
A: ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Ly do chon đê tai:
Giáo dục mầm non là ngành học đầu tiên trong hệ thống giáo dục Quốc dân,
việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ tốt sẽ đặt nền móng cho việc hình thành
nhân cách con người mới xã hội chủ nghĩa . Để chuẩn bị khâu đầu tiên cho thế
hệ trẻ bước vào thời đại văn minh trí tuệ, giáo dục mầm non cần có những
chuyển biến mới về chất lượng, đổi mới trong sự đổi mới chung của Giáo dục và
Đào tạo.
Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo giáo dục trẻ là vấn đề phụ thuộc
vào rất nhiều yếu tố: chất lượng giáo viên,nhân viên cơ sở vật chất, sự quan tâm,
chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo, sự phối kết hợp của các bậc phụ huynh,Trong đó,
công tác quản lí, chỉ đạo là một trong những yếu tố đóng vai trò then chốt, ảnh
hưởng trực tiếp đến chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ của mỗi nhà
trường
Tại trường mầm non Thanh Lâm A nơi tôi công tác, việc nâng cao chất
lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ trong thời gian qua còn nhiều vấn đề
bất cập dẫn đến chất lượng Chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ chưa cao, đội ngũ
cán bộ giáo viên nhân viên chưa phát huy hết năng lực chuyên môn , tay nghề
giáo viên,nhân viên chưa được đồng đều. Một bộ phận nhỏ cán bộ, giáo
viên,nhân viên chưa có nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng -
giáo dục trẻ dẫn đến việc thực hiện nhiệm vụ chưa phát huy tích cực vì vậy chất
lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ chưa cao .Chính vì vậy mà tôi đã chọn
đề tài nghiên cứu “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nuôi dướng,
chăm sóc giáo dục trẻ tại trường Mầm non Thanh Lâm A” và áp dụng thực
tiễn vào công tác quản lý chỉ đạo trong thực tiến nhà trường: “
II. Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm:
Khi tiến hành nghiên cứu đề tài này, mục đích của tôi là: Thông qua việc
đổi mới chỉ đạo chính từ Ban giám hiệu, từ những người quản lí, phương pháp
quản lí, chỉ đạo: không đơn thuẩn là cấp trên ra chỉ thị cho cấp dưới, mà là
những đề xuất, phương hướng được đưa ra với sự kết hợp hài hòa giữa tầm nhìn
của những người lãnh đạo trên cơ sở thấu hiểu và thông cảm với thực trạng
những thuận lợi và khó khăn của các giáo viên ,nhân viên trực tiếp nuôi dưỡng
chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày. Từ đó, có những biện pháp và hành động thiết
thực nhất để giáo viên,nhân viên vừa tự ý thức được việc phải nâng cao trình độ
chuyên môn và tay nghề vừa có những hoạt động bắt buộc để đảm bảo chất
lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục của nhà trường
1