Ủ Y BAN NHÂN DÂN .............

ƯỜ Ầ TR NG M M NON ...................

BÁO CÁO

Ệ Ổ Ẻ

BI N PHÁP GIÚP TR  3­4 TU I HÌNH THÀNH THÓI QUEN TRONG ĂN   U NGỐ

ọ H  và tên:

ế ạ Thuy t trình ả Môn gi ng d y:

ộ Trung c pấ Trình đ  chuyên môn:

ứ ụ Giáo viên Ch c v :

ơ ị Đ n v  công tác:

............., ngày    tháng     năm 2020

1

Ặ Ấ Ề Ầ                                 PH N I. Đ T V N Đ :

Kính th aư   Ban giám kh o!ả

ấ ượ ế ệ ẻ Hôm nay tôi r t vinh d ự đ c tham gia thuy t trình v i “ ổ   ớ Bi n pháp giúp tr  3­4 tu i

hình thành thói quen t t ố trong ăn u ng”ố

ư ả ươ ủ ấ ướ ủ

rẻ em là t

ng lai c a đ t n ộ   c, c a dân t c. Kính th a ban giám kh o !T

ả ướ ụ ẻ ọ Đ ng và nhà n c ta luôn coi tr ng công tác chăm sóc giáo d c tr  em.

ồ Bác H  kính yêu đã nói:

ư ẻ ”Tr  em nh  búp trên cành

ế t ng  bi t h c hành là ngoan”

ế ư ậ t ăn, bi ẻ ủ ế ọ ư ộ ượ ự ậ Bi Đúng nh  v y tr  em nh  m t cây non”. Cây non đ c s  chăm sóc t n tình

ườ ớ ẽ ố ẻ ố ạ ẻ ủ c a ng i l n thì cây s  lên t t, d y tr  t t thì sau này tr  thành ng ườ ố i t t. Chính vì

ụ ệ ầ ọ v y ậ nhi m v  chính ngành h c m m non là chăm sóc – nuôi d ngưỡ  ­ giáo d c trụ ẻ.

ầ ộ ượ ụ Là m t giáo viên m m non đ c phân công ph  trách tr ẻ ở ộ ổ 3­4tu iổ , đ  tu i ở ổ    tu i

ể ấ ư ể ẻ ẻ ặ ạ ậ này tr  còn bé nh ng đ c đi m sinh lý tr  phát tri n r t m nh, vì ẻ ễ ị ổ    v y tr  d  b  t n

ươ ư ề ệ ấ ế th ng v  tâm lý, tôi th y vi c giáo d c ụ và đ a các cháu vào n ể ề n p đ  tham gia

ạ ộ ụ ủ ẻ ệ ọ ộ m i ho t đ ng trong ngày c a tr  là m t nhi m v  quan tr ng ố   ọ  hàng đ u trong su t ầ

ủ ế ể ậ ẻ quá trình c a các cháu. V y làm th  nào đ  nhanh chóng ư   đ a tr ề ế  vào n  n p thói

ệ ệ ố ộ ọ quen trong ăn u ng là m t vi c làm vô cùng quan tr ng. Thông qua vi c làm này đã

ầ ộ ố ạ ố ồ ờ ẻ góp ph n giúp tr  có m t thói quen t t trong ăn u ng, trong sinh ho t, đ ng th i giúp

ố ữ ể ẻ ố ấ ậ ự ộ ỷ lu t…ậ ủ tr  phát tri n, c ng c  nh ng t ch t v n đ ng, s  khéo léo, tính kiên trì, k do

ệ ẻ ầ ọ ớ ậ   đó góp ph n quan tr ng trong vi c hình thành nhân cách m i cho tr .. Chính vì v y

ộ ố ệ ẻ ừ ổ tôi ch n ọ "M t s  bi n pháp giúp tr  t 3 ­4 tu i hình thành thói quen t tố  trong ăn

u ngố ”.

