TRƯỜNG ĐẠI HC SƯ PHẠM HU
KHOA TOÁN HC
ĐỀ TÀI: Quá trình ra đề kim tra mt tiết Gii tích 12,
chương I: ng dng đạo để kho sát và v đồ th hàm s.
Hc phn: Đánh giá kết qu giáo dc ca hc sinh.
GVGD: TS. Nguyn Đăng Minh Phúc
Sinh viên: Phan Bá Thiên
Lp: Toán 3T
Mã s SV: 16S1011076
Huế,12/2018
Mc lc
Li m đầu ................................................................................................................. 3
I. Mục đích, yêu cầu đề kim tra.......................................................................... 4
II. Mc tiêu dy hc của chương góc lượng giác và công thức lượng giác .......... 4
III. Đề kim tra .................................................................................................... 7
IV. Mô t đề kim tra .........................................................................................12
Tài liu tham kho ....................................................................................................13
Li m đầu
Kiểm tra, đánh giá là hoạt động không th thiếu nhằm xác định hiu qu ca vic
thc hin mc tiêu dy hc, t đó định hướng và thúc đẩy giáo viên đổi
mi phương pháp dạy học, thúc đẩy hc sinh đổi mới phương pháp học tp nhm
nâng cao chất lượng thc hin mc tiêu giáo dc. Hoạt động đánh giá còn là để
phát hin nhng mt tt, mặt chưa tốt, khó khăn, vướng mắc và xác định nguyên
nhân để đề ra các gii pháp nâng cao chất lượng dy và hc, hiu qu giáo dc.
Việc đánh giá trong giáo dục nói chung và giáo dc toán nói riêng cn phi thc
hiện thường xuyên và liên tc. Trong giáo dc toán, kim tra 45 phút vào mi cui
chương học giúp giáo viên kiểm tra được kiến thc toán hc thuộc vào chương đó
mà hc sinh thu nhn được, va gúp hc sinh tng kết được nhng kiến thc mình
đã được trong chương vừa hc.
Trong ch đề này, chúng ta s tìm hiểu cách ra đề kim tra 45 phút cho hc sinh
lp 12 chương Ứng dng đạo hàm để kho sát và v đ th hàm s i hình thc
trc nghim kết hp t lun, t đó thấy được quy trình ra đề để kim tra 45 phút là
như thế nào để phù hp vi hc sinh và mc tiêu dy hc.
Lần đầu tiên làm đề kim tra, chc chn không tránh khi nhng sai sót, em rt
mong nhận được nhng ý kiến đóng góp chân thành từ thy và các bn.
I. Mc đích, yêu cu đề kim tra
Đánh giá kết qu ca hc sinh sau khi hc xong chương Ứng dng ca đạo hàm để
kho sát và v đồ th hàm s.
Giúp hc sinh ôn tp và kim tra li kiến thc.
II. Mc tiêu dy hc ca chương góc lượng giác và công thức lượng giác
Mc tiêu chương
Chương I
ng dng
ca đạo
hàm để
kho sát và
v đồ th
hàm s.
Ch đề
Kiến thc
Kĩ năng
Thái độ
S liên quan
gia tính
đơn điệu ca
mt hàm s
và du ca
đạo hàm cp
mt ca hàm
s đó
Biết tính đơn điệu
của hàm số.
Biết mối liên hệ
giữa sự đồng biến,
nghịch biến của
một hàm số dấu
đạo hàm cấp một
của nó.
Biết cách xét sự
đồng biến,
nghịch biến của
một hàm số trên
một khoảng dựa
vào dấu đạo hàm
cấp một của nó.
- Rèn luyn tính
chính xác, cn thn.
- Kh năng vn dng
vào bài toán thc
tin.
- Tư duy các vấn đề
toán hc mt cách
lôgic và h thng.
- Biết quan sát và
phán đoán chính
xác.
Cc tr ca
hàm s
Biết các khái niệm
điểm cực đại, điểm
cực tiểu, điểm cực
trị của hàm số.
Biết cách tìm
đim cc tr ca
hàm s.
Giá tr ln
nht, giá tr
nh nht ca
hàm s.
Biết các khái niệm
giá trị lớn nhất, giá
trị nhỏ nhất của
hàm số trên một tập
hợp số.
Biết cách tìm
giá tr ln nht,
giá tr nh nht
ca hàm s trên
một đoạn, mt
khong.
Đồ th ca
hàm s
Hiu mt s phép
biến đổi đơn giản
đồ th ca hàm s
(phép tnh tiến
song song vi trc
to độ, phép đối
xng qua trc to
độ).
Vận dụng được
các phép biến
đổi đơn giản đồ
thị của hàm s
(phép tịnh tiến
song song với
trục toạ độ, phép
đối xứng qua
trục toạ độ).
Đưng tim
cn của đồ
th hàm s
Biết khái nim
đưng tim cn
đứng, đường tim
cn ngang, tim
cn xiên của đồ th.
Tìm được đường
tiệm đứng, tiệm
cận ngang, tiệm
cận xiên của đồ
thị hàm số.
Kho sát và
v đồ th ca
hàm s.
Giao điểm
của hai đồ
th. S tiếp
xúc ca hai
đưng cong.
Biết đồ tổng quát
để khảo sát hàm số
(tìm tập xác định,
xét chiều biến
thiên, tìm cực trị,
tìm tiệm cận, lập
bảng biến thiên, vẽ
đồ thị).
Biết cách kho
sát và v đồ th
ca các hàm s