Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Lịch sử - Văn hoá
10 trang
13 lượt xem
0
0

Phát triển tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường Trung học Vinschool Hà Nội

Bài viết này đề xuất một số biện pháp phát triển tư duy phản biện – một dạng tư duy bậc cao cho học sinh trong dạy học lịch sử nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển năng lực của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nghiên cứu dựa trên phản hồi từ 346 học sinh lớp 7 trường Trung học Vinschool Hà Nội trong học tập lịch sử theo hướng phát triển tư duy phản biện.

Tags:

viaburame

Tư duy phản biện

Dạy học lịch sử

Phát triển tư duy phản biện

Chương trình giáo dục phổ thông

Phương pháp dạy học tích cực

Share
/
10

Có thể bạn quan tâm

Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo hướng phân hóa học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo hướng phân hóa học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

9 trang
Văn học Hà Nội trong nhà trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay

Văn học Hà Nội trong nhà trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay

11 trang
Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào môn Ngữ văn cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào môn Ngữ văn cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

8 trang
Tài liệu Tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học

Tài liệu Tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học

391 trang
Bàn thêm về việc dạy tác phẩm văn học nước ngoài theo thể loại ở bậc trung học cơ sở (thực trạng và giải pháp)

Bàn thêm về việc dạy tác phẩm văn học nước ngoài theo thể loại ở bậc trung học cơ sở (thực trạng và giải pháp)

9 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Tư duy phản biện năm 2021-2022

Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Tư duy phản biện năm 2021-2022

8 trang
Ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

242 trang
Chương trình và tài liệu đào tạo Quản lý chất thải y tế - Bài 11: Công tác đào tạo và truyền thông (Dành cho cán bộ chuyên trách quản lý chất thải y tế)

Chương trình và tài liệu đào tạo Quản lý chất thải y tế - Bài 11: Công tác đào tạo và truyền thông (Dành cho cán bộ chuyên trách quản lý chất thải y tế)

44 trang
Thiết kế kế hoạch bài dạy “Sự rơi tự do – Vật lí 10 ”, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh

Thiết kế kế hoạch bài dạy “Sự rơi tự do – Vật lí 10 ”, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh

11 trang
Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

8 trang
Xây dựng chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018

Xây dựng chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018

9 trang
Rèn kĩ năng đọc diễn cảm văn bản nghị luận cho sinh viên sư phạm Ngữ văn trường Đại học Tây Bắc

Rèn kĩ năng đọc diễn cảm văn bản nghị luận cho sinh viên sư phạm Ngữ văn trường Đại học Tây Bắc

6 trang
Tư duy phản biện của sinh viên điều dưỡng năm cuối và các yếu tố liên quan

Tư duy phản biện của sinh viên điều dưỡng năm cuối và các yếu tố liên quan

8 trang
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học tích cực

Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học tích cực

55 trang
Dự án tăng cường hệ thống đào tạo lâm sàng cho điều dưỡng mới tốt nghiệp - Bài 3: Phương pháp dạy học tích cực

Dự án tăng cường hệ thống đào tạo lâm sàng cho điều dưỡng mới tốt nghiệp - Bài 3: Phương pháp dạy học tích cực

31 trang
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy - học tích cực

Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy - học tích cực

30 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức thực tiễn cho học sinh qua nội dung Hàng hóa - Giáo dục công dân lớp 11

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức thực tiễn cho học sinh qua nội dung Hàng hóa - Giáo dục công dân lớp 11

30 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hứng thú học môn GDQPAN cho học sinh trường Nho Quan A thông qua hoạt động trải nghiệm

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hứng thú học môn GDQPAN cho học sinh trường Nho Quan A thông qua hoạt động trải nghiệm

41 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp kiến thức Văn học trong dạy học Lịch sử Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 - Lớp 12 (Ban cơ bản)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp kiến thức Văn học trong dạy học Lịch sử Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 - Lớp 12 (Ban cơ bản)

45 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học hợp tác để phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh qua dạy tiết lịch sử địa phương lớp 10 ở trường THPT Ba Đình

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học hợp tác để phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh qua dạy tiết lịch sử địa phương lớp 10 ở trường THPT Ba Đình

23 trang

Tài liêu mới

Du lịch làng nghề ở Đông Nam Bộ - Thực trạng và một số giải pháp phát triển

Du lịch làng nghề ở Đông Nam Bộ - Thực trạng và một số giải pháp phát triển

15 trang
Các nhân tố tác động đến tài sản thương hiệu điểm đến văn hóa: Trường hợp điểm đến thành phố Huế

Các nhân tố tác động đến tài sản thương hiệu điểm đến văn hóa: Trường hợp điểm đến thành phố Huế

12 trang
Lý Nam Bộ trong quan hệ với tính cách văn hóa và văn hóa đại chúng ở Nam Bộ

Lý Nam Bộ trong quan hệ với tính cách văn hóa và văn hóa đại chúng ở Nam Bộ

11 trang
Công tác hậu cần - kỹ thuật trong Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân năm 1975

Công tác hậu cần - kỹ thuật trong Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân năm 1975

