân môi trường
Phản ứng tâm lý của người tiêu dùng
Phản ứng hành vi của người tiêu dùng
Tiến trình ra quyết định
Những đặc điểm riêng biệt của người tiêu dùng
Nhận thức vấn đề Nhận thức vấn đề (Nhận thức nhu cầu) (Nhận thức nhu cầu)
Tìm kiếm thông tin Tìm kiếm thông tin
Tác nhân Tác nhân phi thương mại phi thương mại (Những thay đổi (Những thay đổi về kinh tế, văn hóa, về kinh tế, văn hóa, xã hội, xã hội, môi trường tự nhiên, môi trường tự nhiên, công nghệ) công nghệ)
Đánh giá các Đánh giá các chọn lựa chọn lựa
Những nét văn hóa Những nét văn hóa đặc trưng đặc trưng Giai tầng xã hội Giai tầng xã hội Tính cách cá nhân Tính cách cá nhân Nhân khẩu Nhân khẩu Các nhân tố tâm lý Các nhân tố tâm lý
Hành vi trước khi mua Hành vi trong khi mua Hành vi sau khi mua
Ra quyết định Ra quyết định tiêu dùng tiêu dùng
Tiêu dùng và Tiêu dùng và cảm nhận cảm nhận sau tiêu dùng sau tiêu dùng
Tác nhân Tác nhân thương mại thương mại (Những nổ lực (Những nổ lực giới thiệu sản phẩm giới thiệu sản phẩm mới, thông điệp mới, thông điệp quảng cáo, quảng cáo, khuyến mãi, … khuyến mãi, … của doanh nghiệp) của doanh nghiệp)
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
NHNHỮỮNG TNG TÁÁC NHÂN
C NHÂN ẢẢNH HƯ
NH VI NH HƯỞỞNG ĐNG ĐẾẾN HN HÀÀNH VI
Các phản ứng tâm lý của người tiêu dùng (Động cơ, cảm xúc và quá trình nhận thức)
Các phản ứng hành vi của người tiêu dùng (Hành vi trước, trong và sau khi mua)
Tác động của môi trường tiêu dùng (Môi trường thương mại và phi thương mại)
12/26/2011
34
Tính cách cá nhân và đặc điểm nhân khẩu
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
ÑÑooäängng côcô tieâu
tieâu duduøøngng
Maslow ThTháápp nhunhu ccầầuu -- Maslow
Nhu cầu cá nhân
ủ h c n â d
g n ố s
c ứ h t n ế i k à v
g n ô h t n ề y u r t ,
i
, i ạ đ n ệ i h
,
Nhu cầu xã hội
g n ố s
i
i
i
ố
l
-
c ứ m à v ế t h n k n ệ
h n m n ă v
i
i
ộ h ã x g n o r t ế h t
i
ị
Nhu cầu cá nhân
n i t g n ô h t g n ố h t ệ H
a ó h n ă V
V
k u ề Đ
c ứ h t n ậ h n ộ đ h n ì r T
ộ h ã X
12/26/2011
35
Tác nhân thay đổi
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
SSựự khkháácc bibiệệtt gigiữữaa ccảảmm xxúúcc vvàà nhnhậậnn ththứứcc
Cảm xúc
Nhận thức
-Là phản ứng tâm lý xảy ra ngay lập tức và tự nhiên không có chủ định hay vì mục tiêu xác định trước -Con người thường không kiểm soát được các cảm xúc của mình -Thường kèm theo bằng những phản ứng trên cơ thể (body language) nhất định
-Là phản ứng tâm lý được hình thành qua một quá trình tiếp nhận, học hỏi, hiểu biết có chủ đích hoặc không có chủ đích -Con người kiểm soát được quá trình nhận thức của mình -Nhận thức của con người thường không thể hiện bằng những phản ứng trên cơ thể nó thường thể hiện qua kiến thức hay một chuổi các hành vi
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
TiTiếếnn trtrììnhnh nhnhậậnn ththứứcc
Tác nhân môi trường
Tiến trình nhận thức
Tiếp nhận bị động
