intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Gây hứng thú cho trẻ 4-5 tuổi trong hoạt động học

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến "Gây hứng thú cho trẻ 4-5 tuổi trong hoạt động học" được hoàn thành với mục tiêu nhằm giúp cho trẻ có một số kiến thức mới về sự vật hiện tượng xung quanh, và được trải nghiệm qua các hoạt động của cô giáo tổ chức. Tuy nhiên quá trình tổ chức hoạt động học giáo viên chưa linh hoạt, sáng tạo, trong cách gây hứng thứ để thu hút trẻ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Gây hứng thú cho trẻ 4-5 tuổi trong hoạt động học

  1. MỘT SỐ BIỆN PHÁP “GÂY HỨNG THÚ CHO TRẺ TRONG HOẠT ĐỘNG HỌC” Phần I. Mỡ đầu Lý do chọn biện pháp Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục. Có thể nói đây là giai đoạn đặt nền móng quan trọng nhất, là lứa tuổi phát triển nhanh nhất so với tất cả các lứa tuổi khác. Như Bác Hồ chúng ta thường nói “Giáo dục mầm non tốt sẽ mở đầu nền giáo dục tốt”. Chính vì thế ngành học mầm non luôn quan tâm đến thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Vậy nên đòi hỏi người giáo viên mầm non phải luôn tích cực học tập, tìm tòi, sáng tạo nhằm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm lên lớp, giáo viên phải biết tổ chức các hoạt động cho trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Để tạo cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động một cách tích cực, hứng thú, phát huy tối đa khả năng của trẻ, giáo viên phải biết gây hứng thú cho trẻ bằng cách tạo các trò chơi, tình huống, các thủ thuật hấp dẫn... Hứng thú học tập chủ yếu hình thành bằng “Chơi mà học, học bằng chơi” Đối với trẻ mầm non chế độ sinh hoạt trong ngày có nhiều hoạt động trong đó Hoạt động học là một hoạt động không thể thiếu trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở trường mầm non, và qua hoạt động học giúp cho trẻ có một số kiến thức mới về sự vật hiện tượng xung quanh, và được trải nghiệm qua các hoạt động của cô giáo tổ chức. Tuy nhiên quá trình tổ chức hoạt động học giáo viên chưa linh hoạt, sáng tạo, trong cách gây hứng thứ để thu hút trẻ. Nhưng đối với trẻ mẩu giáo 4- 5 tuổi trẻ rất hiếu động, không chịu ngồi yên, hay đùa nghịch, và muốn được tự do không tập trung chú ý. Vì thế đòi hỏi giáo viên phải gần gũi, thân thiện, biết tạo các thủ thuật gây hứng thú cho trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt đối với trẻ mầm non khi có hứng thú trẻ tham gia vào các hoạt động một cách tích cực, tự nguyện đạt hiệu quả cao. Chính vì thế tôi chọn biện pháp “Gây hứng thú cho trẻ 4-5 tuổi trong hoạt động học” để làm phương pháp dự thi của mình Phần II. Nội dung 1. Đánh giá thực trạng Trong năm học 2021- 2022, tôi được Ban giám hiệu nhà trường, phân công phụ trách lớp mẫu giáo 4-5 tuổi, với số lượng 26 cháu, Từ những lý do trên và thực tế trên lớp, Trong quá trình thực hiện tổ chức, tôi nhận thấy rằng cần phải đưa việc “Gây hứng thú vào trong hoạt động học” một cách thường xuyên nhằm giúp trẻ tập trung, chú ý, tích cực hứng thú học vào giờ học một cách hiệu quả nhất 1.1. Thuận lợi - Lãnh đạo nhà trường luôn tạo điều kiện trang bị về cơ sở vật chất và đồ dùng phục vụ cho trẻ trong hoạt động học.
