
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến:“Biện pháp gây hứng thú cho trẻ 4 – 5 tuổi khám phá khoa học ”
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Phát triển nh n th c
3. Tác giả:
Họ và tên: Đinh Thị Ánh Nguyệt
Ngày tháng năm sinh 14/ 02 /1984
Ch c vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường mầm non Trung L p
Điện thoại: DĐ: 0979172195
4. Đơn vị áp dụng sáng kiến:
Tên đơn vị: Trường mầm non Trung L p
Địa chỉ: Thôn Áng Dương xã Trung L p - Vĩnh Bảo - Hải Phòng
Điện thoại:
I. Mô tả giải pháp đã biết:
Biện pháp nâng cao chất lượng hám phá hoa học cho trẻ trong trường mầm
non đã áp dụng chủ yếu trong các hoạt đ ng quan sát, t m hiểu các s v t hiện tương
xung quanh.
* Ưu điểm : Qua sáng iến giúp giáo viên nâng cao hiểu biết tầm quan trọng
của việc cho trẻ 4 - 5 tuổi hám phá môi trường xung quanh bằng v t th t thông qua
hoạt đ ng th c tiễn từ đó giáo viên nâng cao năng l c sư phạm, nắm chắc chuyên môn
và t n dụng mọi điều iện s v t hiện tượng,v t th t xung quanh có hiệu quả giúp trẻ 4
-5 tuổi hám phá môi trường xung quanh.
Nâng cao hiệu quả và chất lượng trẻ 4 -5 tuổi hám phá môi trường xung quanh
bằng v t th t thông qua các hoạt đ ng th c tiễn. Từ đó giúp trẻ h ng thú, tích c c
tham gia trải nghiệm hoạt đ ng chủ đ ng, tích c c góp phần phát triển tư duy tr c
quan, quan sát và các giác quan hiệu quả nhất.
* Hạn chế: Sân trường còn hẹp cho trẻ tham gia hoạt đ ng nên hạn chế nhiều
trong việc cho trẻ th c hành, trải nghiệm
Các thiết bị dạy học, giáo cụ tr c quan phục vụ cho quá tr nh hám phá chưa
phong phú,hấp dẫn về chủng loại, màu sắc, chưa đáp ng được nhu cầu của trẻ.
Bản thân chưa mạnh dạn xây d ng các hoạt đ ng hám phá vào ế hoạch hoặc
nếu có xây d ng th còn mang tính h nh th c, huôn hổ, gò bó.
Số lượng trẻ trong lớp quá đông nên ảnh hưởng đến các hoạt đ ng.
Đa số trẻ chưa có nề nếp học t p v chưa qua học các nhóm trẻ nên hó hăn
trong việc tổ ch c các hoạt đ ng hám phá về môi trường xung quanh
II. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến
1. Tính mới, tính sáng tạo
Đề tài : “ Biện pháp gây hứng thú cho trẻ 4 – 5 tuổi khám phá khoa học