
tích cực từ phụ huynh có lời khen về chế độ dinh dưỡng, các món ăn, các giờ ăn
của trẻ.
Biện pháp 2: Nắm vững yêu cầu thực hiện để đảm bảo an toàn và lựa chọn
thực phẩm tươi ngon.
Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi tổ chức ăn cho trẻ, người chế
biến thực phẩm, chia thức ăn cần thực hiện các yêu cầu
Thực hiện thông tư số số 30/2012/TT-BYT. Trường tôi tiến hành kiểm thực
3 bước đúng quy trình.
KIỂM THỰC 3 BƯỚC
Bước 1: Kiểm tra nguồn nguyên liệu nhập vào trước khi chế biến món ăn.
Bước 2: Kiểm tra khi chế biến thức ăn.
Bước 3: Kiểm tra trước khi ăn.
Phối hợp, lựa chọn thực phẩm tươi ngon
Thịt là nguồn thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao được xếp vào thức ăn nhóm
1, đồng thời là loại thức ăn dễ chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau. Vì vậy
được gia đình và các trường mầm non sử dụng thường xuyên hàng ngày trong
chế biến món ăn.
Kết quả: Tôi cùng với tổ nuôi, ban giám hiệu, giáo viên nhận lựa chọn thực
phẩm đảm bảo an toàn, tươi ngon. Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận
thực phẩm trong ngày, có nhận xét về thực chất lượng, số lượng thực phẩm và
k nhận r ràng.
Biện pháp 3: Tham mưu với đồng chí phó hiệu trưởng phụ trách nuôi
dưỡng và tổ nuôi xây dựng thực đơn với nhiều món ăn phong phú.
Việc xây dụng thực đơn và khẩu phần ăn cân đối hợp l rất quan trọng. Để
có một khẩu phần ăn cân đối cho trẻ, tôi phối hợp nhiều loại thực phẩm với nhau
trong ngày ở tỷ lệ thích hợp và đảm bảo năng lượng theo lứa tuổi. Nhm đảm
bảo đầy đủ nhu cầu về năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ và
đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong ăn uống để phòng tránh bệnh tật.
Nhóm lương thực, nhóm giàu chất đạm, nhóm thực phẩm giàu chất béo,
nhóm thực phẩm giàu Vitamin và chất khoáng là các nhóm có đủ các chất dinh
dưỡng cần thiết cho nhu cầu của cơ thể
Từ khi được phân công trực tiếp làm công tác nấu ăn cho trẻ, tôi không
ngừng học tập nâng cao trình độ đặc biệt là nâng cao kiến thức chăm sóc nuôi
dưỡng qua các phương tiện thông tin đại chúng dể chế biến món ăn phù hợp cho
trẻ giúp trẻ ăn ngon và ăn hết xuất.
Kết quả: Trường tôi đã xây dựng thực đơn theo mùa, theo tuần, dựa trên
các kiến đề xuất của giáo viên trên lớp, nhu cầu ăn thực tế của trẻ. Tôi cùng tổ