NGUYỄN MINH KHOA
NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN
THỂ CHẤT CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
Ở THÀNH PHỐ CÀ MAU
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
Hà Nội 2019
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
VIỆN KHOA HỌC THỂ DỤC THỂ THAO
- - - - -  - - - -
NGUYỄN MINH KHOA
NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN
THỂ CHẤT CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
Ở THÀNH PHỐ CÀ MAU
Tên ngành: Giáo dục học
Mã ngành: 9140101
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
1. PGS.TS Nguyn Quang Vinh
2. PGS.TS Đặng Hà Vit
Hà Nội 2019
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
VIỆN KHOA HỌC THỂ DỤC THỂ THAO
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, đây công trình nghiên
cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả trình bày
trong luận án trung thực chưa từng được ai
công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào.
Tác giả luận án
Nguyễn Minh Khoa
MỤC LỤC
Trang
Trang bìa
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ
Danh mục các từ, thuật ngữ viết tắt trong luận án
Danh mục các đơn vị đo lường trong luận án
MỞ ĐẦU
1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN NHỮNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
5
1.1. SỞ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT CHO HỌC
SINH
5
1.1.1. Một số khái niệm
5
1.1.2. c yếu tốnh hưởng đến sự pt triển thchất của HS THCS
11
1.1.3. Tác dụng của tập luyện thể dục ththao đến sphát triển thể lực,
ng cao sức khe cho hc sinh THCS
20
1.2. TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN
QUAN
27
1.2.1. Tổng quan về các công trình nghiên cứu về phát triển thể chất
27
1.2.2. Tổng quan các công trình về phát triển thể chất của học sinh
phổ thông ở Việt Nam
29
1.2.3. Tổng quan các công trình về phát triển thể chất của học sinh
phổ thông tại các vùng nông thôn, miền núi, dân tộc, trường chuyên
35
1.2.4. Tổng quan các công trình về phát triển thể chất của học sinh,
sinh viên
37
1.3. GIỚI THIỆU VỀ GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI TỈNH CÀ MAU
39
1.3.1. Khái quát về vị trí, tự nhiên, kinh tế, xã hội tại tỉnh Cà Mau
39
1.3.2. Thực trạng công tác giáo dục thể chất thể thao trường học
tại Cà Mau
42
CHƯƠNG 2. ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NGHIÊN CỨU
45
2.1. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CU
45
2.1.1. Đối tượng nghiên cứu
45
2.1.2. Khách thể nghiên cứu
45
2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
46
2.2.1. Phương pháp tổng hp và phân tích tài liu
47
2.2.2. Phương pháp phỏng vấn
47
2.2.3. Phương pháp kiểm tra sư phạm
48
2.2.4. Phương pháp kiểm tra y học
48
2.2.5. Phương pháp thực nghiệm sư phạm
49
2.2.6. Phương pháp toán thống kê
49
2.3. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU
50
2.3.1. Địa đim nghiên cu
50
2.3.2. Phạm vi nghiên cứu
50
2.3.3. Kế hoạch nghiên cứu
51
CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN
52
3.1. NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC THỂ
CHẤT CHO HỌC SINH THCS Ở THÀNH PHỐ CÀ MAU
52
3.1.1. Xác định tiêu chí ứng dụng đánh giá thực trạng công tác
GDTC cho HS THCS ở TP. Cà Mau
52
3.1.2. Thực trạng các điều kiện đảm bảo về công tác giáo dục thể
chất cho học sinh THCS ở TP. Cà Mau.
66
3.1.3. Thực trạng mục đích, sự quan tâm, những khó khăn trở ngại
của giáo viên, học sinh THCS ở TP. Cà Mau về công tác GDTC
69
3.1.4. n luận
80