Ầ Ả Ấ Ế Ề PH N II. GI I QUY T V N Đ

ệ ổ ứ ạ ộ ự I. ạ Th c tr ng vi c t ch c ho t đ ng

2

ộ ơ ể ẻ ế ớ ỗ ẻ ẻ ẽ ấ ộ   Khi tr  đ n l p, m i tr  là m t c  th  duy nh t, do đó tr  s  hành đ ng

ườ ầ ạ ủ ậ ộ trong m t môi tr ng theo cách c a mình. Chính vì v y cô giáo c n t o cho

ế ố ế ớ ả ộ ươ ộ tr  cóẻ  m t tâm th  t t khi đ n l p, m t không khí tình c m yêu th ng, tôn

ự ề ể ệ ầ ọ tr ng tr . ẻ  Đi u này giúp tr ẻ góp ph n vào s  phát tri n toàn di n.

Vâng!

ẻ ớ ư ấ ắ ộ ư  Kính th a BGK tôi là m t giáo viên tr  m i vào ngành. Nh ng tôi r t may m n là

ự ườ ượ ụ ặ ớ theo s  phân công nhà tr ng năm nào tôi cũng đ c ph  trách l p 3­4 T  và đ c bi ệ   t

ố ẻ ụ ớ ớ ượ ự trong năm h c  ọ 2019 ­ 2020   tôi ph  trách l p v i  s  tr là 27 cháu. đ c s  phân

ủ ạ ườ ụ ả ẫ công c a lãnh đ o nhà tr ớ ổ   ớ ng, b n thân tôi ph  trách l p M u giáo 3TA3 v i t ng

ổ ứ ạ ộ ụ ẻ ả ố s  là 26 tr  . ẻ  Trong quá trình t ch c ho t đ ng chăm sóc giáo d c tr  thì b n thân tôi

ậ ợ ữ có nh ng thu n l ư i nh  sau:

ể ữ ư 1. Nh ng  u đi m

ườ ầ ư ầ ơ ở ậ ụ ụ ủ ồ ệ ­ Nhà tr ng đ u t ấ  đ y đ  đ  dùng c  s  v t ch t ph c v  cho vi c chăm sóc

ưỡ ẻ ệ ườ ệ ổ ứ ỉ ạ nuôi d ng tr . Ban giám hi u th ng xuyên ch  đ o sát xao vi c t ch c chăm sóc,

ự ế ệ th c hi n quy ch  chuyên môn.

ụ ấ ệ ế ẻ ệ ặ ệ ữ ­ Ph  huynh r t nhi t tình, quan tâm đ n tr  toàn di n, đ c bi ủ   t là b a ăn c a

ủ ủ ẻ ệ ấ ẻ tr , thói quen v  sinh, gi c ng  c a tr .

ữ ữ ư ể ế ạ ặ ả ạ ­ Tuy nhiên bên c nh nh ng  u đi m, tôi còn g p ph i nh ng h n ch   trong quá

ệ ự trình th c hi n.

ữ ạ ế 2. Nh ng h n ch

ờ ẻ ư ư ố ề ế ứ ấ ề  ăn tr  ch a có n  n p, còn có nhi u thói quen x u nh : B c th c ăn, ­ Trong gi

ố ướ ứ ậ ơ ọ gõ bát, u ng n c canh … hay còn ng m c m, kén ch n th c ăn...

ộ ố ẻ ườ ẫ ế ấ ơ ­ V n còn m t s  tr  l i súc c m, không ăn h t su t,

ể ổ ứ ố ữ ư ể ế ạ ớ ạ ộ ẻ V i nh ng  u đi m và h n ch  trên, đ  t ch c t t ho t đ ng chăm sóc tr  có

ổ ệ ẻ ự ả ệ hi u qu , ả  b n thân tôi đã th c hi n “ ệ Bi n pháp giúp tr  3­4 tu i hình thành thói

quen trong ăn u ng”ố

3

ấ ượ ệ ổ ứ ạ ộ II. Bi n pháp nâng cao ch t l ng t ch c ho t đ ng

ệ 1.Bi n pháp:

ẻ ệ ố ờ ấ ầ

a. Bi n pháp 1: Rèn tr  có thói quen ăn u ng đúng gi

ủ ẩ  gi c và đ  kh u ph n ăn.

