
Một số biện pháp xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ 5-6 tuổi
MỤC LỤC
Nội dung Trang
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.
1.Tên đề tài. 2
2. Lý do chọn đề tài.
2.1. Cơ sở lý luận.
2.1.1. Môi trường giáo dục
2.1.2. Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
2.2. Cơ sở thực tiễn
2
2
2
2
4
3. Mục đích nghiên cứu của đề tài 5
4. Đối tượng nghiên cứu.
5. Đối tượng khảo sát thực nghiệm.
6. Phương pháp nghiên cứu.
7. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu.
5
6
6
7
PHÂ!N II. NHƯ#NG BIÊ&N PHA(P ĐÔ*I MƠ(I ĐÊ* GIA*I QUYÊ(T VÂ(N ĐÊ! 8
1. Cơ sở lý luận liên quan trực tiếp đến đề tài. 8
2. Thực trạng điều tra ban đầu. 9
3. Những biện pháp thực hiện. 11
4. Mô tả, phân tích các biện pháp. 11
4.1. Biện pháp 1 : Lập kế hoạch xây dựng môi trường lớp học
4.2. Biện pháp 2: Xây dựng môi trường tạo góc mở cho trẻ hoạt động
4.3. Biện pháp 3: Xây dựng các góc hoạt động trong lớp
4.4. Biện pháp 4: Làm thêm đồ dùng, đồ chơi tự tạo
4.5. Biện pháp 5: Hướng dẫn trẻ hoạt động
4.6. Biện pháp 6: Các hoạt động khác
4.7. Biện pháp 7: Tuyên truyền phối hợp với phụ huynh
4.8. Biện pháp 8: Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ
11
14
18
20
23
25
28
29
5. Kết quả thực hiện. 30
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 33
1. Kết luận. 33
2. Các đề xuất và khuyến nghị. 33
1/36