Tiếp nhận có chủ đích
Diễn dịch thông điệp
Hiểu biết (kiến thức tiêu dùng)
Ghi nhớ
Tin tưởng
Hình thành thái độ
Dự định và ra quyết định
Ghi nhớ
Phản ứng hành vi
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
PhPhảảnn ứứngng hhàànhnh vi vi ccủủaa khkhááchch hhààngng
Giai đoạn tiêu dùng
Các dạng hành vi
Trườc khi mua
Tương tác với thông tin
Chuẩn bị tiền bạc
Mua
Tương tác với cửa hàng
Tương tác với sản phẩm
Thực hiện giao dịch
Sau khi mua
Tiêu dùng và loại bỏ
Truyền thông
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MôiMôi trưtrườờngng tiêutiêu ddùùngng
Moâi tröôøng vó moâ
Vaên hoùa Vaên hoùa
Caùc nhoùm vaên hoùa Caùc nhoùm vaên hoùa
Giai taàng xaõ hoäi Giai taàng xaõ hoäi
Moâi tröôøng vi moâ
Gia ñình Gia ñình
Caùc nhoùm aûnh höôûng Caùc nhoùm aûnh höôûng
Caùc nhaân toá tình huoáng Caùc nhaân toá tình huoáng
Nhaân toá caù nhaân ngöôøi tieâu duøng Nhaân toá caù nhaân ngöôøi tieâu duøng
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
TiTiếếnn trtrììnhnh rara quyquyếếtt đđịịnhnh tiêutiêu ddùùngng
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
U MARKETING NGHIÊN CỨỨU MARKETING NGHIÊN C
Chương 44 Chương
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
VaiVai tròtrò ccủủaa nghiên
nghiên ccứứuu ththịị trưtrườờngng
Thông tin đầu vào Thông tin đầu vào (Quyết định quản trị) (Quyết định quản trị)
Thông tin đầu ra Thông tin đầu ra (Đánh giá, đo lường) (Đánh giá, đo lường)
Quyết định và Quyết định và giải pháp giải pháp kinh doanh kinh doanh
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
VaiVai tròtrò ccủủaa nghiên
nghiên ccứứuu ththịị trưtrườờngng
Lựa chọn Lựa chọn thị trường mục tiêu thị trường mục tiêu
Đo lường Đo lường đánh giá đánh giá
Phát triển chiến lược Phát triển chiến lược marketing mix marketing mix
Khách hàng mục tiêu Khách hàng mục tiêu có chấp nhận sản phẩm có chấp nhận sản phẩm của DN hay không? của DN hay không?
Sự phát triển Sự phát triển thương hiệu thương hiệu của sản phẩm? của sản phẩm?
Thị trường tồn tại Thị trường tồn tại bao nhiêu phân khúc? bao nhiêu phân khúc? Lựa chọn phân khúc nào Lựa chọn phân khúc nào làm thị trường mục tiêu làm thị trường mục tiêu
Khách hàng chấp nhận Khách hàng chấp nhận mua sản phẩm ở mua sản phẩm ở mức giá nào? mức giá nào?
Hiệu quả Hiệu quả bán hàng bán hàng của sản phẩm? của sản phẩm?
Đối thủ Đối thủ cạnh tranh cạnh tranh là ai? là ai?
Phân phối như thế nào để Phân phối như thế nào để tiếp cận khách hàng một tiếp cận khách hàng một cách tối ưu nhất? cách tối ưu nhất?
Khách hàng Khách hàng mục tiêu mục tiêu là ai? là ai?
Khả năng Khả năng sinh lợi sinh lợi từ sản phẩm? từ sản phẩm?
Truyền thông ở đâu, như thế nào Truyền thông ở đâu, như thế nào để tiếp cận và tác động đến để tiếp cận và tác động đến thái độ và hành vi của khách hàng thái độ và hành vi của khách hàng một cách hiệu quả nhất? một cách hiệu quả nhất?
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Qui Qui trtrììnhnh nghiên
nghiên ccứứuu ththịị trưtrườờngng
Qui trình nghiên cứu thị trường Qui trình nghiên cứu thị trường
I. Xác định vấn đề I. Xác định vấn đề nghiên cứu nghiên cứu
1. Vấn đề kinh doanh 1. Vấn đề kinh doanh 2. Vấn đề nghiên cứu 2. Vấn đề nghiên cứu 3. Thông tin nghiên cứu 3. Thông tin nghiên cứu
II. Thiết kế nghiên cứu II. Thiết kế nghiên cứu
1. Phương pháp nghiên cứu 1. Phương pháp nghiên cứu 2. Thiết kế mẫu nghiên cứu 2. Thiết kế mẫu nghiên cứu 3. Thiết kế bản câu hỏi 3. Thiết kế bản câu hỏi
III. Thu thập thông tin III. Thu thập thông tin
1. Tổ chức thu thập thông tin 1. Tổ chức thu thập thông tin 2. Mã hóa dữ liệu 2. Mã hóa dữ liệu 3. Nhập dữ liệu vào máy tính 3. Nhập dữ liệu vào máy tính
IV. Phân tích và báo IV. Phân tích và báo cáo cáo
1. Phân tích dữ liệu 1. Phân tích dữ liệu 2. Viết báo cáo 2. Viết báo cáo 3. Thuyết minh kết quả 3. Thuyết minh kết quả
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
doanh vvàà qui qui trtrììnhnh
Qui Qui trtrììnhnh rara quyquyếếtt đđịịnhnh kinhkinh doanh nghiên ccứứuu nghiên
Qui trình nghiên cứu Qui trình ra quyết định kinh doanh
Xác định vấn đề nghiên cứu Nhận dạng các tình huống kinh doanh
Xác định thông tin nghiên cứu Xác định vấn đề (cơ hội) kinh doanh Cơ sở thực hiện nghiên cứu
Thiết kế nghiên cứu Đề suất các phương án kinh doanh
Tổ chức thu thập thông tin Đánh giá và chọn lựa các phương án kinh doanh
Phân tích dữ liệu nghiên cứu Lên kế hoạch triển khai phương án kinh doanh Kết quả nghiên cứu
Đo lường & đánh giá Báo cáo kết quả nghiên cứu
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCÁÁC PHƯƠNG PH
C PHƯƠNG PHÁÁP NGHIÊN C
P NGHIÊN CỨỨUU
Phương pháp nghiên cứu
Dạng thông tin
Nghiên cứu tài Nghiên cứu tài liệu liệu Nghiên cứu định Nghiên cứu định tính tính Nghiên cứu định Nghiên cứu định lượng lượng
Thông tin thứ cấp Thông tin thứ cấp Thông tin sơ cấp Thông tin sơ cấp Thông tin sơ cấp Thông tin sơ cấp
Cách thức thu thập
Phỏng vấn trực Phỏng vấn trực tiếp tiếp Phỏng vấn Phỏng vấn chuyên sâu chuyên sâu
Phỏng vấn qua Phỏng vấn qua mail/internet mail/internet Tra cứu và phân Tra cứu và phân tích nguồn dữ tích nguồn dữ liệu có sẳn liệu có sẳn
Thảo luận nhóm Thảo luận nhóm
Phỏng vấn qua Phỏng vấn qua điện thoại điện thoại
Mục tiêu nghiên cứu
Mô tả biến & giả Mô tả biến & giả thuyết thị trường thuyết thị trường
Khám phá các Khám phá các biến và giả thuyết biến và giả thuyết của thị trường của thị trường Khám phá các Khám phá các biến và giả thuyết biến và giả thuyết của thị trường của thị trường
Kiểm định mối Kiểm định mối quan hệ nhân quả quan hệ nhân quả
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
thông tin
thông tintin
NguNguồồnn thông
tin vvàà phương
phương phpháápp thuthu ththậậpp thông
Nguồn
Dạng thông tin
Phương pháp thu thập
Thông tin thứ cấp
Tài liệu, báo cáo Báo chí Internet
Có sẳn Hội thảo, hội nghị chuyên đề Mua
Thông tin sơ cấp
Bên ngoài thị trường Trong tâm trí và hành vi thực tế của khách hàng
Tự tổ chức thu thập thông tin Thuê các đơn vị nghiên cứu chuyên nghiệp
