
1
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến huyện Trấn Yên.
Tôi ghi tên dưới đây:
STT
Họ và tên
Ngày,
tháng
năm sinh
Nơi công
tác
Chức
danh
Trình độ
CM
Tỷ lệ (%)
đóng góp
vào việc
tạo ra sáng
kiến
01
Nguyễn Thị Nguyệt
20/03/1994
Trường
MN Tân
Đồng
GV
ĐHSP
Mầm non
100%
Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: “Một số giải pháp nâng
cao chất lượng giáo dục trẻ 3 - 4 tuổi theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm”.
* Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Lĩnh vực giáo dục.
* Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: Từ ngày 12 tháng 12 năm 2022.
* Mô tả bản chất của sáng kiến:
- Cách thức và các bước thực hiện của giải pháp:
Tôi đã tiến hành điều tra thực trạng, thu thập thông tin về việc giáo dục trẻ
theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nghiên cứu, tìm hiểu và đưa ra
một số giải pháp để nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ 3 – 4 tuổi theo
quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Qua đó, phát triển toàn diện cho trẻ, đáp ứng
với yêu cầu đổi mới của giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay.
- Tình trạng giải pháp đã biết:
Như chúng ta đã biết: Ngày nay việc nâng cao chất lượng giáo dục là một
trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu trong xã hội. Ngành giáo dục đang
nỗ lực đổi mới các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ
động của trẻ trong hoạt động học tập. Tổ chức các hoạt động theo quan điểm giáo
dục lấy trẻ làm trung tâm đã tạo ra một không gian mở cho trẻ, tạo cơ hội cho trẻ
được phát triển toàn diện, cho trẻ những trải nghiệm học tập tích cực để trẻ phát
huy hết khả năng của bản thân.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ,
trong những năm học gần đây trường Mầm non Tân Đồng đã đẩy mạnh việc tổ
chức các hoạt động giáo dục theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”
phù hợp với điều kiện thực tế của trường lớp và khả năng của trẻ.
Tuy nhiên, trong thực tế việc đổi mới hình thức giáo dục chưa thực sự đồng