Việt Nam vẫn tăng trưởng 20-30%, thậm chí có một số doanh nghiệp trong ngành tăng
trưởng 200-300% năm 2020 vừa qua.
Tăng trưởng người dùng 41%, các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam bước
vào thời kỳ “vàng son”
COVID-19 tuy gây ra không ít khó khăn nhưng cũng là “cú hích” lớn cho các sàn
thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong năm vừa qua. Thời điểm đại dịch bùng
phát, TMĐT Việt Nam đạt được mức tăng trưởng ấn tượng 18%, quy mô thị trường
lên đến 11,8 tỉ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu
dùng cả nước. Nguyên nhân cho sự tăng trưởng đột phá này là do quy định giãn cách
xã hội nghiêm ngặt từ chính phủ đã khiến người tiêu dùng phải tìm cách thích nghi với
việc mua sắm từ xa mà không phải bước chân ra khỏi nhà.
Tỷ lệ khách hàng Digital mới so với tổng khách hàng dịch vụ tại SEA
Theo báo cáo từ Adsota ghi nhận, 41% là con số ghi nhận tăng trưởng người dùng mới
từ các nền tảng TMĐT tại Việt Nam. Ngạc nhiên hơn, có tới 91% trong số đó quyết
định sẽ tiếp tục sử dụng các nền tảng TMĐT này kể cả khi thế giới đã vượt qua đại
dịch. Với mức tăng trưởng ấn tượng đó, Việt Nam nhanh chóng trở thành “miếng bánh
hấp dẫn” cho TMĐT tại khu vực Đông Nam Á. Trong bối cảnh đó, thói quen và hành
vi người tiêu dùng cũng đã thay đổi để kịp thời thích nghi với việc mua bán trao đổi
hàng hoá theo kiểu mới. Vì vậy, để làm quen, tiếp cận và đưa sản phẩm đến tay người
tiêu dùng đòi hỏi doanh nghiệp phải nhanh chóng thấu hiểu và tìm cách cá nhân hoá
trải nghiệm cho họ trong sự “bình thường mới” này.
Trong báo cáo Adsota đã phát hành, rất nhiều doanh nghiệp lớn đã thành công trong
việc thấu hiểu và tiếp cận người dân trong mùa dịch, một trong số đó phải kể đến