
của cả cô và trò, thì tập thể lớp A1 đã xuất sắc giành giải Nhất và là lớp điểm
của trường trong hội thi ‘Thiết kế xây dựng lớp học xanh, an toàn, hạnh phúc’.
Có thể nói, sau 1 thời gian cùng nhau cố gắng thì trẻ lớp tôi đã có những
thay đổi tích cực hơn nhiều, trẻ tập trung, ghi nhớ kiến thức, thể hiện sự hiểu
biết của mình với cô và bạn bè, tinh thần học hỏi làm việc nhóm rất tốt.
- Lớp có thêm nhiều đồ dùng, đồ chơi sáng tạo, phong phú, phục vụ, hấp
dẫn trẻ trong các hoạt động, nhất là hoạt động làm quen chữ cái.
* Đối với trẻ:
- Trẻ đã say mê, hứng thú, mạnh dạn trong các hoạt động làm quen chữ cái.
Tôi nhận thấy trẻ tham gia một cách hứng thú, say mê, có hiệu quả tốt.
* Đối với phụ huynh:
- Hiểu đầy đủ hơn về tầm quan trọng của hoạt động làm quen chữ cái cho
trẻ 5-6 tuổi từ đó phối hợp tích cực và có hiệu quả hơn với nhà trường trong giáo
dục trẻ.
- Tạo được niềm tin của phụ huynh, phụ huynh phấn khởi khi gửi con em
vào trường.
- Phụ huynh nhiệt tình, hăng hái tìm hiểu để cùng con ôn luyện tại nhà.
* Đối với bản thân:
- SKKN đã giúp bản thân được nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần
nâng cao chất lượng giáo dục môn học làm quen chữ viết cho trẻ 5-6 tuổi. Tôi đã
chủ động, linh hoạt, sáng tạo hơn trong lựa chọn nội dung và các hoạt động nâng
cao làm quen chữ viết cho trẻ. Có những kinh nghiệm giúp trẻ trong môn học
này đồng thời giúp trẻ phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo khi tham gia
các hoạt động khác của nhà trường.
- SKKN góp phần nâng cao khả năng tự học nghiên cứu của người giáo
viên và đem lại hiệu quả cao trong công tác phối kết hợp với phụ huynh trong
công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng
sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến
lần đầu hoặc áp dụng thử nếu có:
Những biện pháp trong đề tài được BGH đánh giá có hiệu quả cao trong
quá trình nâng cao chất lượng hoạt động làm quen chữ viết cho trẻ mẫu giáo
5- 6 tuổi
Được bạn bè đồng nghiệp tích cực tham khảo và ứng dụng vào quá trình
giảng dạy cho trẻ, đáp ứng hiệu quả việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non.