
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT
PHẦN I. MỞ ĐẦU ................................................................................... 1
1.1. Lí do chọn đề tài: ........................................................................... 1
1.2. Mục đích, nhiệm vụ của đề tài ....................................................... 2
1.3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ...................................................... 2
1.4. Đóng góp mới của đề tài. ............................................................... 2
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................... 3
2.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn .............................................................. 3
2.1.1. Cơ sở lý luận .......................................................................... 3
2.1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................... 4
2.2. Ý nghĩa, tác dụng của đề tài .......................................................... 5
2.3. Thực trạng ý thức bảo vệ môi trường của học sinh trường THPT
Tân Kỳ trong thời gian qua. ........................................................................... 5
2.3.1. Thuận lợi ................................................................................ 5
2.3.2. Khó khăn, hạn chế .................................................................. 7
2.3.3. Đánh giá chung thực trạng ý thức bảo vệ môi trường của học
sinh trường THPT Tân Kỳ trong thời gian qua............................................... 7
2.3.3.1. Kết quả nghiên cứu thực trạng nhận thức của học sinh về
môi trường và tầm quan trọng phải bảo vệ môi trường. ................................. 7
2.3.3.2. Kết quả nghiên cứu về thái độ trách nhiệm bảo vệ môi trường
của HS. ........................................................................................................... 9
2.3.3.3. Kết quả nghiên cứu thực trạng hành vi bảo vệ môi trường của
Học sinh. ....................................................................................................... 10
2.4. Một số giải pháp nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho Học
sinh trường THPT Tân Kỳ. ........................................................................... 11
2.4.1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo .................................................... 11
2.4.2. Công tác tuyên truyền, giáo dục ............................................ 12
2.4.2.1. Tuyên truyền văn bản chỉ đạo các cấp về vấn đề bảo vệ môi
trường ........................................................................................................... 12
2.4.2.2. Các hình thức tuyên truyền, giáo dục môi trường ............... 13
2.4.3. Tổ chức thực hiện công tác vệ sinh trong ngày, trong tuần .... 18
2.4.4. Phối hợp các tổ chức trong và ngoài nhà trường.................... 20
2.4.5. Giải pháp nêu gương, nhân rộng điện hình tiên tiến .............. 25
2.4.6. Xây dựng các góc trong câu lạc bộ “môi trường xanh” ......... 26
2.4.6.1.“Góc kiến thức” .................................................................. 26
2.4.6.2.“Góc thư giản” .................................................................... 27
2.4.6.3. “Góc sáng tạo”. .................................................................. 30
2.4.6.4. “Góc thông điệp”. .............................................................. 33