
PH N M ĐUẦ Ở Ầ
1.1. Lý do ch n đ tài, sáng ki n, gi i pháp:ọ ề ế ả
Tr em M m non là t ng lai c a đt n c, ẻ ầ ươ ủ ấ ướ là ni m h nh phúc c a m i giaề ạ ủ ỗ
đình.Vi c chăm sóc giáo d c tr ngay t khi còn nh là vô cùng quan tr ng trong sệ ụ ẻ ừ ỏ ọ ự
nghi p giáo d c, nh m hình thành và phát tri n nhân cách toàn di n cho tr sau này.ệ ụ ằ ể ệ ẻ
Trong nh ng năm g n đây, giáo d c luôn không ng ng đi m i v hình th c, n iữ ầ ụ ừ ổ ớ ề ứ ộ
dung và ph ng pháp t ch c d y h c cho tr . Đc bi t giáo d c k năng s ng choươ ổ ứ ạ ọ ẻ ặ ệ ụ ỹ ố
tr m m non là m t n i dung và nhi m v quan tr ng c a c p h c m m non, b i vìẻ ầ ộ ộ ệ ụ ọ ủ ấ ọ ầ ở
l a tu i này đã hình thành nh ng hành vi cá nhân, tính cách, nhân cách. Tr có ki nứ ổ ữ ẻ ế
th c v k năng s ng thì tr s bi t mình ph i giao ti p v i ông bà, b m nh thứ ề ỹ ố ẻ ẽ ế ả ế ớ ố ẹ ư ế
nào, bi t cách b o v mình tr c ng i l ra sao, bi t cách ph i h p v i các b nế ả ệ ướ ườ ạ ế ố ợ ớ ạ
ch i nh th nào cho đúng. Ngay l a tu i m m non tr đã b t đu nh n th cơ ư ế ở ứ ổ ầ ẻ ắ ầ ậ ứ
đc th nào là đúng, th nào là sai, đi u gì c n làm và đi u gì không đc làm…ượ ế ế ề ầ ề ượ