12 trang
Loại hình di tích cư trú trên nền đất đắp thời tiền sử ở tỉnh Long An

Loại hình di tích cư trú trên nền đất đắp thời tiền sử ở tỉnh Long An

13 trang
Cấu trúc và loại hình của văn hóa

Cấu trúc và loại hình của văn hóa

2 trang
Bài thuyết trình: Tiểu sử Thomas Edison

Bài thuyết trình: Tiểu sử Thomas Edison

68 trang
Bài giảng Lịch sử văn minh thế giới - Dương Thị Nhung

Bài giảng Lịch sử văn minh thế giới - Dương Thị Nhung

47 trang
Sức sống của di sản văn hóa từ truyền thống đến đương đại: Trường hợp nghề rèn của người Nùng An ở xóm Pác Rằng, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng

Sức sống của di sản văn hóa từ truyền thống đến đương đại: Trường hợp nghề rèn của người Nùng An ở xóm Pác Rằng, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng

8 trang
Đề thi học phần Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

Đề thi học phần Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

9 trang
Luận án Tiến sĩ tóm tắt: Thực hiện chính sách bảo tồn và phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Luận án Tiến sĩ tóm tắt: Thực hiện chính sách bảo tồn và phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt trên địa bàn Thành phố Hà Nội

25 trang
Cuộc vận động người Việt phát triển kinh doanh trong Phong trào Tẩy chay Khách trú ở Nam Kỳ năm 1919

Cuộc vận động người Việt phát triển kinh doanh trong Phong trào Tẩy chay Khách trú ở Nam Kỳ năm 1919

7 trang
Hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo Nam Kỳ dưới thời vua Minh Mạng (1820-1841)

Hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo Nam Kỳ dưới thời vua Minh Mạng (1820-1841)

9 trang
Lao động bị kết án: Một nghiên cứu trường hợp về sử dụng lao động ở nhà tù Côn Đảo thời kì Việt Nam thuộc Pháp

Lao động bị kết án: Một nghiên cứu trường hợp về sử dụng lao động ở nhà tù Côn Đảo thời kì Việt Nam thuộc Pháp

7 trang
Góp phần nghiên cứu văn hóa dân tộc thiểu số khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam (trường hợp văn hoá vật chất của các tộc người Tày, Nùng ở Châu Bắc Sơn tỉnh Lạng Sơn)

Góp phần nghiên cứu văn hóa dân tộc thiểu số khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam (trường hợp văn hoá vật chất của các tộc người Tày, Nùng ở Châu Bắc Sơn tỉnh Lạng Sơn)

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Truyền thông về nghiệp vụ phát triển tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường Trung học Vinschool Hà Nội (Phát triển tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường Trung học Vinschool Hà Nội) là một báo cáo nghiên cứu liên quan đến việc phát triển kỹ năng tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học Lịch sử. Nghiên cứu đề cáo rằng kỹ năng tư duy phản biện là quan trọng cho học sinh trong việc phân tán và quyết định về sự kiện lịch sử. Báo cáo chia sẻ cách tiếp cận và kết luận của nghiên cứu, trình bày các thách thức và cơ hội để phát triển kỹ năng tư duy phản biện trong dạy học Lịch sử và cung cấp các đề xuất cho giáo viên và người đào tạo để cải thiện quá trình đào tạo.

Đối tượng sử dụng

Sinh viên, giáo viên, nhà nghiên cứu về chủ đề giáo dục lịch sử, doanh nghiệp cung cấp giáo trình lịch sử, các cơ quan quản lý và phát triển học trò.

Từ khoá chính

tư duy phản biệngiáo dục lịch sửkỹ năng phân tánquan trọng của kỹ năng tư duy phản biệnVinschool Hà Nội

Nội dung tóm tắt

Báo cáo nghiên cứu Phát triển tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường Trung học Vinschool Hà Nội đề cáo rằng việc phát triển kỹ năng tư duy phản biện cho học sinh quan trọng trong việc phân tán và quyết định về sự kiện lịch sử. Nghiên cứu đã tiếp cận với nhiều phương pháp, bao gồm một phần giới thiệu về quan trọng của kỹ năng tư duy phản biện, một phần đánh giá tiến sử về kỹ năng tư duy phản biện giáo dục tại Việt Nam và quốc tế, một phần phân tích học liệu về kỹ năng tư duy phản biện, một phần phát triển kỹ thuật phân tán cho các giáo viên, một phần tham gia đào tạo về kỹ năng tư duy phản biện, một phần đánh giá tiến sử của quá trình đào tạo, và một phần kết luận. Nghiên cứu đã cho thấy rằng việc phát triển kỹ năng tư duy phản biện là quan trọng để giúp học sinh phân tán và quyết định về sự kiện lịch sử, vì vậy các giáo viên và người đào tạo nên phải sử dụng các phương pháp liên quan đến kỹ thuật phân tán trong quá trình đào tạo. Nghiên cứu đã cung cấp các đề xuất cho giáo viên và người đào tạo để cải thiện quá trình đào tạo, bao gồm sử dụng ví dụ thực tế và loại hợp nội dung liên quan đến kỹ năng tư duy phản biện trong quá trình đào tạo.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015