  2. - Một số trẻ ở lớp mạnh dạn, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động. - Được sự quan tâm của các bậc phụ huynh về cách giáo dục trẻ và luôn hỗ trợ những nguyên vật liệu để làm đồ dùng, đồ chơi. - Được tham gia các buổi hội thảo sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. - Bản thân nắm được tâm sinh lý và nhu cầu khả năng của trẻ và có kinh nghiệm trong việc gây hứng thú thu hút trẻ vào giờ học. 1.2 Khó khăn - Một số trẻ chưa qua nhà trẻ, chưa quen nề nếp, hoạt động học tập, hoạt động tập thể nên còn nhút nhát. - Đa số trẻ chưa tập trung chú ý vào giờ học, chưa tích cực tham gia trong các hoạt động. - Bản thân chưa linh hoạt, sáng tạo, trong cách gây hứng thú để thu hút trẻ vào hoạt động, các thủ thuật còn nghèo nàn chưa phong phú. - Đồ dùng, đồ chơi chưa phong phú để tổ chức hoạt động cho trẻ 1.3 Kết quả khảo sát đầu năm Để nắm bắt thái độ, sự hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động của trẻ tôi đã tiến hành khảo sát và kết quả cụ thể như sau: Nội dung Số lượng trẻ Tỉ lệ - Trẻ có nề nếp trong giờ học 10/26 38,4% - Trẻ tập trung chú ý vào hoạt động 11/26 42,3% học - Trẻ tích cực, hứng thú tham gia vào 10/26 38,4% hoạt động - Thực hiện nhiệm vụ được giao 9/26 34,6% 2. Biện pháp thực hiện Từ thực trạng nêu trên tôi đã thực hiện một số biện pháp như sau: 2.1. Gây hứng thú cho trẻ thông qua đồ dùng, đồ chơi, vật thật. Đối với trẻ mẩu giáo 4-5 tuổi là độ tuổi phương pháp dạy học mang tính hình thức trực quan hình ảnh, ở thời điểm này trẻ bắt đầu nhận diện về thế giới xung quanh một cách rõ ràng hơn. Và muốn đạt được kết quả đó tôi đã sáng tạo làm nhiều loại đồ dùng, đồ chơi phù hợp với từng nội dung hoạt động để gây hứng thú cho trẻ, làm theo từng chủ đề, phân loại, cất giữ theo các hộp của từng chủ đề để khi thực hiện tới chủ đề nào thì tôi đã có chủ đề đó Ví dụ: Trong giờ làm quen với toán: Hoạt động làm quen hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật tôi đã cho trẻ dùng cái khăn để gấp thành các hình, trẻ hoạt động rất tích cực và trò chuyện bằng các câu hỏi của cô, qua đó tôi thấy trẻ rất thích thú và đạt được kết quả rất tốt Trong hoạt động khám phá: Khám phá về “Quả mít”. Tôi sử dụng chiếc hộp để quả mít vào bên trong cho trẻ ngửi quả mít, nói mùi thơm, đoán tên quả gì? sau đó tôi đem quả mít ra và gợi ý cho trẻ nhận xét Cùng với đồ dùng tự tạo đó tôi chú ý đến việc sử dụng giới thiệu cho trẻ bằng nhiều hình thức khác nhau để gây hứng thú cho trẻ.