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
PHÂN KHÚÚC THC THỊỊ TRƯ TRƯỜỜNG VNG VÀÀ XXÁÁC C PHÂN KH C TIÊU NH THỊỊ TRƯ TRƯỜỜNG MNG MỤỤC TIÊU
ĐĐỊỊNH TH
Chương 55 Chương
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
(B2C) CCáácc tiêutiêu ththứứcc phânphân khkhúúcc (B2C)
Khác biệt về văn hóa, lối sống Khác biệt về nhu cầu
•Quan điểm tiêu dùng •Động cơ tiêu dùng •Lợi ích kỳ vọng
•Nền tảng văn hóa •Nhóm văn hóa •Giai tầng, địa vị xã hội •Lối sống •Tính cách
Khác biệt về nhân khẩu
Khác biệt về hành vi •Tần suất tiêu dùng •Khối lượng tiêu dùng •Tình huống tiêu dùng •Mức độ trung thành •Phương thức giao dịch •Mức chi tiêu •Mức độ chấp nhận sự cách tân •Tuổi tác, giới tính •Tình trạng hôn nhân •Hình thái gia đình •Nghề nghiệp •Trình độ học vấn •Khu vực sinh sống •Tôn giáo •Chủng tộc
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
(B2B) CCáácc tiêutiêu ththứứcc phânphân khkhúúcc (B2B)
Khác biệt về nhu cầu
•Mục đích sử dụng •Lợi ích kỳ vọng
Khác biệt về hành vi
Khác biệt về đặc trưng của doanh nghiệp •Loại hình doanh nghiệp •Ngành nghề kinh doanh •Cơ cấu bộ máy quản lý •Qui mô và năng lực kinh doanh •Sản phẩm kinh doanh •Văn hóa & triết lý kinh doanh
•Tần suất tiêu dùng •Khối lượng tiêu dùng •Tình huống tiêu dùng •Mức độ trung thành •Phương thức giao dịch •Người ra quyết định •Mức chi tiêu •Mức độ chấp nhận sự cách tân
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Cách thức phân khúc thị trường
Toàn bộ thị trường Toàn bộ thị trường
Nhu cầu nguyên thủy
Không Không
CóCó
Động cơ xã hội Động cơ xã hội
Động cơ cá nhân Động cơ cá nhân
Động cơ tiêu dùng
Lợi ích kỳ vọng
Lợi ích Lợi ích xúc cảm xúc cảm Tính Tính kinh kinh tế tế Tính Tính tiện tiện dụng dụng Lợi ích Lợi ích chức chức năng năng
Hành vi mua & sử dụng sản phẩm Hành vi mua & sử dụng sản phẩm
Nhân khẩu, văn hóa, lối sống Nhân khẩu, văn hóa, lối sống
Hành vi tiêu dùng
Các nhân tố tạo ra sự khác biệt
Các phân khúc … 11 22 nn
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
LLựựaa chchọọnn ththịị trưtrườờngng mmụụcc tiêutiêu
Qui mô thị trường Mức tăng trưởng Canh tranh Các đòi hỏi về vốn, công nghệ, pháp lý… Khả năng sinh lợi Mức độ tương đồng với năng lực nội tại
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
ChiChiếếnn lưlượợcc phânphân khkhúúcc ththịị trưtrườờngng
Marketing mix
Toøan boä thò tröôøng
A. A. ÑÑaaïïii tratraøø
Phaân ñoïan 1 Phaân ñoïan 2
Phaân ñoïan 3
Marketing mix 1 Marketing mix 2 Marketing mix 3
B. B. ÑÑaa khukhuùùcc
Marketing mix
Phaân ñoïan 1 Phaân ñoïan 2 Phaân ñoïan 3
trung C. C. TaTaääpp trung
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
ĐĐịịnhnh vvịị thương
thương hihiệệuu
Định hướng, và truyền thông tới ai? Định hướng, và truyền thông tới ai?
Xác định thính giả mục tiêu Xác định thính giả mục tiêu
Xác định cơ sở cạnh tranh Xác định cơ sở cạnh tranh
Hoạt động trong thị trường nào? Hoạt động trong thị trường nào? Cạnh tranh với ai? Cạnh tranh với ai?
Xác định yếu tố tạo nên sự khác biệt Xác định yếu tố tạo nên sự khác biệt
Khác biệt với đối thủ ở điểm nào, Khác biệt với đối thủ ở điểm nào, như thế nào? như thế nào?
