Những nguyên tắc tổ chức tiếp khách
Khách đến, không chỉ đánh giá bạn qua trang phục, đi đứng mà
còn chú ý đến cả lời nói. Bạn phải lời chào khi mới gặp, kèm
theo ncười thái độ ân cần. Khi khách bước, vào bạn thể
không cn đứng dậy, bắt tay, cũng khỏi phải xưng họ tên như nói
điện thoại nhưng tn mặt bàn cần một tấm bản nhỏ ghi rõ tên
mình.
Li nói giữ âm điệu tự nhiên, phát âm chính c, rõ ràng, từ ngữ dễ
hiểu, tốc đvừa phải. Quan trọng là lời nói đầy nhiệt tình. Mắt
nhìn vào khách, lắng nghe khi khách nói. Không được làm khác
khi bạn nói với khách. Chớ tìm cách thu hút s chú ý của khách
vào cách trang điểm của bạn và các nữ trang bạn đeo.
Nơi tiếp khách: Cần sắp xếp mặt bạn cho nn nắp, dù bạn phải
hoàn thành nhiều nhim vụ trong ngày, ch nên bày ra mặt bạn
nhng gì cần cho một hoặc hai nhiệm vụ. Mặt bàn lộn xộn gây ấn
tượng cho khách là bạn chẳng biết cách tổ chức chỗ làm vic.
Trong phòng khách cần tiện nghi tiếp khách, trên bàn nhbày
báo chí mới, dàn mắc áo. c gạt tàn thuốc được lau chùi sạch
sẽ. Tất cả đều phản ánh sự lịch sự và văn minh.
Khi khách người nước ngoài, u cầu khách phát âm tên hđ
tiện chú thích cho đúng. Nếu khách không cung cấp danh thiếp thì
bạn cần làm một tấm thẻ kích cỡ 9 x 13 cm. Và ghi những chú
thích cần thiết. Đặt tấm thẻ ấy vào hộc thẻ khách liên hệ, xếp theo
thứ tự A, B, C…
Sự chu đáo trong tiếp kch: Tiếp khách không thể tùy tiện. Tiếp
khách chu đáo phải là bằng sự tổng hòa của việc tiếp đón, bài trí,
ăn nói, thái đthiện chí, nhã nhặn, lịch sự…nói chung là bằng c
môi trường doanh nghiệp, thúc đẩy họ tiếp tục quan hệ tốt đẹp, lâu
dài. Stổng hòa đó chính quan hệ giao tiếp. Đặt trên quan h
giao tiếp ứng xử. Tôn trọng con người, trọng thị mọi khả năng phối
hợp, đồng cảm với nhau, tin cậy nhau, giúp nhau khi cần.
Vận dụng sự tổng hòa tác động của các đơn vị doanh nghiệp ttổ
chức phòng tiếp tân, bài trí, thái độ nhiệt tình, nghiêm túc của cả
ê- kíp văn phòng, cho đến cả người thường trực và bảo vệ.
Tiếp khách phải nhiệt tình, khéo léo: Việt Nam có truyền thống
hiếu khách, rất được khách nước ngoài ca ngợi. Nhưng xu hướng
hiện đại không dừng truyền thng, mà bao gicũng đòi hỏi sự
am hiểu chiều sâu để làm tốt hơn nữa.
Tuy vy nếu thiếu nó, thiếu cái nhit tình, khéo léo đó thì dhụt
hẫng bộc lộ ngay ra, làm cho công việc của doanh nghiệp lâm ngay
vào tình trạng khó khăn, bế tắc, không vương lên nổi.
Stôn trọng đồng cảm trong tiếp khách: Quan hgiao tiếp
nói đến cùng để mang lại hiệu qukinh tế. Quan hệ giao tiếp-
ứng xử kng chỉ nâng cao chất lượng sống tại văn phòng làm
việc, mà còn to ra bầu không khí tôn trọng nhau, tôn trọng khách
đến, trọng thị mọi cống hiến, giúp đỡ, thúc đẩy khách thích thú với
công việc, hưởng ứng tích cực với những đề xướng của đơn vị