  3. Ví dụ: - Trong hoạt động thể dục: Hoạt động “Đi theo đường dích dắc” Để giúp trẻ hứng thú hơn, Tôi kết hợp dùng quả bóng, vải nỉ làm mũ thỏ, tôi cho trẻ đội lên đầu khỡi động làm những chú thỏ nhảy vũ điệu thỏ con, trẻ rất thích ngay từ đầu hoạt động. Làm mô hình nhà thỏ, yêu cầu trẻ phải đi qua suối ngoằn ngoèo mới đến được nhà thỏ. Và khi thực hiện đi qua suối ngoằn ngoèo trẻ rất thích thú tham gia vào hoạt động tích cực Trong hoạt động làm quen văn học: Hoạt động kể chuyện: Tôi dùng bìa cứng, giấy màu, xốp, hộp, chai nhựa, vải, len, các hột hạt tạo thành những nhân vật rối que trên sa bàn hoặc rối tay để làm đồ dùng trực quan gây hứng thú cho trẻ. Chẳng hạn với câu chuyện “Thỏ ngoan” tôi dùng vải vụn, bông gòn, hột hạt tạo những nhân vật rối như Thỏ, Cáo, để cho trẻ đoán câu chuyện cô sắp kể, từ đó trẻ sẽ chú ý lắng nghe câu chuyện cô sắp kể với các nhân vật đó. 2.2. Gây hứng thú thông qua trò chơi Để tránh tình trạng trẻ bị nhàm chán, mệt mỏi trong hoạt động, tôi luôn tổ chức đan xen các trò chơi để nhằm thay đổi giữa trạng thái động và tĩnh cho trẻ. Giữa các hoạt động tôi sử dụng các trò chơi để chuyển tiếp một cách nhẹ nhàng thông qua chơi mà trẻ học. Hay thông qua chơi trẻ sẽ được cảm giác thoải mái để tiếp tục tham gia hoạt động khác. Ví dụ: Trong hoạt động học LQVT: Thay vì hồi xưa trẻ học, cô thường phát cho mỗi trẻ một rá đồ chơi và trẻ rất thụ động, nhưng đến nay trong mọi hoạt động tôi cho trẻ chơi như đi siêu thị hoặc trò chơi chọn đồ dùng theo ý thích, và tự lấy đồ dùng để học. Bằng các thủ thuật nhẹ nhàng nào đó tôi sẽ tổ chức tại hoạt động học hoặc dùng thủ thuật để gây hứng thú cho trẻ khi chuyễn tiếp qua hoạt động khác. Ví dụ: Trò chơi “Con muổi” Có con muổi vo ve vo ve Chích cáo miệng hay nói chuyện Chích cái tay hay đánh bạn Chích cái chân hay đi bẩn Úi chà đau quá Vổ cái nào, muỗi xẹp Như vậy trẻ vừa đọc vừa hành động mô phỏng động tác nên trẻ rất hứng thú Trong hoạt động LQVH: Hoạt động kể chuyện “Quả trứng” tôi cho trẻ chơi trò chơi “Đoán xem quả trứng gì” xem video quả trứng, lúc lắc, sắp nở, đoán xem quả trứng gì sắp nở, sau đó cho trẻ chơi trời tối, trời sáng, khi trẻ mở mắt ra thấy chú vịt con nở ra từ quả trứng. Trong hoạt động khám phá: Hoạt động “Bé yêu các con vật”: Sử dụng trò chơi như: Đối đáp về tiếng kêu các con vật (cô nêu tên con vật, trẻ làm tiếng kêu và mô phỏng dáng đi điệu bộ của con vật tương ứng). Sau đó cô cùng trẻ trò chuyện về các con vật. Trong hoạt động thể dục: Hoạt động chuyễn đội hình, Cho cả lớp chơi: May bay bay, trẻ vừa chơi vừa mô phỏng máy bay bay về hai phía, 2 hàng
  4. ngang bên phải- trái (thay vì cô yêu cầu trẻ về hai đội bạn trai, bạn gái). Đối với trò chơi này, trẻ rất thích, tập trung cao độ để trẻ về được chổ của mình bằng hoặc nhanh hơn bạn, nên trẻ rất hứng thú tham gia Trong hoạt động âm nhạc: Đề tài: Hát “Con gà trống” sau khi trẻ thuộc bài hát, cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc bằng cách nghe giai điệu phát ra từ chú gà trống và đoán tên bài hát. Với trò chơi này trẻ vừa được chơi, vừa được học nên trẻ rất hứng thú tham gia vào hoạt động rất hiệu quả - Hay tôi sử dụng một số trò chơi nhỏ như “Trời tối, trời sáng” “Úm ba la” để gây sự bất ngờ cho trẻ xem một vật nào đó. - Để đạt được hiệu quả tôi rất quan tâm, sưu tầm các thể loại trò chơi và sáng tạo trong trò chơi học tập. Như vậy có rất nhiều trò chơi để gây hứng thú nhưng tùy theo hoạt động học mà tôi vận dụng một cách sáng tạo để luôn đem lại hứng thú cho trẻ. 2.3. Gây hứng thú thông qua sử dụng âm nhạc, thơ, vè, kể chuyện * Âm nhạc là hoạt động thường mang tính vui tươi, nhí nhảnh, mang lại sự hứng thú cho trẻ rất cao. Vì vậy, tôi thường dùng âm nhạc vào hoạt động học để gây hứng thú cho trẻ. - Ví dụ: Chủ đề “Trường mầm non” Hoạt động Khám phá: Trò chuyện về Trường Mầm non Hải Sơn thân yêu của bé. Vào giờ học tôi cho trẻ hát và vận động bài hát “Vui đến trường” sau đó cùng trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát và hướng trẻ chủ đề Trường mầm non. - Hoạt động LQVT: Học đếm đếm từ 1,2,3,4,5 cô cho trẻ hát bài hát “Tập đếm” đồng thời mô phỏng trên các ngón tay, Để tạo sự mới lạ, tôi sáng tác một số bài hát dựa trên lời bài hát có sẵn để gây hứng thú cho trẻ. - Hoạt động Khám phá: Khi trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể, tôi cho trẻ hát vận động bài hát về “Đôi mắt” sau đó tôi cùng trò chuyện về nội dung bài hát với trẻ về các bộ phận trên cơ thể, tôi thấy trẻ rất hứng thú và tổ chức hoạt động rất hiệu quả đạt được mục đích của bài học * Sử dụng bài thơ, bài vè, câu chuyện có liên quan đến hoạt động học tạo cho trẻ được nhiều hứng thú. Bản thân đã thành lập một Folder học liệu thơ chuyện phong phú để khi tổ chức thực hiện tôi chọn và đưa vào cho phù hợp. - Chẳng hạn như ở hoạt động “Tìm hiểu những con côn trùng” đầu tiên trò chuyện về con muỗi, tiếp theo là trò chuyện về con kiến, nhưng nếu để trẻ ngồi một chỗ trò chuyện từ con vật này sang con vật khác thì trẻ rất dễ nhàm chán, không hứng thú vào hoạt động nữa nên tôi cho trẻ đứng lên làm đàn kiến và cùng đọc bài đồng dao về con kiến để di chuyển đến mô hình đàn kiến trẻ rất thích. Hay sau khi cung cấp kiến thức xong, tôi cho cả lớp cùng đọc bài thơ tự sáng tác để về 3 đội thi đua. Nội dung bài thơ như sau: Kiến xanh, kiến đỏ Kiến cam, kiến vàng
  5. Đi lại từng đàn Kiếm được mồi ngon Tha về ba tổ 2.4. Gây hứng thú thông qua sử dụng tình huống Để mở đầu cho hoạt động, bản thân học hỏi, tạo tình huống, muốn được trẻ hứng thú và nói tạo được hứng thú cho trẻ, để trẻ thể hiện, tôi dựa vào nội dung yêu cầu để sử dụng những hình thức kích thích trẻ suy nghĩ, phán đoán và có nhu cầu muốn được tìm hiểu, khám phá. Sử dụng tình huống có vấn đề là đưa ra tình huống có vấn đề và gợi ý để trẻ tìm ra cách giải quyết. Trẻ có thể đưa ra nhiều phương án khác nhau, cô và trẻ cùng thử thực hiện và chọn cách giải quyết hiệu quả nhất. Chẳng hạn ở hoạt động “Tìm hiểu về gió”, tôi tắt hết quạt, đóng cửa sổ, cô và trẻ cùng chơi trò chơi: Bay thấp - bay cao. Rồi cô gợi hỏi trẻ: + Con cảm thấy không khí của lớp như thế nào? + Muốn mát mình phải làm sao? Rồi cô và trẻ thử mở cửa sổ, dùng quạt giấy, khăn lau mặt. Sau đó, cả lớp cùng thử mở quạt máy. Cô hỏi trẻ chọn cách nào là mát nhất. - Tình huống: Đang học, tự nhiên có bạn khóc vì chưa chọn được quà tặng mẹ nhân ngày 20/10, cô gợi ý cả lớp giúp bạn dán những bông hoa thật đẹp để tặng mẹ, qua đó tôi cũng học hỏi nhiều và xữ lý các tình huống trong quá trình tổ chức cho trẻ. - Tình huống: Gà mái mẹ đã để lạc mất trứng, nhờ lớp tìm giúp 2 quả trứng mang về ổ. Thông qua hoạt động này trẻ vừa chơi vừa đếm, trẻ sẽ nhận biết đếm đến 2, và trẻ sẽ rất hứng thú. Thông qua các hoạt động có rất nhiều hình thức gây hứng thú cho trẻ đạt hiệu quả, mà tôi đã tổ chức vận dụng và luôn sáng tạo để đem lại gây hứng thú cho trẻ tùy vào từng hoạt động Phần III. Hiệu quả thực hiện của việc áp dụng biện pháp trong thực tế Qua một thời gian thực hiện áp dụng các biện pháp trên so với đầu năm học cho đến nay đã thu được kết quả như sau: * Đối với giáo viên - Nâng cao kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi, kỹ năng sữ dụng thủ thuật các trò chơi khi tổ chức hoạt động - Sáng tạo được 7 bộ đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động học. Sáng tạo 5 trò chơi nhằm chuyển tiếp hoạt động. Sưu tầm và sáng tác được 5 bài thơ. Xữ lý kịp thời một số tình huống xãy trong quá trình tổ chức hoạt động một cách phù hợp, linh hoạt. - Có hiểu biết đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi đang phụ trách, khả năng, nhu cầu của trẻ để có phương pháp giáo dục thích hợp, đó là làm thế nào để gây hứng thú cho trẻ tập trung cao nhất vào hoạt động học một cách tốt nhất. - Tạo môi trường hoạt động phong phú. Sử dụng nguyên vật liệu, đồ dùng đồ chơi một cách có hiệu quả. Tổ chức hoạt động một cách nhẹ nhàng, kết hợp
  6. nội dung kiến thức của chủ đề với các hình thức tổ chức khoa học, hợp lý để thu hút trẻ tham gia tích cực. * Đối với trẻ: - Trẻ có nề nếp hơn trong học tập, Có sự tập trung chú ý vào các hoạt động. Các hoạt động trẻ rất hứng thú tham gia, thực hiện được nhiệm vụ được giao - Trong hoạt động học, trẻ rất thích được trả lời, thích được tải nghiệm và đặc biệt trẻ biết tạo ra các câu hỏi * Bảng số liệu so sánh kết quả trước và sau khi thực hiện biện pháp cụ thể như sau: Trước khi chưa thực Sau khi thực hiện hiện biện pháp tháng biện pháp tháng 9/2021 11/2021 Nội dung Số Số lượng trẻ Tỉ lệ lượng Tỉ lệ trẻ - Trẻ có nề nếp trong giờ học 10/26 38,4% 21/26 80,7% - Trẻ tập trung chú ý vào giờ học 11/26 42,3% 22/26 84,6% - Trẻ tích cực, hứng thú tham gia vào 10/26 38,4% 21/26 80,7% hoạt động - Thực hiện nhiệm vụ được giao 9/26 34,6% 20/26 76,9% => Từ bảng trên cho thấy trẻ có sự tiến bộ rõ rệt: Trẻ có nề nếp trong giờ học tăng 42,3%. Trẻ tập trung chú ý vào giờ học tăng 42,3%. Trẻ tích cực hứng thú tham gia vào các hoạt động tăng 42,3%. Trẻ biết thực hiện nhiệm vụ được giao tăng 43,3% Phần IV: Kết luận 1. Ý nghĩa của biện pháp Việc gây hứng thú cho trẻ trong hoạt động học là hình thức tổ chức quan trọng của mỗi người giáo viên nói chung giáo viên mầm non nói riêng. Vì vậy mỗi cô giáo chúng ta phải biết tạo mọi cơ hội cho trẻ được được nhìn, được thấy, được sờ và được trải nghiệm nhiều ở mọi hoạt động học đối với các đồ dùng đồ chơi vật thật. Từ đó kích thích trẻ, tăng sự hứng thú ham học, thoải mái, vui vẽ khi học. Biết sưu tầm các trò chơi để giúp cho giáo viên dẩn dắt vào hoạt động một cách