
- Tr đi học đều, đng giờ nên lp luôn đạt tỉ l chuyên cần cao.
- Ph huynh học sinh quan tâm, gip đ v cùng phối kết hợp vi giáo viên trong
công tác chăm sóc nuôi dưng giáo dc tr.
- Tr trong lp cùng la tui thuận lợi cho vic chăm sóc v giáo dc.
3. Kh khăn:
- Đa số tr đi học 1 la tui 18- 24 tháng, 1 số tr cn ít tháng hầu như tr trong lp
chưa hề có nề nếp, thói quen ban đầu về ăn, ng, nếp chơi, nếp học bi tr va mi đi
học vi tháng v nhiều tr còn non tháng.
- Đầu năm sĩ số tr l 18 đến k 2 sĩ số tăng lên 30 tr, tr b lp sĩ số đông mỗi tháng
đều có tr mi đi nên ảnh hưng rt nhiều đến vic chăm sóc giáo dc rn nề nếp thói
quen cho tr.
- Do nhiều tr ít tháng nên hầu như nhiều tr chưa biết nói ảnh hưng đến vic nếp
chơi, học, tr cn b nên hay ốm ảnh hưng đến chuyên cần ca lp.
III. CÁC BIỆN PHÁP.
1. Khảo st đu năm học.
Khi được 18 – 24 tháng tui, tr đi học lp nhà tr, mọi vật xung quanh đều xa lạ:
Trường mi, cô mi, tr cn b ng, lạ lm va lưu luyến nh gia đnh, thậm chí
có cháu còn sợ hãi, khóc nh… V vậy, những ngy đầu mi nhập lp, tr cần s âu
yếm, nh nhng, quan tâm yêu thương ca cô giáo, tình cảm ca cô đối vi tr giàu
cảm xúc thân thiết, yêu thương như m con, tạo nên không khí ci m, quên mình
l người ln đ thc s l người bạn ca tr. Cô có th sử dng ngh thuật ca
mnh đ thu hút lôi cuốn tr vào các hoạt đng mt cách d dàng, nhằm phát huy s
thích th đến lp ca tr.
Ví dụ: Những ngy đầu khi đón tr vào lp, tr còn khóc, b ng, sợ hãi, cô đến
bên tr âu yếm, dỗ dành. Sử dng nhiều tranh và trò chuyn vi tr về các
bc tranh đ tr quên đi nỗi nh nh.Ngh thuật thnh công đ tr nghe và vâng lời
cô chính là cách “dạy” cho tr. Tôi muốn nói đến đây chính l “cái tnh” ca cô
trong cách dạy. Cô dạy bảo cho tr trong s yêu thương, thân thin tr s cảm thy
gần gi, được thương yêu v d nghe lời cô, muốn lm cho cô vui lng; ngược lại
nếu cô la mng, dọa nạt s tạo nên tâm lý sợ hãi thậm chí có tr phản kháng bằng
những lời nói hnh vi ngược lại điều cô dạy bảo.Năm học 2022- 2023, được s chỉ
đạo ca Ban giám hiu nh trường tôi được phân công ph trách 30 tr lp nhà tr
18-24 tháng. Sau 2 tuần đầu làm quen đ biết được nề nếp thói quen ban đầu ca tr
vo đầu năm học tôi đã tiến hnh khảo sát kết quả thc tế c th như sau: đầu năm
số tr l 18.