intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng

Chia sẻ: Mai Thu Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
59
lượt xem
7
download

Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Trong thời gian gần đây thị trường kinh doanh đang rơi vào tình trạng khó khăn chung . Thị trường tiêu dùng giảm sút nhanh khiến doanh nghiệp thất thu và nhiều nơi đã phải đóng cửa ngừng sản xuất thậm chí phá sản. Nhiều biện pháp giải quyết được đưa ra để khắc phục tình trạng trên giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển được qua thời kỳ khủng hoảng này . Nhưng không phải tất cả đều hiệu quả. Vậy phương thức nào có thể giúp doanh nghiệp của bạn qua khỏi thời kỳ này. Hãy cùng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng

  1. Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng
  2. Trong thời gian gần đây thị trường kinh doanh đang rơi vào tình trạng khó khăn chung . Thị trường tiêu dùng giảm sút nhanh khiến doanh nghiệp thất thu và nhiều nơi đã phải đóng cửa ngừng sản xuất thậm chí phá sản. Nhiều biện pháp giải quyết được đưa ra để khắc phục tình trạng trên giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển được qua thời kỳ khủng hoảng này . Nhưng không phải tất cả đều hiệu quả. Vậy phương thức nào có thể giúp doanh nghiệp của bạn qua khỏi thời kỳ này. Hãy cùng đọc một số phân tích về một hướng đi sau đây : 1) Marketing không thể thiếu. Điều mấu chốt để doanh nghiệp tồn tại đó là doanh thu . Vì vậy trong một doanh nghiệp thời khủng hoảng việc cắt giảm những yếu tố không đem lại doanh thu nhưng vẫn gây tốn kém cho doanh nghiệp là điều cần thiết. Đây là điều dễ hiểu
  3. khi hàng loạt doanh nghiệp loại bỏ các nguồn chi ra không đem lại lợi nhuận. Tuy nhiên việc quảng cáo không những không tạm dừng mà ngày tăng lên. Việc tạo ra những chương trình PR tiếp thị sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ giúp cho doanh nghiệp bán được hàng và mở ra cơ hội tồn tại được trong thời kỳ khó khăn chung. Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khá lớn trong vấn đề này, họ thường cắt giảm chi tiêu thậm chí bỏ hẳn quảng cáo tiếp thị và điều đó làm cho thị trường tiêu thụ của họ đã hẹp nay còn hẹp hơn. Một trường hợp mình gặp đó là công ty tại khu công nghiệp. Khi kinh tế khủng hoảng họ buộc phải cho nghỉ toàn bộ nhân viên sản xuất hoặc chấp nhận ở lại với số lượng công việc ít và lương thấp đi rất nhiều. Nhưng việc quảng bá vẫn được đẩy mạnh. Kết quả sau 1 năm hồi phục thị trường tiêu thụ họ lại tuyển lại số nhân lực trước đó để tham gia sản xuất .
  4. 2) Đầu tư quảng cáo đúng nơi đúng chỗ. Quảng cáo khá tốn kém , đó là nhận định chung của các doanh nghiệp. Do đó nếu không đầu tư hiệu quả doanh nghiệp sẽ phải chịu một thiệt hại không hề nhỏ. Nguyên tắc là tìm đúng đối tượng cần tiếp thị để tránh việc lãng phí thời gian và công sức “mua của người chán bán cho người cần”. Khi có một ý tưởng về kinh doanh tiếp thị sản phẩm bạn hãy lên danh sách lập một kế hoạch các khách hàng đối tượng tiềm năng để chương trình marketing đạt hiệu quả cao. Marketing tạo ra chiến thắng
  5. 3) Tiến hành khảo sát nghiên cứu thị trường Để tìm được đối tượng tiềm năng và tiếp thị đúng , bạn nên tiến hành nghiên cứu thị trường nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng hiện tại. Sự khảo sát này sẽ giúp bạn không mắc sai lầm trong việc cung cấp sản phẩm và hướng sản xuất hay cập nhật sản phẩm đang được ưa chuộng. Bạn có thể tiến hành khảo sát qua các hình thức khác nhau đối tượng khác nhau để tạo sự đa dạng khách hàng như internet hay khảo sát nhóm thực tế. 4)Tìm phương thức tiếp cận phù hợp Một trong những yếu tố khiến cho chiến lược marketing của bạn không thể tốt được là do phương thức tiếp cận mục tiêu , tiến hành marketing không phù hợp hoặc gây mất thiện cảm
  6. với đối tượng. Thực tế có khá nhiều phương pháp marketing có thể tiến hành trao đổi trực tiếp hoặc gián tiếp qua internet , thư từ … Nếu không có sự đa dạng trong các phương thức tiếp cận thì bạn sẽ tự thu hẹp các đối tượng khách của mình bởi không phải khách hàng nào cũng có thể sử dụng chung một phương thức. 5) Chi chưa đúng cho chiến dịch tiếp thị. Để có một chiến dịch marketing thành công thì không thể thiếu đến việc tính toán chi phí sao cho phù hợp vào mức độ marketing. Thông thường ngân sách dành cho tiếp thị sẽ tùy vào kinh tế của doanh nghiệp tuy nhiên không nên quá tiết
  7. kiệm khi đã quyết định làm marketing . Bởi nếu thành công nó sẽ đem lại cho bạn nhiều lần số tiền mà bạn phải bỏ ra. Áp lực thành công càng lớn khi ngân sách dành cho tiếp thị quảng cáo lớn , tuy nhiên tỷ lệ thành công cũng cao hơn rất nhiều khi bạn có đủ tài chính làm các chiến lược mà bạn cho là phù hợp. 6) Tạo ra một hình ảnh tốt để tiến hành tiếp thị thuận lợi Các khâu chuẩn bị cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp sẽ quyết định rất nhiều đến hình ảnh của toàn chiến dịch marketing. Từ cách tiếp cận khách hàng như mail, điện thoại , website hoặc trực tiếp bạn nên chuẩn bị kỹ càng để hình ảnh của doanh nghiệp trở nên tốt đẹp trong mắt của khách hàng. Tác phong và lối ứng xử của người làm marketing cũng là một yếu tố để đánh giá hình ảnh của 1 chiến dịch marketing, đó phải là những người biết lắng nghe và có thể giải đáp đáp
  8. ứng những nhu cầu của khách hàng nhanh chóng và hợp lý nhất. 6)Bỏ quên những khách hàng cũ. Đây cũng là một sai lầm thường thấy ở các doanh nghiệp mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Họ thường quan tâm đến những khách hàng mới mà không để ý rằng việc thuyết phục một khách hàng mới tin tưởng và sử dụng sản phẩm sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với khách hàng cũ , những người đã kiểm chứng chất lượng sản phẩm của bạn. Lời khuyên của một số chuyên gia marketing đó là bạn nên lập ra một danh sách khách hàng cũ tiềm năng qua đó có thể tiết kiệm được chi tiêu marketing mà vẫn đem lại hiệu quả cao. 8) Sử dụng các phương tiện công nghệ cao để làm tiếp thị
  9. marketing sản phẩm. Nếu trước đây ta thường sử dụng các chiến dịch như băng rôn, biển quảng cáo , điện thoại … thì giờ đây với việc internet phát triển nhanh chóng đã tạo ra một phương thức quảng cáo mới hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn và không tốn nhiều thời gian để thích nghi. Trong marketing những người tiếp cận các phương thức mới là những người mắc rủi ro thất bại cao nhất nhưng nếu thành công thì họ sẽ là những người có lợi thế lớn nhất. Hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ mọi vấn đề để lập ra một kế hoạch tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản