Ủ Y BAN NHÂN DÂN .............
ƯỜ Ầ TR NG M M NON ...................
BÁO CÁO
Ệ Ổ Ẻ
BI N PHÁP GIÚP TR 34 TU I HÌNH THÀNH THÓI QUEN TRONG ĂN U NGỐ
ọ H và tên:
ế ạ Thuy t trình ả Môn gi ng d y:
ộ Trung c pấ Trình đ chuyên môn:
ứ ụ Giáo viên Ch c v :
ơ ị Đ n v công tác:
............., ngày tháng năm 2020
1
Ặ Ấ Ề Ầ PH N I. Đ T V N Đ :
Kính th aư Ban giám kh o!ả
ấ ượ ế ệ ẻ Hôm nay tôi r t vinh d ự đ c tham gia thuy t trình v i “ ổ ớ Bi n pháp giúp tr 34 tu i
hình thành thói quen t t ố trong ăn u ng”ố
ư ả ươ ủ ấ ướ ủ
rẻ em là t
ng lai c a đ t n ộ c, c a dân t c. Kính th a ban giám kh o !T
ả ướ ụ ẻ ọ Đ ng và nhà n c ta luôn coi tr ng công tác chăm sóc giáo d c tr em.
ồ Bác H kính yêu đã nói:
ư ẻ ”Tr em nh búp trên cành
ế t ng bi t h c hành là ngoan”
ế ư ậ t ăn, bi ẻ ủ ế ọ ư ộ ượ ự ậ Bi Đúng nh v y tr em nh m t cây non”. Cây non đ c s chăm sóc t n tình
ườ ớ ẽ ố ẻ ố ạ ẻ ủ c a ng i l n thì cây s lên t t, d y tr t t thì sau này tr thành ng ườ ố i t t. Chính vì
ụ ệ ầ ọ v y ậ nhi m v chính ngành h c m m non là chăm sóc – nuôi d ngưỡ giáo d c trụ ẻ.
ầ ộ ượ ụ Là m t giáo viên m m non đ c phân công ph trách tr ẻ ở ộ ổ 34tu iổ , đ tu i ở ổ tu i
ể ấ ư ể ẻ ẻ ặ ạ ậ này tr còn bé nh ng đ c đi m sinh lý tr phát tri n r t m nh, vì ẻ ễ ị ổ v y tr d b t n
ươ ư ề ệ ấ ế th ng v tâm lý, tôi th y vi c giáo d c ụ và đ a các cháu vào n ể ề n p đ tham gia
ạ ộ ụ ủ ẻ ệ ọ ộ m i ho t đ ng trong ngày c a tr là m t nhi m v quan tr ng ố ọ hàng đ u trong su t ầ
ủ ế ể ậ ẻ quá trình c a các cháu. V y làm th nào đ nhanh chóng ư đ a tr ề ế vào n n p thói
ệ ệ ố ộ ọ quen trong ăn u ng là m t vi c làm vô cùng quan tr ng. Thông qua vi c làm này đã
ầ ộ ố ạ ố ồ ờ ẻ góp ph n giúp tr có m t thói quen t t trong ăn u ng, trong sinh ho t, đ ng th i giúp
ố ữ ể ẻ ố ấ ậ ự ộ ỷ lu t…ậ ủ tr phát tri n, c ng c nh ng t ch t v n đ ng, s khéo léo, tính kiên trì, k do
ệ ẻ ầ ọ ớ ậ đó góp ph n quan tr ng trong vi c hình thành nhân cách m i cho tr .. Chính vì v y
ộ ố ệ ẻ ừ ổ tôi ch n ọ "M t s bi n pháp giúp tr t 3 4 tu i hình thành thói quen t tố trong ăn
u ngố ”.
Ầ Ả Ấ Ế Ề PH N II. GI I QUY T V N Đ
ệ ổ ứ ạ ộ ự I. ạ Th c tr ng vi c t ch c ho t đ ng
2
ộ ơ ể ẻ ế ớ ỗ ẻ ẻ ẽ ấ ộ Khi tr đ n l p, m i tr là m t c th duy nh t, do đó tr s hành đ ng
ườ ầ ạ ủ ậ ộ trong m t môi tr ng theo cách c a mình. Chính vì v y cô giáo c n t o cho
ế ố ế ớ ả ộ ươ ộ tr cóẻ m t tâm th t t khi đ n l p, m t không khí tình c m yêu th ng, tôn
ự ề ể ệ ầ ọ tr ng tr . ẻ Đi u này giúp tr ẻ góp ph n vào s phát tri n toàn di n.
Vâng!
ẻ ớ ư ấ ắ ộ ư Kính th a BGK tôi là m t giáo viên tr m i vào ngành. Nh ng tôi r t may m n là
ự ườ ượ ụ ặ ớ theo s phân công nhà tr ng năm nào tôi cũng đ c ph trách l p 34 T và đ c bi ệ t
ố ẻ ụ ớ ớ ượ ự trong năm h c ọ 2019 2020 tôi ph trách l p v i s tr là 27 cháu. đ c s phân
ủ ạ ườ ụ ả ẫ công c a lãnh đ o nhà tr ớ ổ ớ ng, b n thân tôi ph trách l p M u giáo 3TA3 v i t ng
ổ ứ ạ ộ ụ ẻ ả ố s là 26 tr . ẻ Trong quá trình t ch c ho t đ ng chăm sóc giáo d c tr thì b n thân tôi
ậ ợ ữ có nh ng thu n l ư i nh sau:
ể ữ ư 1. Nh ng u đi m
ườ ầ ư ầ ơ ở ậ ụ ụ ủ ồ ệ Nhà tr ng đ u t ấ đ y đ đ dùng c s v t ch t ph c v cho vi c chăm sóc
ưỡ ẻ ệ ườ ệ ổ ứ ỉ ạ nuôi d ng tr . Ban giám hi u th ng xuyên ch đ o sát xao vi c t ch c chăm sóc,
ự ế ệ th c hi n quy ch chuyên môn.
ụ ấ ệ ế ẻ ệ ặ ệ ữ Ph huynh r t nhi t tình, quan tâm đ n tr toàn di n, đ c bi ủ t là b a ăn c a
ủ ủ ẻ ệ ấ ẻ tr , thói quen v sinh, gi c ng c a tr .
ữ ữ ư ể ế ạ ặ ả ạ Tuy nhiên bên c nh nh ng u đi m, tôi còn g p ph i nh ng h n ch trong quá
ệ ự trình th c hi n.
ữ ạ ế 2. Nh ng h n ch
ờ ẻ ư ư ố ề ế ứ ấ ề ăn tr ch a có n n p, còn có nhi u thói quen x u nh : B c th c ăn, Trong gi
ố ướ ứ ậ ơ ọ gõ bát, u ng n c canh … hay còn ng m c m, kén ch n th c ăn...
ộ ố ẻ ườ ẫ ế ấ ơ V n còn m t s tr l i súc c m, không ăn h t su t,
ể ổ ứ ố ữ ư ể ế ạ ớ ạ ộ ẻ V i nh ng u đi m và h n ch trên, đ t ch c t t ho t đ ng chăm sóc tr có
ổ ệ ẻ ự ả ệ hi u qu , ả b n thân tôi đã th c hi n “ ệ Bi n pháp giúp tr 34 tu i hình thành thói
quen trong ăn u ng”ố
3
ấ ượ ệ ổ ứ ạ ộ II. Bi n pháp nâng cao ch t l ng t ch c ho t đ ng
ệ 1.Bi n pháp:
ẻ ệ ố ờ ấ ầ
a. Bi n pháp 1: Rèn tr có thói quen ăn u ng đúng gi
ủ ẩ gi c và đ kh u ph n ăn.
ệ ệ ạ ướ ẻ b. Bi n pháp 2: T o cho tr thói quen v sinh cá nhân tr c khi ăn
ẻ ự ệ ộ ợ ẻ ắ ở
c.
Bi n pháp 3: Đ ng viên tr t xúc ăn, nh c nh khen ng i tr trong quá trình
tr ănẻ
ệ ạ ướ ữ ẹ ẻ ể
d. Bi n pháp 4: T o không khí tr
c và trong b a ăn, vui v , nh nhàng đ bé
ăn ngon mi ng.ệ
ệ ẻ ố ơ ố
e.
ụ Bi n pháp 5: Giáo d c tr có thói quen t t trong ăn u ng qua các bài th ,bài
hát.
ụ ệ ớ f. ố ế ợ Bi n pháp 6: Ph i k t h p v i ph huynh
ụ 2.M c tiêu
ằ ẻ ề ế ố ố Nh m hình thành cho tr có n n p, thói quen t ạ t trong ăn u ng, trong sinh ho t,
ứ ẻ ờ ự ụ ụ ự ơ ự ồ đ ng th i giúp tr có ý th c, thói quen t ph c v : T xúc c m ăn, t ệ đi v sinh.
ư ạ ự ễ ự ụ ệ ệ
III.
Th c nghi m s ph m ( Áp d ng th c ti n các bi n pháp)
ả ự ứ 1. Mô t ệ cách th c th c hi n
ướ ự ự ệ ệ ệ ả Tr c khi th c hi n bi n pháp thôi đã th c hi n kh o sát
STT TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ S TRỐ Ẻ Ỷ Ệ T L %
ố ẻ ấ S tr ăn ngon mi ng h t su t
S tr l
ố ẻ ế ệ ị i ăn th t ấ ủ
ố ẻ
ố ẻ ấ 1 2 3 4 5 ố ẻ ườ ế S tr không ăn h t su t c a mình S tr không thích ăn cháo S tr không thích ch t tanh nh ư Đ TẠ 20 1 2 2 1 76 4 8 8 4
tôm,cá
4
ư ữ ừ ữ ế ệ ẻ ả ạ ạ T nh ng k t qu trên tôi dãnh m nh d n đ a ra nh ng bi n pháp giúp tr hình
thành thói quen trong ăn u ng.ố
ố ệ ẻ ờ ấ ầ Bi n pháp 1 “Rèn tr có thói quen ăn u ng đúng gi ủ ẩ gi c và đ kh u ph n ăn.
ư ế ẻ ẽ ầ ệ ấ ầ ả ạ ọ Bi n pháp này r t quan tr ng vì nh th tr s d n d n hình thành ph n x có
ế ề ệ ờ ấ ị ị ườ ẻ ẽ ị ố đi u ki n, khi đ n gi ăn nh t đ nh, v trí môi tr ng đã đ nh, thì tr s làm t t công
ữ ế ứ ệ ẩ ị vi c chu n b vào b a ti p thu th c ăn.
ế ướ ọ ườ ắ ầ ạ ạ ộ VD: Ti c b t tăng, đ t n ng d dày b t đ u nhu đ ng, các lo i men tiêu hoá do
ườ ế ế ả ượ ị ề ẩ đ ng tiêu hoá ti t ra tăng lên, khi n bé tăng c m giác đói. Có đ c chu n b v tâm
ể ượ ủ ộ ệ ộ lý, sinh lý này thì bé có th ăn đ c m t cách ch đ ng ăn chăm chú, ngon mi ng.
ệ ệ ạ ướ ẻ Bi n pháp 2 “”T o cho tr thói quen v sinh cá nhân tr c khi ăn”
ư ế ữ ệ ở ẻ Nh chúng ta đã bi t, nh ng thói quen v sinh, hành vi văn minh tr không
ả ự ủ ậ ườ ớ ạ ả ph i t nhiên mà có. Chính vì v y vai trò c a giáo viên và ng i l n d y b o, h ướ ng
ấ ầ ẻ ạ ế ấ ẫ d n cho tr trong giai đo n này là r t c n thi t và vô cùng c p bách. Do đó công tác
ưỡ ệ ẻ ườ ầ chăm sóc dinh d ng và v sinh cá nhân cho tr trong tr ộ ng m m non là m t
ụ ụ ự ệ ể ệ ầ ọ nhi m v quan tr ng trong s nghi p phát tri n giáo d c M m non.
ẻ ở ạ ắ ướ ạ ế ắ Tr giai đo n này hay b t ch ư c nh ng l i mau quên. N u không nh c nh ở
ườ ướ ẫ ụ ể ẻ ể th ng xuyên, không h ng d n c th thì tr không th hình thành thói quen đ ượ c.
ẻ ệ ạ ướ ả ứ ỉ ả ỏ T o cho tr có thói quen v sinh tr ẻ c khi ăn không ch đ m b o s c kh e cho tr ,
ượ ệ ị ườ ơ ể ễ ặ ậ phòng tránh đ c các d ch b nh th ớ ủ ng g p d xâm nh p vào c th non n t c a
ứ ự ẻ ẻ ế ử ướ ệ tr mà còn rèn cho tr ý th c t giác, bi t r a tay tr c khi ăn và sau khi đi v sinh.
ủ ể ế ạ ộ ẻ Đó là m t thói quen không th thi u trong sinh ho t hang ngày c a tr .
ẽ ướ ệ ạ ẻ ấ ẻ ự ẽ ả ấ ở V sinh s ch s tr c khi ăn s giúp tr th y tho i mái, ph n kh i, tr t tin
ạ ộ ạ ơ h n khi tham gia vào ho t đ ng ăn cùng các b n.
ọ ừ ể ả ệ ả ả Năm h c v a qua cũng x y ra dich b nh covid, nên đ đ m b o giãn cách cho
ẻ ở ớ ẻ ồ ố ợ tr thì tôi đã ph i h p cùng giáo viên l p làm bàn ngăn cách , cho tr ng i cách
ể ả ả ẻ nhau 1m…. đ đ m b o an toàn cho tr .
5
ệ ẻ ự ộ ợ ẻ ở ắ ờ ăn Bi n Pháp 3 “ Đ ng viên tr t xúc ăn, nh c nh khen ng i tr trong gi
”
ậ ậ ứ ế ẻ ượ ủ ồ ữ Th t v y, c đ n b a ăn c a gia đình mà tr đ c ng i cùng mâm, cũng có bát
ử ụ ứ ể ể ắ ặ ơ thìa đ ăn thì bé thích l m, chúng luôn tay s d ng thìa đ xúc c m, th c ăn (m c dù
ượ ộ ố ặ ự ụ ự ẻ ẩ đ c ít). M t s ph huynh s con b n nên không cho tr dùng bát thìa ho c t xúc
ể ẻ ậ ư ậ ủ ẻ ố ố nh v y vô tình chúng ta đã kìm hãm ham mu n ăn u ng c a tr . Đ tr t p xúc ăn
ẻ ớ ộ ướ ế ạ ớ ể còn khi ăn nên x i cho tr m t ít ăn tr c, ăn h t l i x i thêm, đ tăng thêm lòng tin
ự ộ ể ẻ ố ăn u ng cho bé. Tránh ép bé ăn, đ tránh sinh ra b c b i mà tr chán ăn.
ố ớ ữ ẻ ườ ữ ẩ ớ ơ VD: Đ i v i nh ng tr ăn bình th ư ng v i tiêu chu n 2 bát c m/ 1 b a nh ng
ẻ ườ ỏ ể ẻ ữ ẩ ầ ữ ớ v i nh ng tr l i ăn, cũng tiêu chu n đó tôi chia ra làm nh ng ph n nh đ tr ăn ít
ế ạ ấ ẻ ị ộ ờ m t, h t l ộ i l y thêm. Trong khi ăn, tôi còn đ ng viên tr k p th i nói cho tr bi ẻ ế t
ấ ẽ ấ ế ọ ơ ế n u ăn ngoan, h t xu t r r t xinh h c gi ỏ ượ i đ ơ ẻ c cô yêu… Tuy tr ăn h i lâu h n
ứ ể ẻ ụ ề ạ ư ữ ỹ các b n tôi không h thúc gi c mà c đ tr ăn t ừ ừ t nhai k nh ng có h ng khích
ệ ị ờ ể ẻ ạ ơ l k p th i đ tr ăn nhanh h n b n khác.
ậ ả ơ ị VD: Cháu Khánh Linh hay ng m c m, nh bã th t
ươ Cháu D ng không ăn canh
ấ Cháu Tu n Tú không ăn cháo...
ố ợ ư ướ ẻ ạ ớ ẫ ờ ớ Ph i h p v i giáo viên trong l p cùng d y tr , kiên trì nh h ng d n trong gi ăn.
ệ ạ ướ ữ ẹ ể Bi n pháp 4 “T o không khí tr ẻ c và trong b a ăn, vui v , nh nhàng đ bé ăn
ngon mi ng”ệ
ư ườ ớ ệ ạ ứ ả ướ Cũng nh ng i l n vi c t o c m giác h ng thú tr c khi ăn là vô cùng quan
ế ượ ể ọ ướ ữ ố ữ ồ tr ng, không th thi u đ ế c vì n u tr c b a ăn mà bu n, chán thì trong su t b a ăn
ẻ ẻ ở ạ ể ả ậ ướ đó tr cũng không vui v luôn tr ng thái u o i, không t p trung. Do đó tr c gi ờ
ườ ẻ ọ ẻ ẻ ơ ăn tôi th ng cho tr đ c th , hát vui v , trong lúc tr ăn tôi cùng giáo viên trong
6
ẹ ẻ ộ ờ ỗ ớ l p luôn dùng l ờ ẽ i l ợ ị nh nhàng đ ng viên khen ng i k p th i m i khi tr ăn ngoan,
ờ nghe l i cô.
ố ượ ẻ ẻ ấ ố ắ ế Tr nào cũng mu n đ ấ c cô khen nên các tr r t c g ng ăn ngoan, ăn h t su t
ệ ấ ậ ườ ợ ẻ ẻ ớ ế và tôi nh n th y vi c th ng xuyên khen ng i tr đã giúp cho tr l p tôi có ti n b ộ
ạ ộ ệ ỉ ờ ạ ộ ế ộ rõ r t không ch trong ho t đ ng gi ăn mà còn ti n b trong các ho t đ ng khác.
ụ ẻ ố ố ệ Bi n pháp 5 “Giáo d c tr có thói quen t t trong ăn u ng thông qua các bài
ơ th , bài hát.
ế ớ ạ ộ ớ ộ ờ ờ ăn, gi ủ ệ ng v sinh, Hàng ngày các cháu đ n l p v i các n i dung ho t đ ng: gi
ơ ờ ờ ả ạ ề ữ ứ ọ ọ ậ h c t p, vui ch i, gi đón, gi tr ... m i sinh ho t đ u là nh ng hình th c đ tr ể ẻ
ượ ố ớ ộ ổ ể ư ề ế ệ đ ả c rèn luy n. Đ i v i đ tu i này đ đ a các cháu vào n n p thói quen đâu ph i
ự ế ễ ệ ả ơ ứ ượ ư ấ là chuy n d và đ n gi n. Th c t các cháu còn r t bé, ch a có ý th c đ ư c nh các
ố ạ ị ớ ử ẻ ề ộ anh ch l n, đi u này cũng là m t th thách cho cô giáo .Mu n t o cho tr có đ ượ c
ườ ớ ẻ ể ố ẹ ả ầ ả thói quen th ắ ng xuyên ph i luôn nh nhàng g n gũi và tình c m v i tr đ u n n n
ề ề ế ẻ ặ ộ ơ ơ tr ho c thông qua bài hát, bài th ,... trò ch i có n i dung nói v n n p thói quen
ộ ố ơ ể ụ ẻ ề .Do đó tôi đã sáng tác ra m t s bài th đ giáo d c tr v thói quen, hành vi t ố t
trong ăn u ng.ố
ẻ ượ ử ạ ơ ả ử ụ ướ VD: qua bài th “R a tay s ch” tr đ c giáo d c ph i r a tay tr c kh ăn:
ử ạ R a tay s ch
ặ Cô d n bé
ướ ờ Tr c gi ăn
ử ạ R a tay s ch
Khi tay b nẩ
ả ử Ph i r a ngay
ớ V i xà phòng
7
Bé ghi long
ạ ờ L i cô d y
ơ ờ ẻ ự ụ ơ ọ ơ Bài th : “ Gi ăn” cũng giáo d c tr t xúc c m ăn g n gàng, không làmr i vãi
ả ấ ế ơ c m ra bàn và ph i ăn h t xu t
Gi ănờ
ờ ơ ế Đ n gi ăn c m
ạ Vào bàn b n nhé
Nào thìa, bát, đĩa
ọ Xúc cho g n gàng
ớ ộ Ch có v i vàng
ơ ơ ơ C m r i, c m vãi
ố ế ợ ớ ụ ệ Bi n pháp 6 “ Ph i k t h p v i ph huynh ”
ệ ố ẽ ự ệ ấ ắ ọ Bi n pháp này r t quan tr ng. Th c hi n t ắ t s giúp cho giáo viên n m b t
ẻ ượ ấ ừ ấ ờ ấ ế ề ứ v đ a tr đ c nhanh nh t và chính xác nh t t thói quen gi gi c đ n tâm sinh
ẻ ự ủ ừ ư ượ ệ ộ lý c a t ng tr . D a vào đó giáo viên đ a ra đ c các bi n pháp tác đ ng t ớ ẻ i tr
ờ ị k p th i.
ả ạ ượ ế ự ệ ệ 2.K t qu đ t đ c sau khi th c hi n bi n pháp
ờ ổ ệ Sau th i gian ẻ áp d ngụ “ Bi n pháp giúp tr 34 tu i hình thành trong ăn
ạ ượ ộ ố ế tôi đ t đ c m t s k t qu nh ả ư sau: u ng”ố
ệ ơ ẻ Tôi có thêm kinh nghi m h n trong vi c ệ giúp tr hình thành thói quen trong ăn
u ngố .
ờ ố ẻ ự ạ ơ Các gi ệ ăn đ t hi u qu h n ả ơ . Đa s tr t súc và ăn nhanh h n.
ữ ổ ệ ề ỉ ự 3. Nh ng đi u ch nh b sung sau khi th c nghi m
8
ể ố ể ử ụ ẻ ở ọ t cho tr tôi có th s d ng ọ m i lúc m i
ố ạ ộ ể ồ Đ hình thành thói quen ăn u ng t ơ n i, có th l ng ghép vào các ho t đ ng trong ngày.
ậ ế IV.K t lu n
ừ ữ ụ ề ệ ả ọ T nh ng bi n pháp tôi đã áp d ng, b n thân tôi rút ra nhi u bài h c
ể ế ặ ể ầ ả ổ Có hi u bi ứ t đ c đi m tâm sinh lý l a tu i, nhu c u kh năng ẻ ể ủ phát tri n c a tr ,
ươ ể đ có ph ng pháp
giáo d cụ thích h p.ợ
ườ ạ ộ ổ ứ ạ ộ ẹ ạ T o môi tr ng ho t đ ng phong phú, t ộ ch c ho t đ ng m t cách nh nhàng.
ườ ố ế ợ ụ ề ổ ớ ọ Th ứ ng xuyên trao đ i, ph i k t h p v i ph huynh h c sinh v tình hình s c
ư ọ ậ ủ ỏ ẻ kh e cũng nh h c t p c a tr .
ữ ế ị ề ấ V. Nh ng ki n ngh đ xu t
ố ớ ổ ườ ổ ứ ề 1. Đ i v i t chuyên môn, th ng xuyên t ọ ch c chuyên đ cho giáo viên h c
ệ ổ ỏ h i, trao đ i kinh nghi m
ườ ọ ậ ệ ề ạ ố ớ 2. Đ i v i nhà tr ng, T o đi u ki n cho giáo viên tham quan, h c t p d gi ự ờ
ể ệ ồ ộ ạ b n bè đ ng nghi p đ nâng cao trình đ .
ố ớ ấ ở ườ ồ ườ ở 3. Đ i v i c p phòng, s , Th ng xuyên ớ m các l p b i d ng cho giáo viên
ấ ượ ề ụ ọ ậ h c t p v công tác nâng cao ch t l ẻ ng chăm sóc giáo d c tr
Ả Ủ Ứ Ầ Ệ Ệ Ề PH N III. MINH CH NG V HI U QU C A BI N PHÁP
STT TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ S TRỐ Ẻ Ỷ Ệ T L %
ố ẻ ấ S tr ăn ngon mi ng h t su t
S tr l
ế ệ ị i ăn th t ấ ủ ố ẻ
ố ẻ
ố ẻ ấ 1 2 3 4 5 ố ẻ ườ ế S tr không ăn h t su t c a mình S tr không thích ăn cháo ư S tr không thích ch t tanh nh tôm , cá Đ TẠ 23 0 1 1 1 88 0 4 4 4
Ầ Ế PH N IV. CAM K T
ừ ế ổ ẻ ệ Tôi v a trình bày xong bài thuy t trình:
“Bi n pháp giúp tr 34 tu i hình thành thói
ậ ượ ự ấ ả ế ủ c s đóng góp ý ki n c a Ban giám kh o quen trong ăn u ngố ” . R t mong nh n đ
9
ệ ả ơ ố ể đ bài vi ế ượ t đ ạ c hoàn thi n h n. Cu i cùng xin kính chúc ban giám kh o, luôn m nh
ạ ạ ỏ kh e, h nh phúc và thành đ t !
ả ơ ọ Xin trân tr ng c m n!
ẩ Phù ch n , ngày tháng năm 2020
Giáo viên
ễ ị ả Nguy n Th Th o
ủ ổ chuyên môn
ổ ưở ậ Đánh giá nh n xét c a t ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............. T tr ng
ủ ổ chuyên môn
ậ Đánh giá nh n xét c a t ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ .............
10
ổ ưở T tr ng
11
12