
Đề tài: “Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo biết trao gửi và chia sẻ yêu
thương”
1/31
MỤC LỤC
NỘI DUNG
TRANG
A. PHẦN THỨ NHẤT : ĐẶT VẤN ĐỀ
2
I. Lý do chọn đề tài.
2
1. Cơ sở lý luận
2
2. Cơ sở thực tiễn
3
II. Mục đích nghiên cứu.
4
III. Đối tượng nghiên cứu .
4
IV. Đối tượng khảo sát và thời gian thực nghiệm.
4
V. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu.
4
VI. Phương pháp nghiên cứu.
4
B. PHẦN THỨ HAI : NHỮNG BIỆN PHÁP ĐỔI MỚI
ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
5
I. Cơ sở lý luận có liên quan đến vấn đề nghiên cứu.
5
II. Thực trạng vấn đề nghiên cứu.
6
1. Đặc điểm tình hình :Thuận lợi- khó khăn
6
2. Khảo sát thực trạng
6
III. Một số biện pháp
8
1. Biện pháp 1. Tự học, tự bồi dưỡng kiến thức và đạo đức
cho bản thân.
8
2. Biện pháp 2. Tạo môi trường lớp học thân thiện thu hút trẻ
“Một không gian chưa đựng tình yêu thương”
10
3. Biện pháp 3. Dạy trẻ hiểu về giá trị của trao gửi và chia sẻ
yêu thương.
16
4. Biện pháp 4. Phối hợp linh hoạt các hình thức tố chức,
phương pháp, biện pháp trong quá trình dạy trẻ.
22
5. Biện pháp 5. Phối hợp với phụ huynh, giúp phụ huynh nhận
thức rõ tầm quan trọng của việc hình thành nhân cách của trẻ.
25
IV. Kết quả thực nghiệm
28
C. PHẦN THỨ BA: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
29
I. Kết luận.
29
II. Khuyến nghị.
30
D. PHẦN THỨ TƯ: TÀI LIỆU THAM KHẢO
30