5
nhân vật trong các bài thơ, ca dao, đồng dao, những câu chuyện, những bài hát
ru, bài hát dân ca... Do vậy nó đều rất dễ đi vào tâm hồn của các cháu.
Từ thực tiễn này tôi đã chọn giải pháp: “Một số biện pháp dạy trẻ 24-36
tháng tuổi đọc thơ diễn cảm, trường ………………..” làm đề tài của mình để áp
dụng vào công tác giảng dạy tại lớp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn
diện cho trẻ.
2. Muc tiêu của sáng kiến
Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc, luyện phát âm và khắc phục những
câu nói cụt trong khi diễn đạt, làm giàu vốn từ cho trẻ. Giúp trẻ mạnh dạn, tự tin
hơn trong khi giao tiếp với cô, các bạn và với mọi người xung quanh.
Để giáo viên tổ chức hoạt động phát triển ngôn ngữ tốt hơn cho trẻ thông
qua tổ chức các hoạt động hàng ngày của trẻ để tăng hiệu quả trong quá trình
chăm sóc, giáo dục trẻ.
Tạo ra khuôn viên trường lớp với môi trường học tập xanh, sạch, đẹp và
thoáng mát. Thu hút được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của các bậc phụ huynh.
3. Phạm vi của sáng kiến (đối tượng, không gian, thời gian)
- Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 2 tuổi B ,…….
- Không gian: Trường mầm non thị trấn Na Sầm
- Thời gian: Từ 10/2021 đến 5/2022
II – CƠ SỞ LÝ LUẬN, CƠ SỞ THỰC TIỄN
1. Cơ sở lý luận (khoa học, chính trị, pháp lý)
Văn học là bộ môn rất quan trọng đối với trẻ mầm non, là phương tiện
phát triển ngôn ngữ, đủ vốn từ để nói năng lưu loát, diễn đạt gãy gọn, biết sử
dụng từ đúng lúc, đúng chỗ, không những thế văn học còn giúp trẻ phát triển trí
tưởng tượng, óc quan sát, khả năng tư duy độc lập trong suy nghĩ và hình thành
phát triển nhân cách con người.
Thông qua nội dung bài thơ, câu chuyện nhằm giáo dục trẻ biết yêu quý
người hiền lành, biết ơn và kính yêu ông bà, bố mẹ, anh chị, bạn bè, biết nhường
nhịn em nhỏ và các hiện tượng xung quanh trong cuộc sống con người.