S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGH AN
SÁNG KIN KINH NGHIM
Tên đề tài:
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HP TÁC CHO HC SINH THÔNG
QUA S DNG PHƯƠNG PHÁP DY HC THEO TRM
TRONG CHỦ ĐỀ “CHIẾN TRANH BẢO VỆ TỔ QUỐC VÀ
CHIẾN TRANH GIẢI PHÓNG DÂN TỘC TRONG LỊCH SỬ
VIỆT NAM (TRƯỚC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM NĂM 1945)
LỊCH SỬ 11 - SÁCH CÁNH DIỀU
Lĩnh vực: Lịch sử
Ngh An, tháng 05 năm 2024
S GD&ĐT NGH AN
TRƯNG THPT DIN CHÂU 4
SÁNG KIN KINH NGHIM
Tên đ i:
PT TRIN NĂNG LC HPC CHO HC SINH THÔNG QUA S
DNG PHƯƠNG PHÁP DY HC THEO TRM TRONG CHỦ Đ
CHIẾN TRANH BO VTỔ QUỐC VÀ CHIẾN TRANH GIẢI PHÓNG
DÂN TỘC TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM (TRƯỚC CÁCH MNG THÁNG
M NĂM 1945)
LỊCH SỬ 11 - CH CÁNH DIỀU
nh vc: Lịch sử
Nhóm tác gi: Ngô Th Ngc Tng THPT Din Châu 4
T 0366391486
Nguyn Th Dung Tng THPT Din Châu 4
T 0354536992
Ngh An, tháng 05 năm 2024
MC LC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .......................................................................................... 1
1. Lý do chọn đềi ................................................................................................... 1
2. Mc tiêu, phương pháp nghiên cứu của đề tài ...................................................... 2
3. Tính mi và những đóng góp của đề tài................................................................ 2
4. Kế hoch thc hiện đề tài ...................................................................................... 3
PHN II. NI DUNG Đ TÀI .............................................................................. 4
CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÍ LUN VÀ THC TIN CỦA ĐỀ TÀI ....................... 4
1.1. Cơ sở lí lun. ...................................................................................................... 4
1.1.1. Năng lực hp tác. ............................................................................................ 4
1.1.1.1. Khái niệm năng lc hp tác. ........................................................................ 4
1.1.1.2. Vai trò ca vic phát trin năng lc hp tác cho hc sinh trong dy hc. ... 5
1.1.2. Phương pháp dạy hc theo trm. ..................................................................... 5
1.1.2.1. Khái nim dy hc theo trm ....................................................................... 5
1.1.2.2. Đặc điểm ca dy hc theo trm .................................................................. 6
1.1.2.3. Các loi hình thc dy hc theo trm ........................................................... 6
1.1.2.4. Ưu đim hn chế ca hình thc hc tp theo trm .................................. 7
1.2. Cơ sở thc tin của đềi. .................................................................................. 7
1.3. Hình thành gi thuyết khoa hc và đề xut bin pháp ..................................... 12
CHƯƠNG II. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HP TÁC CHO HC SINH
THÔNG QUA S DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HC THEO TRM
TRONG CHỦ ĐỀ “CHIẾN TRANH BẢO VỆ TỔ QUỐC CHIẾN
TRANH GIẢI PHÓNG DÂN TỘC TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM (TRƯỚC
CÁCH MẠNG THÁNG TÁM NĂM 1945)” LỊCH SỬ 11 ................................ 14
2.1. Phân tích cu trúc ca chủ đề ........................................................................... 14
2.2. Cácc t chc dy hc theo hình thc trm .............................................. 14
2.3. Kế hoạch bài học sử dụng phương pháp dạy học theo trạm trong chủ đ
“Chiến tranh bảo vtquốc chiến tranh giải phóng dân tộc trong lịch sử Việt
Nam (Trước cách mạng tháng Tám năm 1945)” - Lch s 11. ............................... 17
2.4. Thiết kế tiêu chí và b công c đánh giá năng lực hp tác .............................. 35
2.5. Kho sát tính cp thiết tính kh thi ca các gii pháp đã đưc xây dng áp
dng trong đề tài ...................................................................................................... 37
2.5.1. Mc đích khảo sát ......................................................................................... 37
2.5.2. Ni dung và phương pháp kho sát ............................................................... 37
2.5.3. Đối ng kho sát ........................................................................................ 38
2.5.4. Kết qu kho sát v tính cp thiết tính kh thi ca các gii pháp đã đề xut
................................................................................................................................. 38
2.5.4.1. Tính cp thiết ca các gii pháp đã đề xut ............................................... 38
2.5.4.2. Tính kh thi ca các gii pháp đã đề xut .................................................. 39
CHƯƠNG III. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ......................................................... 40
3.1. Mc tiêu thc nghiệm sư phạm ........................................................................ 40
3.2. Ni dung thc nghiệm sư phạm ....................................................................... 40
3.3. Đối tượng thc nghiệm sư phạm ...................................................................... 40
3.4. Kết qu thc nghiệm sư phạm .......................................................................... 40
3.4.1. Kết qu phân tích định lượng ........................................................................ 40
3.4.2. Kết qu phân tích định tính ........................................................................... 44
PHN III. KT LUN VÀ KIN NGH ........................................................... 46
1. Kết lun ................................................................................................................ 46
2. Kiến ngh ............................................................................................................. 46
TÀI LIU THAM KHO .................................................................................... 47
PH LC ............................................................................................................... 48