Xác định lợi ích cung cấp chính yếu Xác định lợi ích cung cấp chính yếu
Cung cấp cho khách hàng những Cung cấp cho khách hàng những lợi ích chính yếu nào lợi ích chính yếu nào
Xác định các yếu tố xác nhận/chứng thực Xác định các yếu tố xác nhận/chứng thực
Cơ sở nào để khách hàng tin tưởng Cơ sở nào để khách hàng tin tưởng
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
TTẠẠI SAO PH
I SAO PHẢẢI ĐI ĐỊỊNH VNH VỊỊ THƯƠNG HI
THƯƠNG HIỆỆUU
Truyền thông, sản phẩm Truyền thông, sản phẩm
Quá nhiều thông tin Quá nhiều sản phẩm Hành vi né tránh Tiếp nhận có chọn lựa
Định vị là một phương pháp truyền thông có định hướng và có mục tiêu rõ ràng. Nó làm tăng khả năng tiếp nhận và diễn dịch thông điệp truyền thông
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CHICHIẾẾN LƯN LƯỢỢC SC SẢẢN PHN PHẨẨMM
Chương 66 Chương
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
ChiChiếếnn lưlượợcc ssảảnn phphẩẩmm
Chiến lược liên quan đến sản phẩm cụ thể
Cải tiến
•Thuộc tính, tính năng • Đặt nhãn • Bao bì • Dịch vụ hỗ trợ
Chiến lược Sản phẩm
Mở rộng dòng
Phát minh mới
Chiến lược liên quan đến cơ cấu sản phẩm
Phát triển cơ cấu
•Sản phẩm thay thế • Sản phẩm bổ sung
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Sản phẩm phụ bổ
Sản phẩm cụ thể
Dịch vụ Hậu mãi
Dịch vụ tư vấn khách hàng
Bao bì
Kiểu dáng
Sản phẩm cốt lõi Sản phẩm cốt lõi (Giá trị sử dụng (Giá trị sử dụng cuối cùng cuối cùng mà khách hàng mà khách hàng mong đợi) mong đợi)
Sửa chửa Bảo hành
Tính năng Sản phẩm
Thuộc tính Sản phẩm
Dịch vụ Giá trị gia tăng
Thành phần cấu tạo nên sản phẩm
Các chính sách chăm sóc khách hàng
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Qui Qui trtrììnhnh phpháátt tritriểểnn ssảảnn phphẩẩmm mmớớii
Ý tưởng
R&D vaø Marketing
R&D vaø Marketing
Bảng mô tả sản phẩm
R&D & Marketing
Thử nghiêm sản phẩm
Marketing, Taøi chính
Phân tích thị trường & tài chính
Saûn xuaát, baùn haøng & marketing
Sản xuất & tung ra thị trường
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
VòngVòng đđờờii ssảảnn phphẩẩmm
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
PhPháátt tritriểểnn cơcơ ccấấuu danhdanh mmụụcc ssảảnn phphẩẩmm
Sản phẩm từ sữa
Sản phẩm không từ sữa
Sữa chua
Cafe
Sữa đặt Sữa bột Sữa tươi tiệt trùng
Nước tin khiết
Nước Trái cây
SP1
SP1 SP2
SP1 SP2
SP1 SP2
SP1 SP2
SP1 SP2 SP3
SP1 SP2 SP3 SP4
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCáácc yyếếuu ttốố ccấấuu ththàànhnh nênnên mmộộtt thương
thương hihiệệuu
Yếu tố hữu hình
• Tên (brand name) • Câu khẩu hiệu (Slogan) • Biểu tượng (icon) • Màu sắc đặc trưng • Hoa văn đặc trưng
Yếu tố vô hình • Sự ghi nhớ (tên, biểu tượng, khẩu hiệu, màu sắc hay hoa văn đặc trưng) • Hình ảnh liên tưởng gán cho thương hiệu • Niềm tin vào thương hiệu
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
ThThếế nnààoo llàà thương
(brand)? thương hihiệệuu (brand)?
