Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
HÀ MINH TUẤN
PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG
TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM -
CHI NHÁNH PHÚ THỌ
LUẬN VĂN THẠC SĨ THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
THÁI NGUYÊN - 2016
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
HÀ MINH TUẤN
PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG
TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM -
CHI NHÁNH PHÚ THỌ
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
Mã số: 60.34.04.10
LUẬN VĂN THẠC SĨ THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. ĐỖ THỊ BẮC
THÁI NGUYÊN - 2016
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết
quả đã nêu trong luận văn nguồn gốc ràng, trung thực, xuất phát từ tình hình
thực tế của Ngân hàng TMCP Đầu Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Thọ
(BIDV Phú Thọ).
Phú Thọ, ngày tháng 4 năm 2016
Tác giả luận văn
Hà Minh Tuấn
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Khoa
sau đại học, cùng các thầy, giáo trong trường Đại học kinh tế Quản trị Kinh
doanh Phú Thọ đã tận tình giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho tôi trong quá trình học tập
và thực hiện đề tài.
Tôi xin được y tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới PGS.TS. Đỗ Thị Bắc - Giảng
viên trực tiếp hướng dẫn đã tận tình đóng góp nhiều ý kiến quý báu, giúp đỡ tác
giả hoàn thành luận văn này.
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc, đồng nghiệp tại BIDV đã tạo
điều kiện cung cấp số liệu, đóng góp ý kiến và động viên tác giả trong suốt thời gian
học tập và hoàn thành luận văn tốt nghiệp.
Xin trân trọng cảm ơn!
Phú Thọ, ngày tháng 4 năm 2016
Tác giả luận văn
Hà Minh Tuấn
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. ii
MỤC LỤC ................................................................................................................. iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................... vi
DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................ vii
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ................................................................... viii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu ....................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 3
4. Ý nghĩa khoa học của đề tài .................................................................................... 3
5. Kết cấu của đề tài .................................................................................................... 4
Chương 1: SỞ LUẬN THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN TÍN
DỤNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ........................................... 5
1.1. Cơ sở lý luận về phát triển tín dụng bán lẻ tại ngân hàng TMCP ........................ 5
1.1.1. Khái niệm, đặc điểm của tín dụng bán lẻ tại ngân hàng TMCP ....................... 5
1.1.2. Vai trò của tín dụng bán lẻ trong nền kinh tế .................................................... 9
1.1.3. Phân loại sản phẩm tín dụng bán lẻ tại ngân hàng TMCP .............................. 11
1.1.4. Hoạt động nhằm phát triển tín dụng bán lẻ ..................................................... 14
1.1.5. Nội dung của phát triển tín dụng bán lẻ .......................................................... 16
1.1.6. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển tín dụng bán lẻ ................................. 20
1.2. Kinh nghiệm phát triển tín dụng bán lẻ của một số Ngân hàng thương mại
nước ngoài và bài học kinh nghiệm cho Ngân hàng thương mại Việt Nam ............. 27
1.2.1. Kinh nghiệm phát triển tín dụng bán lẻ của một số Ngân hàng thương
mại nước ngoài .......................................................................................................... 27
1.2.2. Kinh nghiệm phát triển tín dụng bán lẻ của một số Ngân ng thương
mại Việt Nam ............................................................................................................ 29
1.2.3. Bài học kinh nghiệm về phát triển tín dụng bán lẻ cho NHTM Việt Nam ..... 31
Chương 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...................................................... 33