1
S GIÁO DC ĐÀO TO
TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHM HÒA BÌNH
---
---
Phạm Thị Lệ Hằng
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
BIỆN PHÁP RÈN KỸ NĂNG GIẢI QUYẾTNH HUỐNG
PHẠM CHO SINH VIÊN KHOA MẦM NON
TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHẠM HÒA BÌNH
Hòa Bình, 2023
2
3
LI CẢM ƠN
Để hoàn thành đ tài nghiên cu khoa học này, tôi đã nhận được s giúp đỡ
nhit tình ca nhiu tp th nhân trong trường Cao đẳng phạm Hòa nh.
Tôi xin bày t s lòng biết ơn ti Ban giám hiệu, Phòng ĐT-KT-KH &
CTSV, Lãnh đạo Trung tâm nghiên cu TL-GD&GDĐB, Lãnh đo Khoa Mm
non đã tạo điều kin để tôi nghiên cứu đề tài.
Tôi xin bày t s biết ơn sâu sắc ti các thầy giáo trong nhà trường đã
dành nhiu thi gian h tr để tôi hoàn thành đề tài.
Tôi cũng xin gửi li cảm ơn chân thành tới các em sinh viên khóa 29, 30
ca khoa Mầm non đã giúp tôi hoàn thành đề tài nghiên cu khoa hc này.
Mặc đã nỗ lc c gắng để hoàn thành đề tài nghiên cu khoa hc này
nhưng không tránh khỏi nhng thiếu sót, hn chế. Tôi mong nhận được nhng ý
kiến đóng góp, chỉ dn ca các thầy cô, đồng nghiệp để đề tài hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
Tác gi
Phm Th L Hng
4
DANH MC VIT TT
T VIT TT
T ĐẦY Đ
THSP
Tình huống sư phạm
CĐSP
Cao đẳng sư phạm
SV
Sinh viên
GV
Ging viên
KN
K năng
TB
Trung bình
ĐTB
Đim trung bình
ĐTC
Đim tng cng
TN
Th nghim
ĐC
Đối chng
GD
Giáo dc
5
MC LC
PHN M ĐẦU 1
1. Lí do chọn đềi 1
2. Mục đích nghiên cu 2
3. Đối tượng và khách th nghiên cu 2
3.1. Đối tượng nghiên cu 2
3.2. Khách th nghiên cu 2
4. Gi thuyết khoa hc 3
5. Nhim v nghiên cu 3
6. Gii hn nghiên cu 3
6.1. Gii hn ni dung nghiên cu 3
6.2. Gii hn phm vi nghiên cu 3
7. Phương pháp nghiên cứu 3
7.1. Phương pháp nghiên cứu tài liu 3
7.2. Phương pháp nghiên cứu thc tin 3
7.2.1. Phương pháp quan sát 3
7.2.2. Phương pháp phỏng vn 4
7.2.3. Phương pháp điều tra bng bng hi 4
7.2.4. Phương pháp thử nghim 4
7.3. Phương pháp thống kê toán hc 4
PHN NI DUNG 5
CHƯƠNG 1: SỞ LUN V K NĂNG GIẢI QUYT TÌNH
HUỐNG SƯ PHẠM CA SINH VIÊN 5
1.1. Tng quan vấn đề nghiên cu 5
1.1.1. Các nghiên cu v k năng giải quyết THSP c ngoài 5
1.1.2. Các nghiên cu v k năng giải quyết THSP Vit Nam 6
1.2. Mt s khái niệm cơ bản 7
1.2.1. K năng 7
1.2.2. Tình huống sư phạm 8
1.2.3. Quy trình gii quyết tình huống sư phạm 12
1.2.4. K năng giải quyết tình huống sư phạm ca sinh viên 14
1.2.5. Các yếu t ảnh hưởng ti k năng giải quyết THSP ca sinh viên 19
Tiu kết chương 1 23