Chủ doanh nghiệp đặt tên cho sản phẩm hay công ty của mình
Nhãn hàng Nhãn hàng (Product label (Product label company name) company name)
Chủ doanh nghiệp đăng ký bảo hộ cho nhãn hàng hay tên công ty
Nhãn hiệu hàng hóa* Nhãn hiệu hàng hóa* (Trademark) (Trademark)
*Theo cách dịch trên văn bản pháp luật VN
Thương hiệu Thương hiệu (Brand) (Brand)
Những nổ lực sáng tạo và quản trị hiệu quả trong việc xây dựng, thiết lập vị trí, phát triển và mở rộng “nhãn hàng/tên công ty” đó trên thị trường
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CHICHIẾẾN LƯN LƯỢỢC GIC GIÁÁ
Chương 77 Chương
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCÁÁC NHÂN T
C NHÂN TỐỐ ẢẢNH H Ư
NH H ƯỞỞNG ĐNG ĐẾẾN QUY
N QUYẾẾT ĐT ĐỊỊNHNH
VVỀỀ GIGIÁÁ
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCÁÁC PHƯƠNG PH
C PHƯƠNG PHÁÁP ĐP ĐỊỊNH GI
NH GIÁÁ
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCáácc chichiếếnn lưlượợcc gigiáá
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCáácc chichiếếnn lưlượợcc gigiáá
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CHICHIẾẾN LƯN LƯỢỢC PHÂN PH
C PHÂN PHỐỐII
Chương 88 Chương
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCáácc quyquyếếtt đđịịnhnh vvềề phânphân phphốốii
Chiến lược phân phôi
Phân phối rộng khắp vs. phân phối chọn lọc
Lựa chọn kênh phân phối cho sản phẩm dịch vụ Xác định các tiêu chuẩn lựa chọn nhà bán lẻ:
Phủ kín, rộng khắp vs. chọn lọc Trưng bày và vị trí quầy kệ Các hoạt động khuyến mãi tiêu dùng
Xây dựng các chính sách cho nhà phân phối Tài chính (Hoa hồng, chiết khấu, công nợ) Quyền hạn (Độc quyền, chăm sóc khách hàng, cơ cấu mặt hàng kinh
Các hoạt động khuyến mãi thương mại
Đội ngũ nhân viên bán hàng
Kỷ năng và kiến thức Doanh số bán Chăm sóc khách hàng Phát triển khách hàng mới Truyền thông tư vấn
doanh)
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCáácc nhânnhân ttốố ảảnhnh hưhưởởngng đđếếnn quyquyếếtt đđịịnhnh vvềề phânphân phphốốii
Ngành nghề kinh doanh
Qui mô thị trường Đặc trưng sản phẩm
Phân phối
Tập quán thương mại Mục tiêu kinh doanh
Hành vi tiêu dùng
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCẤẤU TRU TRÚÚC KÊNH PHÂN PH
C KÊNH PHÂN PHỐỐII
Nhaø saûn xuaát
Ñaïi lyù
Nhaø baùn buoân
Nhaø baùn leû
Ngöôøi tieâu duøng cuoái cuøng
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
QuQuảảnn trtrịị kênhkênh phânphân phphốốii
Quản trị mối quan hệ
Quản trị các hoạt động xúc tiến Quản trị dòng lưu thông sản phẩm
Phân phối
Quản trị dòng lưu kim ($$$) Quản trị dòng thông tin thị trường
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
N THÔNG C TRUYỀỀN THÔNG
CHICHIẾẾN LƯN LƯỢỢC TRUY MARKETING PHỨỨC HC HỢỢPP MARKETING PH
Chương 99 Chương
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
TruyTruyềềnn thông
thông marekting
marekting phphứứcc hhợợpp
Truyền thông Marketing phức hợp
Quảng cáo
Khuyến mãi
Quan hệ cộng đồng
Tiếp thị trực tiếp
Hình thành nhu cầu
Nâng cao mức độ nhận biết
Xây dựng hình ảnh khác biệt
Tạo dựng thái độ và niềm tin
Thuyết phục; Nhắc nhở khách hàng
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCáácc hohoạạtt đđộộngng ququảảngng ccááoo
QuQuảảngng ccááoo Quảng cáo
LCD Internet Ti viTi vi Báo chí Báo chí ĐàiĐài Ngoài trời Ngoài trời
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
quan hhệệ công
công chchúúngng
CCáácc hohoạạtt đđộộngng quan (Public Relation--PR)PR) (Public Relation
PRPRPR
Tài trợ Tài trợ Quan hệ cộng đồng Quan hệ khách hàng Tổ chức Tổ chức sự kiện sự kiện Họp báo/ Họp báo/ Thông cáo Thông cáo báo chí báo chí Xữ lý Xữ lý khủng khủng hoảng hoảng
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCáácc hohoạạtt đđộộngng khuy
khuyếếnn mãimãi
KhuyKhuyếếnn mãimãi Khuyến mãi
Khuyến mãi tiêu dùng