ệ ệ ạ ướ ẻ b. Bi n pháp 2: T o cho tr  thói quen v  sinh cá nhân tr c khi ăn

ẻ ự ệ ộ ợ ẻ ắ ở

c.

Bi n pháp 3: Đ ng viên tr  t xúc ăn, nh c nh  khen ng i tr  trong quá trình

tr  ănẻ

ệ ạ ướ ữ ẹ ẻ ể

d. Bi n pháp 4: T o không khí tr

c và trong b a ăn, vui v , nh  nhàng đ  bé

ăn ngon mi ng.ệ

ệ ẻ ố ơ ố

e.

ụ  Bi n pháp 5: Giáo d c tr  có thói quen t t trong ăn u ng qua các bài th ,bài

hát.

ụ ệ ớ f. ố ế ợ  Bi n pháp 6: Ph i k t h p v i ph  huynh

ụ 2.M c tiêu

ằ ẻ ề ế ố ố Nh m hình thành cho tr có n  n p, thói quen t ạ   t trong ăn u ng,  trong sinh ho t,

ứ ẻ ờ ự ụ ụ ự ơ ự ồ đ ng th i giúp tr  có ý th c, thói quen t ph c v : T  xúc c m ăn, t ệ  đi v  sinh.

ư ạ ự ễ ự ụ ệ ệ

III.

Th c nghi m s  ph m ( Áp d ng th c ti n các bi n pháp)

ả ự ứ 1. Mô t ệ  cách th c th c hi n

ướ ự ự ệ ệ ệ ả Tr c khi th c hi n bi n pháp thôi đã th c hi n kh o sát

STT TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ S TRỐ Ẻ Ỷ Ệ T  L  %

ố ẻ ấ S  tr  ăn ngon mi ng h t su t

S  tr  l

ố ẻ ế ệ ị i ăn th t ấ ủ

ố ẻ

ố ẻ ấ 1 2 3 4 5 ố ẻ ườ ế S  tr  không ăn h t su t c a mình S  tr  không thích ăn cháo S  tr  không thích ch t tanh nh ư Đ TẠ 20 1 2 2 1 76 4 8 8 4

tôm,cá

4

ư ữ ừ ữ ế ệ ẻ ả ạ ạ T  nh ng k t qu  trên tôi dãnh m nh d n đ a ra nh ng bi n pháp giúp tr  hình

thành thói quen trong ăn u ng.ố

ố ệ ẻ ờ ấ ầ Bi n pháp 1 “Rèn tr  có thói quen ăn u ng đúng gi ủ ẩ  gi c và đ  kh u ph n ăn.

ư ế ẻ ẽ ầ ệ ấ ầ ả ạ ọ Bi n pháp này r t quan tr ng vì nh  th  tr  s  d n d n hình thành ph n x  có

ế ề ệ ờ ấ ị ị ườ ẻ ẽ ị ố đi u ki n, khi đ n gi ăn nh t đ nh, v  trí môi tr ng đã đ nh, thì tr  s  làm t t công

ữ ế ứ ệ ẩ ị vi c chu n b  vào  b a ti p thu th c ăn.

ế ướ ọ ườ ắ ầ ạ ạ ộ VD: Ti c b t tăng, đ t n ng d  dày b t đ u nhu đ ng, các lo i men tiêu hoá do

ườ ế ế ả ượ ị ề ẩ đ ng tiêu hoá ti t ra tăng lên, khi n bé tăng c m giác đói. Có đ c chu n b  v  tâm

ể ượ ủ ộ ệ ộ lý, sinh lý này thì bé có th  ăn đ c m t cách ch  đ ng ăn chăm chú, ngon mi ng.

