1
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
----
KHÓA LUN TT NGHI P ĐẠ I HC
Đề tài:
QUN TRQUAN HKHÁCH HÀNG TI NGÂN HÀNG
TMCP ĐẦ U TƯ VÀ PHÁT TRI N VIT NAM
CHI NHÁNH QUNG NAM
HUNH THTHANH VÂN
NIÊN KHÓA: 2015 2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
2
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
----
KHÓA LUN TT NGHI P ĐẠ I HC
Đề tài:
QUN TRQUAN HKHÁCH HÀNG TI NGÂN HÀNG
TMCP ĐẦ U TƯ VÀ PHÁT TRI rinhhT NAM
CHI NHÁNH QUNG NAM
Sinh viên thc hin:
Hunh ThThanh Vân
Lp: K49B KDTM
MSV: 15K4041158
Niên khóa: 2015 2019
Gi ng viên hư ng dn:
ThS: Th.S Tr n Đứ c Trí
Huế , tháng 5 năm 2018
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
3
LI C M Ơ N
Để hoàn thành tt khóa lun này, trong th i gian qua tôi đã nh n đư c rt
nhiu s quan tâm, giúp đ ca quý th y cô, đơ n v thc t p, gia đình và bn bè.
Trư c hết, tôi xin gi l i cám ơ n chân thành đế n Ban giám hi u Trư ng Đ i
hc Kinh Tế Đạ i hc Huế, quý thy cô giáo các b môn đã t o điề u ki n giúp đ , ch
dy, trang bcho tôi nhng nn tng kiến thc cùng quý báu để tôi làm hành
trang bư c vào cu c đ i sau này. Gi đây là thờ i khc tôi s p ra trư ng để c vào
cuc sng ca mt hi th c đúng nghĩa củ a , tôi tin rng vi nhng kiến
thc mà mình đãđư c các th y đào tạ o, tôi sthêm sttin bn lĩnh để
gii quyết tt công vic sau này.
Đặ c bit, tôi xin gi li biế t ơ n sâu sắ c đế n thy giáo Tr n Đứ c Trí - ngư i đã
t n tâm ng dn, chbo cho tôi nhi u điề u trong quá trình nghiên c u đề tài
này.
Đồ ng thi, tôi xin chân thành c m ơ n Ban lãnh đạ oNgân hàng TMCP Đầ u tư
Phát trin Vit Nam - chi nhánh Qung Nam, nht q anh chti phòng
Quan h khách hàng nhân đã nhit tình hư ng dn công vic, t o điề u kin
thun li nht trong sut thi gian thc tp ti công ty.
Mc dù có nhiu cg ng, như ng do thờ i gian có hn, trình độ , k năng củ a bn
thân còn nhiu hn chếkhiến bài nghiên cu không tránh khi nhng thiếu sót
nên tôi kính mong nh n đư c li góp ý xây dng ca quý thy cô và các bn sinh
viên để lu n văn củ a tôi đư c hoàn thi n hơ n
Sinh viên thc hin
Hunh ThThanh Vân
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
i
MC LC
PH N I: Đ T V N Đ ..................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài: ........................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu. ...................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu:..............................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.............................................................................................3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p sliu: ..................................................................................3
4.2. Phư ơ ng pháp tổ ng hp và phân tích sliu .............................................................5
5. Kết cu ca lu n văn: .................................................................................................6
PHN II: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU .................................................7
CHƯ Ơ NG I: CƠ S LÝ LUN VHO T Đ NG QUN TRQUAN H...............7
KHÁCH HÀNG ..............................................................................................................7
1.1 Tng quan vkhách hàng ca ngân hàng : ...............................................................7
1.2 Qun trquan hkhách hàng .....................................................................................9
KT LU N CHƯ Ơ NG I...............................................................................................18
CHƯ Ơ NG II: THỰ C TRNG HO T ĐỘ NG QUN TRQUAN H ĐỐ I VI
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI BIDV CHI NHÁNH QUNG NAM .....................19
2.1 Khái quát v ngân hàng TMCP Đầ u phát triể n Vit Nam chi nhánh Qung
Nam ...............................................................................................................................19
2.1.2 Ch c năng nhiệ m vc a Ngân hàng ĐT&PT Quả ng Nam.................................20
2.2 Cơ cấ u tchc by qun lý ...............................................................................21
2.3. Các ho t độ ng và loi hình dch vchính ca chi nhánh:......................................25
2.4 Thc trng các ti n đề ng dng qun trquan hkhách hàng ti chi nhánh: ........26
2.5. Chính sách quan hkhách hàng ca ngân hàng BIDV- Chi nhánh Qung Nam...33
2.6 Thc trng qun trquan hkhách hàng ti BIDV Qung Nam.............................37
2.7. Đánh gía chung v chính sách CRM ti BIDV Qung Nam - Chi nhánh Qung
Nam ...............................................................................................................................53
K T LUẠ N CHUONG 2 ..............................................Error! Bookmark not defined.
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ii
CHƯ Ơ NG III: MỘ T SGII PHÁP HOÀN THIN CÔNG TÁC QUN TRQUAN
HKHÁCH HÀNG T I NGÂN NG ĐẦ U PHÁT TRIỂ N VIT NAM
BIDV CHI NHÁNH QUNG NAM ............................................................................59
3.1. y dng các kếhoch qun trquan hkhách hàng ca BIDV- chi nhánh Qung
Nam ...............................................................................................................................59
3.1.1. Xây dng chính sách Marketing Mix ng đế n khách hàng .........................59
3.1.2. Xây dng chính sách bán hàng hiu qu.............................................................61
3.1.3. Xây dng chính sách dch vkhách hàng...........................................................62
3.2. Tuyn ch n đào tạ o ngun nhân lc ca Ngân hàng BIDV - chi nhánh Qung
Nam ...............................................................................................................................62
3.3. ng dng phn mm CRM vào ho t độ ng qun trquan hkhách hàng ..............63
3.4. Đánh giá hiệ u quho t độ ng CRM ........................................................................63
PHN III: KT LUN VÀ KIN NGH.....................................................................65
1.1. kết lun ...................................................................................................................65
1.2. kiến ngh.................................................................................................................66
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