nhẹ nhàng, giúp trẻ hứng thú chơi trong khi học, mà không nhàm chán không gò bó. Cũng như trong việc sữ dụng âm nhạc, thơ chuyện đã đem lại sự liên kết nhẹ nhàng từ hoạt động này sang hoạt động khác, giúp trẻ hứng thú hơn trong mọi hoạt động. Đối với việc gây hứng thú cho trẻ qua việc xữ lý tình huống, trẻ sẽ có suy nghĩ bắt chước hành động có thể tạo ra các hành động các tình huống để giải quyết vấn đề Việc gây hứng thú cho trẻ trong các hoạt động học sẽ đem lại niềm vui, sự hào hứng, tinh thần thoải mái giúp trẻ học một cách hiệu quả, bên cạnh đó trẻ
  7. tự tin và khả năng tự điều khiển, tự kiểm soát mình, nó quyết định việc hình thành và phát triển trí tuệ, cảm xúc, tư duy sáng tạo, tính thẩm mỹ đồng thời hình thành trong trẻ quyết đoán được những nhiệm vụ được giao của trẻ trong hoạt động học, dần dần phát triển trong trẻ niềm say mê, hứng thú, thích tạo ra các hoạt động mang tính bất ngờ, sáng tạo và vui nhộn và từ đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về nhân cách. Bỡi trẻ lên ba được coi là giai đoạn phát triển mạnh về đặc điểm tâm lý của trẻ, nó phát triển và quyết định khả năng của trẻ sau này. Vì vậy việc gây hứng thú cho trẻ để trẻ tập trung vào giờ học là rất quan trọng, trẻ học tập đạt hiệu quả cao, khi trẻ tỏ ra vui vẽ, thoải mái, hứng thú vào hoạt động, chứ không nhất thiết là cái gì trẻ biết và trả lời được mới là hiệu quả. Người giáo viên phải hiểu biết và tổ chức hoạt động học như thế nào để trẻ hứng thú, say mê tích cực mà không phải gò bó hay ép buộc trẻ, thì mới là hiệu quả giúp trẻ hình thành kỹ năng học cho những lớp học tiếp theo 2 . Kiến nghị, đề xuất - Đối với nhà trường: Tiếp tục tăng cường hổ trợ thêm đồ dùng đồ chơi nhằm phục vụ hoạt động thêm phong phú - Tôi có thêm kinh nghiệm hơn trong việc gây hứng thú cho trẻ trong hoạt động học. - Tích cực làm đồ dùng đồ chơi phong phú, tạo được các kho học liệu thơ, chuyện, trò chơi, trích lũy được kinh nghiệm cho bản thân. - Tổ chức các hoạt động học đạt hiệu quả và thu hút trẻ tham gia tích cực hơn. Trên đây là một số biện pháp của bản thân tôi, trong quá trình thực hiện “Gây hứng thú cho trẻ trong hoạt động học” mà bản thân tôi đã tìm tòi suy nghĩ, nghiên cứu trong thời gian qua và đã đưa ra những biện pháp thực hiện thiết thực. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong sự góp ý chân thành của Hội đồng nhà trường để quá trình giảng dạy của tôi ngày ngày càng tốt hơn. Xin cám ơn./. Hải Sơn, Ngày 18 tháng12 năm 2021 Giáo viên Trần Thị Nhung
  8. MỤC LỤC Nội dung Trang Phần I. Mở đầu 1 Lý do chọn đề tài 1 Phần II. Nội dung 1 1. Đánh giá thực trạng 1 1.1. Thuận lợi 1,2 1.2. Khó khăn 2 1.3. Kết quả khảo sát đầu năm. 2 2. Biện phápthực hiện 2 2.1. Gây hứng thú cho trẻ thông qua đồ dùng, đồ chơi, vật thật. 2, 3 2.2. Gây hứng thú thông qua trò chơi 3 2.3. Gây hứng thú thông qua sử dụng âm nhạc, thơ, vè, kể 3,4 chuyện 2.4. Gây hứng thú thông qua sử dụng tình huống 4,5 Phần III. Hiệu quả thực hiện của việc áp dụng biện pháp trong 5 thực tế * Đối với cô. 5,6 * Đối với cháu 6 Phần IV. Kết luận 6 1. Ý nghĩa của biện pháp. 6,7 2. Kiến nghị, đề xuất 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2