ệ ệ ạ ướ ẻ  Bi n pháp 2  “”T o cho tr  thói quen v  sinh cá nhân tr c khi ăn”

ư ế ữ ệ ở ẻ Nh  chúng ta đã bi t, nh ng thói quen v  sinh, hành vi văn minh tr  không

ả ự ủ ậ ườ ớ ạ ả ph i t nhiên mà có. Chính vì v y vai trò c a giáo viên và ng i l n d y b o, h ướ   ng

ấ ầ ẻ ạ ế ấ ẫ d n cho tr  trong giai đo n này là r t c n thi t và vô cùng c p bách. Do đó công tác

ưỡ ệ ẻ ườ ầ chăm sóc dinh d ng và v  sinh cá nhân cho tr  trong tr ộ   ng m m non là m t

ụ ụ ự ệ ể ệ ầ ọ nhi m v  quan tr ng trong s  nghi p phát tri n giáo d c M m non.

ẻ ở ạ ắ ướ ạ ế ắ Tr giai đo n này hay b t ch ư c nh ng l i mau quên. N u không nh c nh ở

ườ ướ ẫ ụ ể ẻ ể th ng xuyên, không h ng d n c  th  thì tr  không th  hình thành thói quen đ ượ   c.

ẻ ệ ạ ướ ả ứ ỉ ả ỏ T o cho tr  có thói quen v  sinh tr ẻ   c khi ăn không ch  đ m b o s c kh e cho tr ,

ượ ệ ị ườ ơ ể ễ ặ ậ phòng tránh đ c các d ch b nh th ớ ủ   ng g p d  xâm nh p vào c  th  non n t c a

ứ ự ẻ ẻ ế ử ướ ệ tr  mà còn rèn cho tr  ý th c t giác, bi t r a tay tr c khi ăn và sau khi đi v  sinh.

ủ ể ế ạ ộ ẻ Đó là m t thói quen không th  thi u trong sinh ho t hang ngày c a tr .

ẽ ướ ệ ạ ẻ ấ ẻ ự ẽ ả ấ ở V  sinh s ch s  tr c khi ăn s  giúp tr  th y tho i mái, ph n kh i, tr  t tin

ạ ộ ạ ơ h n khi tham gia vào ho t đ ng ăn cùng các b n.

ọ ừ ể ả ệ ả ả Năm h c v a qua cũng x y ra dich b nh covid, nên đ  đ m b o giãn cách cho

ẻ ở ớ ẻ ồ ố ợ tr  thì tôi đã ph i h p cùng giáo viên l p làm bàn ngăn cách , cho tr ng i cách

ể ả ả ẻ nhau 1m…. đ  đ m b o an toàn cho tr .

5

ệ ẻ ự ộ ợ ẻ ở ắ ờ ăn Bi n Pháp 3 “   Đ ng viên tr  t xúc ăn, nh c nh  khen ng i tr  trong gi

ậ ậ ứ ế ẻ ượ ủ ồ ữ         Th t v y, c  đ n b a ăn c a gia đình mà tr  đ c ng i cùng mâm, cũng có bát

ử ụ ứ ể ể ắ ặ ơ thìa đ  ăn thì bé thích l m, chúng luôn tay s  d ng thìa đ  xúc c m, th c ăn (m c dù

ượ ộ ố ặ ự ụ ự ẻ ẩ đ c ít). M t s  ph  huynh s  con b n nên không cho tr  dùng bát thìa ho c t xúc

ể ẻ ậ ư ậ ủ ẻ ố ố nh  v y vô tình chúng ta đã kìm hãm  ham mu n ăn u ng c a tr . Đ  tr  t p xúc ăn

ẻ ớ ộ ướ ế ạ ớ ể còn khi ăn nên x i cho tr   m t ít ăn tr c, ăn h t l i x i thêm, đ  tăng thêm lòng tin

ự ộ ể ẻ ố ăn u ng cho bé. Tránh ép bé ăn, đ  tránh sinh ra b c b i mà tr  chán ăn.