Khuyến mãi thương mại Khuyến mãi thương mại
Giảm giá
Hoa hồng, chiết khấu
Tặng quà
Hỗ trợ đội ngũ bán hàng
Hỗ trợ trưng bày
Bốc thăm trúng thưởng
Hỗ trợ kỷ thuật
Bonus pack
Tích lũy điểm
Thẻ VIP
Tặng quà, giải thưởng theo doanh số bán, trưng bày Giảm giá, gia tăng khối lượng hàng hóa
Phiếu giảm giá (Coupon)
Phát hàng mẫu, dùng thử
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
CCáácc hohoạạtt đđộộngng titiếếpp ththịị trtrựựcc titiếếpp
Direct Direct Direct marketing marketing marketing
telemarketing Website Bán hàng Bán hàng cá nhân cá nhân Gữi thư Gữi thư trực tiếp trực tiếp Brochures Phát tờ rơi Brochures Phát tờ rơi catalogs catalogs
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
MMứứcc đđộộ quanquan trtrọọngng ccủủaa ccáácc công
thông công ccụụ truytruyềềnn thông
B2C
B2B
Quảng cáo Marketing trực tiếp
Khuyến mãi Khuyến mãi
Marketing trực tiếp Quảng cáo
Mức độ quan trọng
Mức độ quan trọng
PR PR
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
thông ChiChiếếnn lưlượợcc truytruyềềnn thông
Xúc tiến
Doanh nghiệp
Khách hàng
Trung gian phân phối
Cầu
Xúc tiến
Cầu
Cầu
Doanh nghiệp
Khách hàng
Trung gian phân phối
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
thông MMụụcc tiêutiêu vvàà ChiChiếếnn lưlượợcc truytruyềềnn thông
%Duy trì mua
Thỏa mãn
•Quảng cáo •Chăm sóc khách hàng •Chính sách hậu mãi •Khuyến mãi tích lũy điểm •Khuyến mãi thương mại •POS
%Dùng thử
Hình ảnh liên tưởng về TH
•Chăm sóc khách hàng •Khuyến mãi thương mại •Tặng quà •Thẻ VIP •Chính sách hậu mãi
•Giảm giá, tặng quà… •Khuyến mãi thương mại •Quảng cáo •POS •Direct marketing
•Quảng cáo •Phóng sự •Direct marketing •Phát hàng mẫu Cho dùng thử
•Quảng cáo •Thông cáo báo chí •Event •POS •Direct Marketing
%Nhận biết TH
Lợi nhuận doanh thu thị phần Thương hiệu
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
NG MARKETING TTỔỔ CHCHỨỨC HOC HOẠẠT ĐT ĐỘỘNG MARKETING
Chương 1010 Chương
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Cơ cấu quản lý theo thương thiệu
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Cơ cấu quản lý theo khu vực kinh doanh
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Các cấp độ chiến lược marketing
Chiến lược marketing Chiến lược marketing (Công ty) (Công ty)
Chiến lược Chiến lược marketing marketing (Ngành hàng/khu vực thị trường) (Ngành hàng/khu vực thị trường)
Chiến lược Chiến lược marketing marketing (Ngành hàng/khu vực thị trường) (Ngành hàng/khu vực thị trường)
g n à h
g n ờ ư
g n ờ ư
r t
r t
ị
ị
u ê i t
h t
g n ờ ư
g n ờ ư
r t
r t
ị
ị
u ê i t
ị
c ụ m
h t
ị
c ụ m
h t h n đ c á X
c ú h k n â h P
h n à g n h c í t n â h P
Chiến lược Chiến lược marketing marketing (sản phẩm (sản phẩm /thương hiệu /thương hiệu /thị trường cụ thể) /thị trường cụ thể)
Chiến lược Chiến lược marketing marketing (sản phẩm (sản phẩm /thương hiệu /thương hiệu /thị trường cụ thể) /thị trường cụ thể)
Chiến lược Chiến lược marketing marketing (sản phẩm (sản phẩm /thương hiệu /thương hiệu /thị trường cụ thể) /thị trường cụ thể)
h t h n đ c á X
c ú h k n â h P
Phân khúc X1 Phân khúc X1
Phân khúc X2 Phân khúc X2
Phân khúc Y1 Phân khúc Y1
Phân khúc Y2 Phân khúc Y2
Thị trường Y Thị trường Y
Thị trường X Thị trường X
Thị trường Z Thị trường Z
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Lập kế hoạch marketing
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Kế hoạch marketing
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Kế hoạch marketing
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Kế hoạch marketing
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Kế hoạch marketing
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Kế hoạch marketing
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.