C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p- T do- H nh phúc
SÁNG KI N C I TI N K THU T
Đ tài: “ M t s bi n pháp giáo d c k năng s ng cho tr 4-5
tu i t i tr ng m m non ườ
Qu ng Bình, tháng 05 năm 2020
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p- T do- H nh phúc
SÁNG KI N C I TI N K THU T
Đ tài: “ M t s bi n pháp giáo d c k năng s ng cho tr 4-5
tu i t i tr ng m m non ườ
H và tên: Đ Th Ph ng Nhi ươ
Ch c v : Giáo viên
Đn v : Tr ng M m Non Phú Th yơ ườ
Qu ng Bình, tháng 05 năm 2020
PH N M ĐU
1.1. Lý do ch n đ tài, sáng ki n, gi i pháp: ế
Tr em M m non là t ng lai c a đt n c, ươ ướ là ni m h nh phúc c a m i gia
đình.Vi c chăm sóc giáo d c tr ngay t khi còn nh là vô cùng quan tr ng trong s
nghi p giáo d c, nh m hình thành và phát tri n nhân cách toàn di n cho tr sau này.
Trong nh ng năm g n đây, giáo d c luôn không ng ng đi m i v hình th c, n i
dung và ph ng pháp t ch c d y h c cho tr . Đc bi t giáo d c k năng s ng choươ
tr m m non là m t n i dung và nhi m v quan tr ng c a c p h c m m non, b i vì
l a tu i này đã hình thành nh ng hành vi cá nhân, tính cách, nhân cách. Tr có ki n ế
th c v k năng s ng thì tr s bi t mình ph i giao ti p v i ông bà, b m nh th ế ế ư ế
nào, bi t cách b o v mình tr c ng i l ra sao, bi t cách ph i h p v i các b nế ướ ườ ế
ch i nh th nào cho đúng. Ngay l a tu i m m non tr đã b t đu nh n th cơ ư ế
đc th nào là đúng, th nào là sai, đi u gì c n làm và đi u gì không đc làm…ượ ế ế ượ