ố ớ ữ ẻ ườ ữ ẩ ớ ơ VD: Đ i v i nh ng tr  ăn bình th ư   ng v i tiêu chu n 2 bát c m/ 1 b a  nh ng

ẻ ườ ỏ ể ẻ ữ ẩ ầ ữ ớ v i nh ng tr  l i ăn, cũng tiêu chu n đó tôi chia ra làm nh ng ph n nh  đ  tr  ăn ít

ế ạ ấ ẻ ị ộ ờ m t, h t l ộ i l y thêm. Trong khi ăn, tôi còn đ ng viên tr   k p th i nói cho tr  bi ẻ ế   t

ấ ẽ ấ ế ọ ơ ế n u ăn ngoan, h t xu t r  r t xinh h c gi ỏ ượ i đ ơ   ẻ c cô yêu… Tuy tr  ăn h i lâu h n

ứ ể ẻ ụ ề ạ ư ữ ỹ các b n tôi không h  thúc gi c mà c  đ  tr  ăn t ừ ừ  t nhai k  nh ng có h ng khích

ệ ị ờ ể ẻ ạ ơ l k p th i đ  tr  ăn nhanh h n b n khác.

ậ ả ơ ị VD: Cháu Khánh Linh hay ng m c m, nh  bã th t

ươ Cháu D ng không ăn canh

ấ Cháu Tu n Tú không ăn cháo...

ố ợ ư ướ ẻ ạ ớ ẫ ờ ớ Ph i h p v i giáo viên trong l p cùng d y tr , kiên trì nh  h ng d n trong gi ăn.

ệ ạ ướ ữ ẹ ể Bi n pháp 4 “T o không khí tr ẻ c và trong b a ăn, vui v , nh  nhàng đ  bé ăn

ngon mi ng”ệ

ư ườ ớ ệ ạ ứ ả ướ Cũng  nh  ng i l n vi c t o c m giác h ng thú tr c khi ăn là vô cùng quan

ế ượ ể ọ ướ ữ ố ữ ồ tr ng, không th  thi u đ ế c vì n u tr c b a ăn mà bu n, chán thì trong su t b a ăn

ẻ ẻ ở ạ ể ả ậ ướ đó tr  cũng không vui v  luôn tr ng thái u  o i, không t p trung. Do đó tr c gi ờ

ườ ẻ ọ ẻ ẻ ơ ăn tôi th ng cho  tr  đ c th , hát vui v  , trong lúc tr  ăn tôi cùng giáo viên trong

6

ẹ ẻ ộ ờ ỗ ớ l p luôn dùng l ờ ẽ i l ợ ị  nh  nhàng đ ng viên khen ng i k p th i m i khi tr  ăn ngoan,

ờ nghe l i cô.

ố ượ ẻ ẻ ấ ố ắ ế Tr  nào cũng mu n đ ấ   c cô khen nên các tr  r t c  g ng ăn ngoan, ăn h t su t

ệ ấ ậ ườ ợ ẻ ẻ ớ ế và tôi nh n th y vi c th ng xuyên khen ng i tr  đã giúp cho tr  l p tôi có ti n b ộ

ạ ộ ệ ỉ ờ ạ ộ ế ộ rõ r t không ch  trong ho t đ ng gi ăn mà còn ti n b  trong các ho t đ ng khác.

ụ ẻ ố ố ệ Bi n pháp 5 “Giáo d c tr  có thói quen t t trong ăn u ng thông qua các bài

ơ th , bài hát.

