Quyền năng của PR 2.0
PR 2.0 là PR thích nghi theo thời đại công ngh phát triển. Các nền
tảng truyển thông không chỉ là báo chí, truyn hình thêm vào
đó dựa trên các ng ngh trên Internet, môi trường ng di
động… Nền tảng truyền thông cho PR 2.0 bao gồm blog, mạng xã
hội o, các loại hình videocast, podcast, môi trường di động đlan
truyn thông tin mang tính cộng đồng, kêu gọi…
PR 2.0 nên được hiểu là s kế thừa các giá trị của dịch vụ PR
truyn thống, kết hợp với việc phát huy c kỹ thuật truyền thông
mới để tạo ra một hệ thống dịch vụ PR tổng hợp, giá trị xuyên
suốt và có tính tương tác cao.
PR 2.0 khuyến khích sự tương tác giữa người bán người mua,
tạo cơ hội cho khách hàng đưa ra những nhận định và suy nghĩ của
mình, tđó mang lại cho giới kinh doanh hội đhiểu rõ hơn
nhu cầu của thtrường đưa ra những sản phẩm dịch vụ phù hợp
nhất. Tuy dáng vẻ đã thay đổi, nhưng nền tảng của tất cả các
phương tiện truyền thông nói trên vẫn là thông tin. Mọi thông tin
đưa n các phương tiện truyền thông cho dù truyn thống hay
hiện đại đều phải được quản chặt chẽ và bài bản.
Chính vì sự tương tác cao giữa cộng đồng và câu chuyện mà người
PR lồng ghép vào s chịu nhiều luồng thông tin phản hồi khác
nhau, tn nhiều kênh khác nhau với sức lan tỏa bằng cấp số nhân
nên người làm PR 2.0 phải cc kỳ cẩn trọng và biết cách xử
thông tin một cách khéo léo. Các vụ kiện tụng rùm beng của các
blogger hội lớn cho các nhà làm PR. Tuy nhiên, không ít các
skiện đình đám theo chiều hướng tiêu cực đã xuất phát từ c
kênh thông tin không chính thống như blog mạng cng đồng
trong thời gian gần đây. Nói theo giới làm PR thì đó làm PR
chưa tới, bởi thông tin chưa được xử khéo léo, tình huống chưa
chín nhưng đã vội vã ra đòn. Vn cần những nguồn thông tin chính
xác, vẫn cần nhng chuyên gia thật scho việc sáng tạo và chuyển
tại thông tin đến cho tất cả mọi người.
Truyền thông chắc chắn không phải công việc của dân kng
chuyên. Các doanh nghiệp vẫn cần các chuyên gia truyền thông
thật sự trước khi quyết định đem thương hiệu và uy tín ca mình
n phát tán khắp cộng đồng mạng.
Một chiến dịch truyền thông hiệu quả và xuyên suốt cần kết hợp
PR truyn thng và PR hiện đại. Quan trọng là người làm PR dung
hòa được 2 yếu tố hiện đại và truyền thống để tính lan truyền thông
tin hiệu quả nhưng vẫn kiểm soát được, độ lan tỏa cao và chi phí
thấp. Đặc biệt là tính mi lạ trong phương thức truyền thông cũng
mang lại cơ hội lớn cho thương hiệu hay dịch vụ mà bạn muốn PR.