
1
MỤC LỤC
NỘI DUNG TRANG
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ. 2
PHẦN II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ . 3
1. Thực trạng việc sử dụng nguyên vật liệu thiên nhiên, phế phẩm gây hứng thú cho trẻ 5 - 6
tuổi trong hoạt động tạo hình tại lớp 5TA4 Trường Mầm non Nhân Thắng 3
a) Ưu điểm. 3
b) Hạn chế và nguyên nhân hạn chế. 4
2. Một số biện pháp sử dụng nguyên vật liệu thiên nhiên, phế phẩm gây hứng thú cho trẻ 5 - 6
tuổi trong hoạt động tạo hình tại lớp 5TA4 Trường Mầm non Nhân Thắng 6
a) Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch hoạt động tạo hình với Nguyên vật liệu thiên nhiên, phế phẩm
theo các chủ đề 6
b) Biện pháp 2: Sưu tầm các nguyên vật liệu từ thiên nhiên, phế phẩm 8
c) Biện pháp 3: Cho trẻ khám phá trải nghiệm những nguyên liệu thiên nhiên, phế phẩm và các tác
phẩm nghệ thuật tạo hình ở mọi lúc mọi nơi 10
d) Biện pháp 4: Tổ chức cho trẻ thực hành hoạt động tạo hình với các nguyên vật liệu từ thiên nhiên,
phế phẩm 15
e) Biện pháp 5: Phối hợp tốt với phụ huynh sưu tầm và tích cực cho trẻ sử dụng nguyên vật liệu thiên
nhiên, phế phẩm trong hoạt động tạo hình 19
3. Kết quả.21
a) Kết quả đạt được . 21
b) Điều chỉnh, bổ sung sau thực nghiệm (sau khi aSp duTng thưTc tiêUn) 23
4. Kết luận. 23
5. Kiến nghị , đề xuất . 24
a) Đối với tổ/ nhóm chuyên môn. 24
b) Đối với Lãnh đạo nhà trường. 24
c)Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và Đào tạo 24
PHẦN III. MINH CHỨNG VỀ HIỆU QUẢ CỦA BIỆN PHÁP. 25
PHẦN IV. CAM KẾT 26
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
“Trẻ em hôm nay
Thế giới ngày mai”.
Vâng, trẻ em là những chủ nhân tương lai của đất nước, mọi trẻ em sinh ra đều được
chăm sóc, sinh trưởng và phát triển một cách toàn diện.Các nhà tâm lý học đã nói rằng
“Phải giáo dục trẻ biết yêu quý cái đẹp ngay từ thủa còn thơ. Bởi nó là cơ sở đầu tiên hình
thành lên nhân cách con người mới.” Chính vì vậy, hoạt động tạo hình là một hoạt động vô
cùng quan trọng và không thể thiếu được trong chương trình giáo dục Mầm non..