ế ớ ạ ộ ớ ộ ờ ờ ăn, gi ủ ệ  ng  v  sinh, Hàng ngày các cháu đ n l p v i các n i dung ho t đ ng: gi

ơ ờ ờ ả ạ ề ữ ứ ọ ọ ậ h c t p, vui ch i, gi đón, gi tr ... m i sinh ho t đ u là nh ng hình th c đ  tr ể ẻ

ượ ố ớ ộ ổ ể ư ề ế ệ đ ả   c rèn luy n. Đ i v i đ  tu i này đ  đ a các cháu vào n  n p thói quen đâu ph i

ự ế ễ ệ ả ơ ứ ượ ư ấ là chuy n d  và đ n gi n. Th c t các cháu còn r t bé, ch a có ý th c đ ư c nh  các

ố ạ ị ớ ử ẻ ề ộ anh ch  l n, đi u này cũng là m t th  thách cho cô giáo .Mu n t o cho tr  có đ ượ   c

ườ ớ ẻ ể ố ẹ ả ầ ả thói quen th ắ   ng xuyên ph i luôn nh  nhàng g n gũi và tình c m v i tr  đ  u n n n

ề ề ế ẻ ặ ộ ơ ơ tr  ho c thông qua bài hát, bài th ,... trò ch i có n i dung nói v  n  n p thói quen

ộ ố ơ ể ụ ẻ ề .Do đó tôi đã sáng tác ra m t s  bài th  đ  giáo d c tr v  thói quen, hành vi t ố   t

trong ăn u ng.ố

ẻ ượ ử ạ ơ ả ử ụ ướ VD: qua bài th  “R a tay s ch”  tr  đ c giáo d c ph i r a tay tr c kh ăn:

ử ạ R a tay s ch

ặ Cô d n bé

ướ ờ Tr c gi ăn

ử ạ R a tay s ch

Khi tay b nẩ

ả ử Ph i r a ngay

ớ V i xà phòng

7

Bé ghi long

ạ ờ L i cô d y

ơ ờ ẻ ự ụ ơ ọ ơ Bài th : “ Gi ăn” cũng giáo d c tr  t xúc c m ăn g n gàng, không làmr i vãi

ả ấ ế ơ c m ra bàn và ph i ăn h t xu t

Gi ănờ

ờ ơ ế Đ n gi ăn c m

ạ Vào bàn b n nhé

Nào thìa, bát, đĩa

ọ Xúc cho g n gàng

ớ ộ Ch  có v i vàng

ơ ơ ơ C m r i, c m vãi

ố ế ợ ớ ụ ệ Bi n pháp 6 “ Ph i k t h p v i ph  huynh ”

ệ ố ẽ ự ệ ấ ắ ọ Bi n pháp này r t quan tr ng. Th c hi n t ắ   t s  giúp cho giáo viên n m b t

ẻ ượ ấ ừ ấ ờ ấ ế ề ứ v  đ a tr  đ c nhanh nh t và chính xác nh t t thói quen gi gi c đ n tâm sinh

ẻ ự ủ ừ ư ượ ệ ộ lý c a t ng tr . D a vào đó giáo viên đ a ra đ c các bi n pháp tác đ ng t ớ ẻ  i tr

ờ ị k p th i.

ả ạ ượ ế ự ệ ệ 2.K t qu  đ t đ c sau khi th c hi n bi n pháp

ờ ổ ệ Sau th i gian ẻ  áp d ngụ  “  Bi n pháp giúp tr  3­4 tu i hình thành trong ăn

ạ ượ ộ ố ế tôi đ t đ c m t s  k t qu  nh ả ư sau: u ng”ố

ệ ơ ẻ ­ Tôi có thêm kinh nghi m h n trong vi c ệ  giúp tr hình thành thói quen trong ăn

u ngố .

ờ ố ẻ ự ạ ơ ­ Các gi ệ  ăn đ t hi u qu  h n ả ơ . Đa s  tr  t súc và ăn nhanh h n.

ữ ổ ệ ề ỉ ự 3. Nh ng đi u ch nh b  sung sau khi th c nghi m

8

ể ố ể ử ụ ẻ ở ọ t cho tr  tôi có th  s  d ng ọ    m i lúc m i

ố ạ ộ ể ồ Đ  hình thành thói quen ăn u ng t ơ n i, có th  l ng ghép vào các ho t đ ng trong ngày.

ậ ế IV.K t lu n

ừ ữ ụ ề ệ ả ọ T  nh ng bi n pháp tôi đã áp d ng, b n thân tôi rút ra nhi u bài h c

ể ế ặ ể ầ ả ổ ­ Có hi u bi ứ t đ c đi m tâm sinh lý l a tu i, nhu c u kh  năng ẻ   ể ủ  phát tri n c a tr ,

ươ ể đ  có ph ng pháp

giáo d cụ  thích h p.ợ

ườ ạ ộ ổ ứ ạ ộ ẹ ạ     ­ T o môi tr ng ho t đ ng phong phú, t ộ  ch c ho t đ ng m t cách nh  nhàng.

ườ ố ế ợ ụ ề ổ ớ ọ ­ Th ứ   ng xuyên trao đ i, ph i k t h p v i ph  huynh h c sinh v  tình hình s c

ư ọ ậ ủ ỏ ẻ kh e cũng nh  h c t p c a tr .

ữ ế ị ề ấ V. Nh ng ki n ngh  đ  xu t

ố ớ ổ ườ ổ ứ ề 1. Đ i v i t chuyên môn, th ng xuyên t ọ    ch c chuyên đ  cho giáo viên h c

ệ ổ ỏ h i, trao đ i kinh nghi m

ườ ọ ậ ệ ề ạ ố ớ       2. Đ i v i nhà tr ng, T o đi u ki n cho giáo viên tham quan, h c t p d  gi ự ờ

ể ệ ồ ộ ạ b n bè đ ng nghi p đ  nâng cao trình đ .

ố ớ ấ ở ườ ồ ườ ở 3. Đ i v i c p phòng, s , Th ng xuyên ớ m  các l p b i d ng cho  giáo viên

ấ ượ ề ụ ọ ậ h c t p v  công tác nâng cao ch t l ẻ ng chăm sóc giáo d c tr

Ả Ủ Ứ Ầ Ệ Ệ Ề        PH N III. MINH CH NG V  HI U QU  C A BI N PHÁP

STT TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ S TRỐ Ẻ Ỷ Ệ T  L  %

ố ẻ ấ S  tr  ăn ngon mi ng h t su t

S  tr  l

ế ệ ị i ăn th t ấ ủ ố ẻ

ố ẻ

ố ẻ ấ 1 2 3 4 5 ố ẻ ườ ế S  tr  không ăn h t su t c a mình S  tr  không thích ăn cháo ư S  tr  không thích ch t tanh nh  tôm , cá Đ TẠ 23 0 1 1 1 88 0 4 4 4

Ầ Ế PH N IV. CAM K T

ừ ế ổ ẻ ệ Tôi v a trình bày xong bài thuy t trình:

“Bi n pháp giúp tr  3­4 tu i hình thành thói

ậ ượ ự ấ ả   ế ủ c s  đóng góp ý ki n c a Ban giám kh o quen trong ăn u ngố ” . R t mong nh n đ

9

ệ ả ơ ố ể đ  bài vi ế ượ t đ ạ   c hoàn thi n h n. Cu i cùng xin kính chúc ban giám kh o, luôn m nh

ạ ạ ỏ kh e, h nh phúc và thành đ t !

ả ơ ọ Xin trân tr ng c m  n!

ẩ Phù ch n , ngày    tháng     năm 2020

Giáo viên

ễ ị ả                                                                  Nguy n Th  Th o

ủ ổ chuyên môn

ổ ưở ậ Đánh giá nh n xét c a t ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ .............                                                                    T  tr ng

ủ ổ chuyên môn

ậ Đánh giá nh n xét c a t ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ .............

10

ổ ưở T  tr ng

11

12